x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Phùng Hiểu Văn: Hoa đán TVB nổi 3 năm đã chìm, giải nghệ làm phú bà

Nhật Nguyệt 12:35 - 07/03/2022

Cũng như nhiều khán giả thuộc thế hệ 8x và 9x, những bộ phim TVB như Lộc Đỉnh Ký, Thiên Long Bát Bộ, Thần Điêu Đại Hiệp, Lực Lượng Phản Ứng... có thể coi là một phần tuổi thơ của Nhật Nguyệt. Cũng bởi sức ảnh hưởng quá lớn của những bộ phim TVB mà mình có thể nhớ mặt rất nhiều diễn viên, từ đình đám như Quan Vịnh Hà, Lý Nhược Đồng, Lương Tiểu Băng... cho đến lá xanh quen mặt như Văn Tụng Nhàn, Lý Ỷ Hồng, Phó Minh Hiến...

Không biết trong số đó, mọi người có nhớ một cái tên từng rất nổi tiếng là Phùng Hiểu Văn không nhỉ? Cô là sao nữ hiếm hoi vừa debut đã nổi đình đám, nhưng chẳng ai ngờ mới 3 năm thì sự nghiệp tuột dốc, bị TVB hắt hủi nên phải bỏ nghề để chọn cuộc sống kín tiếng.

>>> Xem thêm: Lý San San: Hoa hậu TVB trắng tay vì phụ tình, bệnh vẫn bán vương miện làm từ thiện

Phùng Hiểu Văn sinh năm 1967 tại Nghiễm Châu. Cũng như nhiều cô gái trẻ cùng thời, nữ diễn viên ôm mộng thành minh tinh. Với ưu thế là ngoại hình xinh đẹp, hút mắt, Phùng Hiểu Văn được bình chọn là một trong "tứ đại mỹ nhân Nghiễm Châu" rồi nhanh chóng lọt vào mắt xanh TVB vào năm 1992 và là một trong những cái tên được nhà đài ưu ái nhất vào giai đoạn đó.

Mới vào nghề, Phùng Hiểu Văn đã trở thành nữ chính của bộ phim Xung Thiên Tiểu Tử, hợp tác với Trương Trí Lâm. Tiếp theo đó, cô lại trở thành bạn diễn của Trịnh Y Kiện trong Nam Đế Bắc Cái, Trương Triệu Huy trong Phương Thế Ngọc Và Hoàng Đế Càn Long...

Thành danh ở TVB thì chớ, đến sự nghiệp ở ngoài nhà đài của Phùng Hiểu Văn cũng cực kỳ đáng chú ý. Cô từng là ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất âm nhạc, được chọn làm nữ chính quay MV ca nhạc của Trương Học Hữu, Quách Phú Thành, Beyond...

Có thể nói trong những năm đó, đi đâu người ta cũng bắt gặp gương mặt của Phùng Hiểu Văn, phủ sóng ở khắp mọi nơi. Đến mức, công chúng phải đặt dấu chấm hỏi: "Rốt cục vì lý do gì mà sự nghiệp của Phùng Hiểu Văn lại suôn sẻ đến như vậy?".

Chẳng ai ngờ được, chỉ sau 3 năm đứng ở đỉnh cao, sự nghiệp của Phùng Hiểu Văn lại bất ngờ bị tuột dốc không phanh. Từ hoa đán được ưu ái nhất nhì TVB một thời, Phùng Hiểu Văn trở thành diễn viên tuyến 3 - 4, chuyên nhận vai không có trọng lượng, hoặc là phản diện, đáng ghét trên màn ảnh. Ví dụ như vai Lâm Triều Anh trong Thần Điêu Đại Hiệp, Ngọc Diện hồ ly trong Tây Du Ký, Tần Hồng Miên trong Thiên Long Bát Bộ, Tô Thuyên trong Lộc Đỉnh Ký, cửu vĩ hồ - chị của Đát Kỷ trong Đát Kỷ Và Trụ Vương...

Cuối cùng thì Phùng Hiểu Văn gần như chẳng có vai diễn đáng chú ý nào, mới hơn 30 đã bị TVB giao cho vai diễn làm mẹ của những đồng nghiệp có tuổi tác tương đương. Dẫu vậy, vì tình yêu với diễn xuất, Phùng Hiểu Văn vẫn kiên trì ở lại nhà đài, coi việc đóng vai phụ, làm mẹ là cơ hội để trải nghiệm những nhân vật mới, nâng cao diễn xuất của bản thân.

Phùng Hiểu Văn tái hợp Lương Tiểu Băng

Đáng tiếc, 9 năm đóng góp vẫn chẳng thể làm TVB thay đổi thái độ, hợp đồng đến hạn vẫn chẳng ai níu kéo, Phùng Hiểu Văn đành phải nói lời chia tay nhà đài, ra đi trong thầm lặng.

Sự nghiệp thất bại, nhưng bù lại Phùng Hiểu Văn lại may mắn trong chuyện tình duyên. Quay trở lại với cuộc sống bình dân, kín tiếng, Phùng Hiểu Văn lựa chọn kết hôn với một người đàn ông không có mối quan hệ gì với làng giải trí cả. Bản thân nữ diễn viên cũng lựa chọn làm bà nội trợ, chuyên tâm chăm sóc gia đình.

Trong những bức hình hiếm hoi mà Phùng Hiểu Văn hé lộ, chúng ta có thể thấy cô đang rất thỏa mãn với cuộc sống hiện tại. Ở trong một căn biệt thự đắt tiền, gia đình kín tiếng nhưng viên mãn, chồng yêu thương cưng chiều, bảo sao người đẹp Lộc Đỉnh Ký vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà, trẻ trung ở tuổi 55, khiến người ta phải ghen tỵ.

>>> Xem thêm: Lê Mỹ Nhàn: Hoa đán TVB bị Lương Triều Vỹ phụ tình, bỏ nghề rồi thành dâu hào môn

Thay vì "cố đấm ăn xôi", ra đi dứt khoát như Phùng Hiểu Văn cũng là lựa chọn khiến Nhật Nguyệt rất nể phục. Bởi mấy ai vốn đứng ở đỉnh cao sự nghiệp rồi đột nhiên bị hắt hủi mà vẫn có thể sống hạnh phúc, viên mãn như Phùng Hiểu Văn.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.