x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đụng vai diễn, Trần Hiểu - La Vân Hi thua đau trước Hồ Ca

Carole 09:20 - 16/05/2023

Trong số những bộ phim lên sóng thời gian gần đây thì mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh Vân Tương Truyện là 2 dự án nổi bật nhất. Đặc biệt, hình tượng 2 nam chính là Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) và Vân Tương (Trần Hiểu) lại được khán giả chú ý, đồng thời cũng nhận về nhiều phản hồi trái chiều. Tuy nhiên, netizen lại nhanh chóng phát hiện Hồ Ca trước đây cũng đảm nhận những vai giống Đạm Đài Tẫn và Vân Tương, nếu so năng lực hay mức độ yêu thích thì sao nam 8x này vẫn vượt đàn em một khoảng xa đấy.

Mình nhớ vào năm 2012 khi bộ phim Hiên Viên Kiếm – Thiên Chi Ngân lên sóng thì vai diễn Vũ Văn Thác của Hồ Ca đã nhận được sự yêu mến của khán giả. Vũ Văn Thác tuy là hậu duệ của Hiên Viên hoàng đế nhưng vì mẹ bị Tư Đồ Công giam giữ nên anh đành phải sống như một kẻ ác, để người ta lợi dụng làm rất nhiều chuyện xấu. Ban đầu, chẳng ai nghĩ nhân vật này về sau sẽ cải tà quy chính và chuyển sang giúp phe chính đạo bảo vệ cho chúng sinh thiên hạ. 

Chỉ có điều, cái kết của Vũ Văn Thác khá buồn khi mất vợ, mất mẹ và phải “gà trống nuôi con”. Quả thật, diễn xuất của Hồ Ca trước khi đóng Hiên Viên Kiếm – Thiên Chi Ngân vốn không được đánh giá cao nhưng sau đó anh lại khiến khán giả phải trầm trồ. Mình cho rằng, nam diễn viên 41 tuổi này có năng lực và năng lực đó thông qua vai Vũ Văn Thác đã được phát huy. Đây cũng được coi là bước đầu thành công trong quá trình chuyển hình của Hồ Ca thời điểm hơn 10 năm trước.

Đạm Đài Tẫn của La Vân Hi trong Trường Nguyệt Tẫn Minh có nhiều điểm rất giống với Vũ Văn Thác đó. Bạn nào đã xem phim thì sẽ thấy, Đạm Đài Tẫn có quá khứ không mấy tốt đẹp khi bị chính phụ thân ruồng bỏ và phải sang nước địch làm con tin. Anh bị coi thường, đến cơm cũng không có mà ăn, đúng là cực khổ vô cùng. Chính vì sự bi thảm này đã khiến tâm lý của Đạm Đài Tẫn thay đổi hoàn toàn, anh có thù tất báo và bước chân trên con đường thành ma thần ác độc.

Trong số 4 diễn viên chủ chốt của Trường Nguyệt Tẫn Minh thì mình thấy La Vân Hi chính là người gánh diễn xuất. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là diễn xuất của anh ấy xuất sắc, xem mấy tập đầu mình cảm thấy rất lấn cấn khi La Vân Hi thể hiện vai Đạm Đài Tẫn nữ tính quá, giọng nói trầm khàn không đủ sức giống như đang đóng vai thái giám vậy. Phải 2/3 phim sau thì mới ổn áp hơn, đặc biệt là những cảnh bi thương anh ấy đều nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Ngoài La Vân Hi đụng vai với Hồ Ca thì Trần Hiểu cũng có một vai diễn tương tự đàn anh trong Vân Tương Truyện. Nam chính Vân Tương do Trần Hiểu đảm nhận lại là kiểu thư sinh trói gà không chặt nhưng được cái thông minh tuyệt đỉnh. Vân Tương xuống núi để tra án và gặp không ít hiểm nguy, tuy nhiên nhân vật này vẫn bình an vô sự. Mà cái xuất sắc của nhân vật này được thể hiện ở chỗ, đó là anh có thể khiến nhiều người giúp đỡ và bảo vệ mình trên con đường đi tra án.

Nhân vật Vân Tương cũng được đánh giá cao, nhiều khán giả cho rằng Trần Hiểu đóng cổ trang vẫn là hay nhất, hơn nữa anh ấy còn có diễn xuất ổn hơn nhiều so với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa, trong đó có cả La Vân Hi. Bên cạnh đó, cũng có không ít người xem lại không quá hài lòng với lần xuất hiện này của Trần Hiểu, họ cho rằng anh ấy chỉ diễn tròn vai, nhiều cảnh quay không tốt như kỳ vọng và còn kém xa người từng diễn một vai tương tự là Hồ Ca trong Lang Nha Bảng.

Nhắc đến Lang Nha Bảng thì đây chính là một bộ quyền mưu kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Nhân vật Mai Trường Tô mà Hồ Ca thể hiện vốn là một thiếu soái nhưng trọng thương nơi sa trường, dẫn đến sức khỏe ốm yếu còn hơn cả Vân Tương nữa. Dù sức khỏe chẳng có nhưng Mai Trường Tô lại thông minh tuyệt đỉnh, rất nhiều cao thủ võ lâm đều bị anh thu phục. Hơn nữa, anh còn được mệnh danh là “kỳ lân tài tử”, được sự trợ giúp của anh chắc chắn sẽ có thiên hạ.

Ban đầu, mình không có ý định xem Lang Nha Bảng bởi đề tài quyền mưu khá khô khan và có khi càng xem lại càng chẳng hiểu gì luôn đó. Tuy nhiên, xem rồi lại không dứt ra được, đặc biệt là Mai Trường Tô của Hồ Ca thật sự quá xuất sắc. Không cần phải dựa vào makeup, chỉ cần diễn xuất thôi mà nam diễn viên Tiên Kiếm Kỳ Hiệp đã thể hiện được một Mai Trường Tô ốm yếu và bệnh tật quanh năm nhưng nội tâm mạnh mẽ, chưa từng từ bỏ ý niệm tra án rửa sạch hàm oan.

Dù là vai “nửa chính nửa tà” Vũ Văn Thác hay thư sinh ốm yếu Mai Trường Tô thì mình thấy Hồ Ca đều thể hiện rất xuất sắc và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Diễn xuất của Trần Hiểu và La Vân Hi đều không tồi nhưng để nói là xuất sắc thì không đến, họ vẫn cần phải nỗ lực hơn nhiều đó.

>>> Xem thêm: Dù rất hot nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn thua Vân Tương Truyện

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.