x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Dòng timeline của Shang-Chi nằm ở đâu trong Vũ trụ Marvel?

Bắp 14:00 - 30/08/2021

Bắp thấy Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang trở nên vô cùng phức tạp. Không chỉ ở mảng điện ảnh, Phase 4 cũng đang được mở rộng mạnh mẽ sang Disney+ với rất nhiều series khác nhau. Do đó, việc theo dõi thời điểm các câu chuyện diễn ra trong dòng thời gian MCU cũng trở nên khó khăn hơn. Với Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings ra mắt vào tháng 9, ngay lập tức câu hỏi về timeline của phim cũng như sự ảnh hưởng của nó đến các sự kiện trong MCU trở nên cấp bách. 

Vị trí các bộ phim trên dòng thời gian, đặc biệt là lúc này, đã được MCU thiết lập những quy tắc cơ bản để tránh gây ra sự rối rắm cho người xem. Điều đó giúp người hâm mộ dễ dàng nắm bắt được vị trí của chúng trên timeline và sự ảnh hưởng của chúng đến các sự kiện trong tổng thể chung. 

Giai đoạn đầu Phase 4 đã giải quyết một số vấn đề quan trọng với nhiều nút mở và ý đồ cài cắm cho các thuyết đa vũ trụ sẽ xảy ra trong giai đoạn này. Xin nhắc lại là các sự kiện của Loki diễn ra trước các sự kiện của WandaVision mặc dù WandaVision được chiếu trước Loki nhiều tháng. Black Widow cũng vậy, bối cảnh của phim lấy vào năm 2016 ngay sau sự kiện của Captain America: Civil War.

Shang-Chi chắc chắn được đặt trong MCU “hiện tại”, theo lời tuyên bố với Fandango từ đạo diễn Destin Daniel Cretton. Điều đó có nghĩa là năm 2023: thời điểm 5 năm sau Cú búng tay và có thể là ngay sau các sự kiện của Avengers: Endgame. Đây cũng là giả định từ hầu hết người hâm mộ MCU, nhưng nhìn nhung tác động của nó đến các sự kiện khác có thể không quá rõ ràng. Và với các sự kiện của nhiều series phim MCU tại Disney+ thì thực tế là khán giả cũng không biết vị trí cụ thể của nó nằm ở đâu tại Phase 4.

Mặc dù là bộ phim Phase 4 đầu tiên, nhưng Black Widow vẫn không trong dòng timeline mới này, vì nó đã được đặt trong quá khứ. Tất nhiên, không thể làm gì khác, vì Natasha Romanoff đã chết trong các sự kiện của Endgame và bất kỳ bộ phim nào có cô ấy đều chỉ có thể là một đoạn phim hồi tưởng. Điều đó đặt ra rất nhiều gánh nặng cho Shang-Chi, như việc phải giải quyết nhiều vấn đề sau sự phục hồi của thế giới kể từ cú Blip và những thứ tiếp theo xảy ra sau đó như đã được đề cập trong The Falcon And The Winter Soldier.

Ngoài ra, các sự kiện như sự ra đời của Đa vũ trụ và cốt truyện của Eternals cũng đang tạo ra những cơn địa chấn trong MCU. Ngay cả khi Shang-Chi nói về một điều gì đó rất khác - điều này có vẻ có khả năng xảy ra, vì các cảnh quay của nó có xu hướng hướng tới bối cảnh tương đối khiêm tốn là chỉ gói gọn tại Trái đất, hơn là một cốt truyện mang tầm vóc vũ trụ. Vì vậy, thành thật mà nói thì những bộ phim truyền hình như Loki, WandaVision có ảnh hưởng lớn đến MCU hơn là Shang-Chi.

Tất nhiên nói đi thì cũng nói lại, Bắp nghĩ đây có thể chỉ là phần đầu tiên của Shang-Chi, nên công việc đầu tiên của nó chỉ là giới thiệu với người hâm mộ về các nhân vật của mình và không cố gắng đưa vào quá nhiều chi tiết để tạo ra mối liên kết với tổng thể chung của MCU. 

Có thể ở những phần tiếp theo, Shang-Chi sẽ tiết lộ thêm những tình tiết đã cố ý cài cắm – mà chúng ta chưa phát hiện ra – để làm nổi bật và tạo sự ảnh hưởng đến các sự kiện diễn ra sau này trong Phase 4. Người hâm mộ sẽ phải chờ những dự án MCU tiếp theo để tìm hiểu thêm.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings sẽ ra rạp vào 03.9 và sau đó là trên nền tảng Disney+.

>>>Xem thêm: Shang-Chi: Xuất hiện ma thú "đáng yêu" của thần thoại Trung Quốc

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.