x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đơn Hàng Từ Sát Nhân: Nỗi kinh hoàng khi mua sắm trực tuyến

Nga Cao 09:30 - 20/09/2023

Đơn Hàng Từ Sát Nhân (Don't Buy the Seller) kể câu chuyện về Su Hyun (Shin Hye Sun), người vừa chuyển đến nhà mới. Cô mua một chiếc máy giặt đã qua sử dụng thông qua một ứng dụng nhưng phát hiện ra nó không hoạt động. Bực mình trước sự vô trách nhiệm của người bán, cô để lại bình luận gọi người bán là kẻ lừa đảo và báo cảnh sát. Su Hyun không biết rằng người bán là một kẻ giết người hàng loạt mắc bệnh tâm thần sử dụng chợ đồ cũ trực tuyến để dụ dỗ nạn nhân của mình. 

 Nhận xét của Su Hyun khiến việc săn lùng nạn nhân mới của hắn không thể thực hiện được nên cô trở thành mục tiêu tiếp theo của hắn. Su Hyun bắt đầu nhận được những cuộc điện thoại tục tĩu, vô số lần giao đồ ăn không mong muốn và những người đàn ông lạ gõ cửa nhà cô để mua vui. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng khi cảnh sát và Su Hyun tìm thấy xác một người phụ nữ.

Đơn Hàng Từ Sát Nhân  trung thành với thể loại tội phạm - kinh dị khéo léo đan xen các sự kiện trong đời thực, đồng thời phân tán những manh mối hấp dẫn xuyên suốt cốt truyện để khán giả phải suy đoán. Bộ phim duy trì sự phấn khích bằng cách khai thác cảm giác bất an, ngờ vực và bất lực trong cuộc sống của nữ chính Su Hyun. Điều đặc biệt đáng chú ý là cách bộ phim khắc họa rất tỉ mỉ, kĩ lưỡng vụ án giết người khi liên kết với thế giới mua sắm đồ cũ trực tuyến. 

 Đơn Hàng Từ Sát Nhân kéo bạn vào suy nghĩ: “Điều này cũng có thể xảy ra với tôi bất cứ lúc nào”. Thủ phạm trong câu chuyện mãi về sau mới lộ diện khiến nỗi kinh hoàng càng tăng lên. Vì điều này, người xem có thể trải nghiệm sự bối rối, đau khổ và sợ hãi của nhân vật chính. Các chi tiết về sự tàn bạo của thủ phạm và nỗi đau của những người bị tổn thương sẽ đọng lại rất lâu trong tâm trí bạn.

 Sau khi xem xong bộ phim này, mình có thể nói rằng Shin Hye Sun đã rất thành công trong việc khiến khán giả cảm nhận được tâm trạng mà Su Hyun phải trải qua khi cô bị kẻ lừa đảo khủng bố. Diễn xuất trau chuốt, tinh tế của nữ diễn viên 34 tuổi vô cùng chân thực và sắc bén. Cô khéo léo khắc họa nhân vật, thể hiện một cách thuyết phục những cung bậc cảm xúc khi ngôi nhà của Su Hyun biến thành nguồn gốc của tội ác.

Nam diễn viên đóng vai sát nhân chỉ xuất hiện với tiếng nói, và khuôn mặt của anh chỉ được hé lộ ở cuối phim. Tuy nhiên, anh đã tỏa ra một luồng khí đáng sợ vô cùng mạnh mẽ chỉ thông qua những cử chỉ, điệu bộ bí ẩn. 

 Ngoài Shin Hye Sun, các diễn viên khác xuất hiện trong Đơn Hàng Từ Sát Nhân cũng có màn trình diễn rất tốt, đặc biệt là Kim Sung Kyun vào vai cảnh sát Joo. Kim Sung Kyun tạo phản ứng hóa học tốt với Shin Hye Sun khi nhân vật Su Hyun và cảnh sát Joo tương tác để truy bắt thủ phạm.

 

Về khuyết điểm, Don't Buy the Seller không tạo ra bất kỳ sự mới lạ nào. Tác phẩm đi theo mô típ của các bộ phim kinh dị khác. Các cảnh sát có vẻ hơi bất tài, trong khi những kẻ phản diện lại quá hung hãn và đáng sợ. Nhân vật chính đã nỗ hết mình, nhưng sự đấu tranh của cô chẳng làm được gì nhiều và dàn diễn viên phụ cũng không hỗ trợ cô một cách hiệu quả. Ngoài ra, các tình tiết ngày càng trở nên dễ đoán khi cốt truyện đi đến hồi kết. 

Đơn Hàng Từ Sát Nhân công chiếu toàn quốc từ 15.9.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.