x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dòng phim đam mỹ sẽ đi đâu về đâu sau cuộc thanh trừ Cbiz?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:10 - 03/09/2021

Là “mọt phim” Hoa ngữ, chắc hẳn các bạn cũng biết, dòng phim đam mỹ chuyển thể là mối quan tâm hàng đầu của công chúng trong những năm gần đây. Thế nhưng, dường như hàng loạt các dự án phim “bom tấn” đam mỹ sẽ buộc phải hóa “bom xịt”, không biết có ngày được lên sóng hay không vì ảnh hưởng cuộc thanh trừ Cbiz rồi!

Đầu tiên, mình nói qua về sự đi lên của dòng phim đam mỹ Hoa ngữ chút nhé! Tính “sương sương” thì “tình anh em” trên màn ảnh Hoa ngữ đã được khán giả quan tâm từ khoảng năm 2014 rồi. Mình nhớ, khi bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm gây bão, Dương Mịch dù là nữ chính trong phim nhưng couple của cô và Lý Dịch Phong còn không được “đẩy thuyền” mạnh mẽ bằng cặp huynh đệ thân thiết cả trong phim lẫn ngoài đời là Lý Dịch Phong – Trần Vỹ Đình đâu nhé! 

Nhờ thành công của bộ phim, cả 2 mỹ nam này đều có bước tiến lớn trong sự nghiệp và cũng từ đó, mở ra “chiêu” mới cho các sao nam Cbiz để thu hút sự chú ý của khán giả, đó là tạo couple “tình anh em”.

Tiếp đó, năm 2015, webdrama Trộm Mộ Bút Ký do Dương Dương – Lý Dịch Phong diễn chính gặt hái nhiều thành công và được hội hủ nữ “đẩy thuyền” nhiệt tình. Dương Dương cũng nhờ đó bước lên hàng ngũ “đỉnh lưu” Cbiz.

Trấn Hồn.
Thượng Ẩn.
Sơn Hà Lệnh, Trần Tình Lệnh.

Sau đó thì hẳn các bạn cũng biết rồi đó, những bộ phim đam mỹ ngày càng “hot hit” trên màn ảnh nhỏ, khiến dân tình sốt rần rần, trong đó phải kể tới các siêu phẩm đã khiến cho dòng phim này ngày càng được chú ý, quan tâm như Thượng Ẩn, Trấn Hồn, Trần Tình Lệnh, Sơn Hà Lệnh.

Vai Trái Có Cậu.
Hạo Y Hành.

Chỉ có thể nói là những tác phẩm đam mỹ này chẳng những có thành tích cực khủng mà còn khiến cặp nam diễn viên chính một bước lên mây trong sự nghiệp. Chính vì vậy, các nhà sản xuất bắt đầu “bạo tay” hơn, đầu tư hàng loạt những dự án chuyển thể cực khủng như Hạo Y Hành, Sát Phá Lang, Vai Trái Có Cậu... Thậm chí, netizen còn nói đùa rằng đây là cuộc đua “Đam mỹ 101” là đủ biết rồi đó!

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Thấm và dàn sao Cbiz tẽn tò vì lỡ "đắp" phấn quá dày

Lẽ ra, trong năm 2021 này, khán giả sẽ được “ngợp” trong những bộ phim đam mỹ “bom tấn” nhưng tưởng thế mà không phải là thế đâu nhe!

Cách đây không lâu, Cục quản lý điện ảnh và truyền hình của Trung Quốc đã đăng tải bài viết phê bình “Những ảnh hưởng từ mặt trái của phim chuyển thể đam mỹ” và chính thức ra công văn mới về việc xét duyệt dòng phim này. Theo đó, những bộ phim về “tình anh em” sẽ tạm thời không được phê duyệt, còn việc bị gác lại đến bao giờ thì người ta lại không nói.

Thế nhưng, chắc hẳn các bạn cũng đoán được là những siêu phẩm đang được công chúng hết mực mong ngóng sẽ phải chịu kiếp “đắp chiếu” vô thời hạn rồi đúng không nào! Nói thật lòng là mình cũng rất đắng lòng khi nghe được thông tin này. Ôi, đúng là “còn cái nịt” các bạn ạ!

Trương Công Án.

Không dừng lại tại đó, mới đây, nền tảng Tencent còn xóa/ẩn hết những bài viết có liên quan tới những bộ phim đam mỹ, song nam chủ như Sát Phá Lang, Hạo Y Hành, Trương Công Án, Vai Trái Có Cậu… Xem ra, lần này thực sự “tới công chuyện” rồi đây!

Mà tính ra thì những bộ phim về “tình anh em” cũng đem lại nhiều thị phi thật! Chẳng lấy ví dụ đâu xa, như couple của 2 “đỉnh lưu” vụt sáng từ một bộ phim đam mỹ cực hot đã xảy ra bao nhiều cuộc “khẩu chiến” fandom rồi! Dù mình không kể rõ tên nhưng chắc hẳn các bạn cũng từng nghe qua về những vụ xích mích giữa người hâm mộ hai bên khi hóng hớt trên các diễn đàn giải trí đúng không nào?

Chưa kể, Trương Triết Hạn – người mới bị phong sát toàn diện vì lùm xùm thiếu hiểu biết cũng là ngôi sao bật lên từ dòng phim đam mỹ nữa. 

Có lẽ, đây chính là nguyên nhân khiến “tình anh em” trên màn ảnh bị Cục quản lý điện ảnh và truyền hình Trung Quốc “sờ gáy” trong cuộc thanh lọc gắt nhất từ trước tới nay. Cho tới bây giờ, mình thấy tình hình showbiz Hoa ngữ vẫn chưa được trời yên bể lặng, xem ra lệnh tạm ngừng xét duyệt phim đam mỹ có lẽ chẳng thể gỡ bỏ trong thời gian ngắn được.

Có vẻ như sẽ khá lâu để chúng ta lại có thể theo dõi những bộ phim về “tình anh em” trên màn ảnh Hoa ngữ đấy các bạn ơi! Thôi thì chẳng còn các nào ngoài việc cầu mong cho các siêu phẩm sớm ngày được thấy ánh mặt trời vậy!

>> Có thể bạn muốn xem: Lưu Thi Thi và dàn sao Hoa ngữ không "thập toàn thập mỹ"

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.