x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dù rất hot nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn thua Vân Tương Truyện

Carole 08:20 - 11/05/2023

Trong số những bộ phim cổ trang lên sóng thời điểm này thì mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh Vân Tương Truyện được khán giả chú ý đến nhất. Không nằm ngoài kỳ vọng của mọi người, Trường Nguyệt Tẫn Minh đã gặt hái được nhiều thành công khi lên sóng nhưng đáng tiếc, bộ phim này phải nhận về không ít bình luận trái chiều. Khi đem ra so sánh với Vân Tương Truyện thì dự án hợp tác của La Vân Hi – Bạch Lộc thua hẳn.

Bạn cho rằng lý do gì khiến Trường Nguyệt Tẫn Minh không được đánh giá cao bằng Vân Tương Truyện? Theo mình thấy thì vấn đề nằm ở chính khoản kịch bản và diễn xuất. Về phần kịch bản, Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn là kiểu mô típ tiên hiệp ngược quen thuộc, nhưng điểm nhấn ban đầu mà khán giả thấy chính là tình tiết “quay về quá khứ để thay đổi hiện tại”. Khán giả tò mò không biết nữ chính Lê Tô Tô (Bạch Lộc) sẽ làm gì để thay đổi quá khứ của “kẻ phản diện” Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) và cứu tam giới nữa.

Rõ ràng, đây có thể là điểm nhấn tạo nên sự kịch tính cho Trường Nguyệt Tẫn Minh nhưng đáng tiếc, biên kịch yếu tay quá nên khiến kịch bản như “nồi thập cẩm”. Đạm Đài Tẫn lên phim được “tẩy trắng” quá đà và thiết lập theo kiểu “nửa chính nửa tà” dẫn đến các tình tiết thiếu đi sự mạch lạc, hợp lý. Hơn nữa, Trường Nguyệt Tẫn Minh còn gây tranh cãi vì lệch tam quan, Lê Tô Tô bị Đạm Đài Tẫn hại nhà tan cửa nát mà vẫn yêu hắn được. Nói chung, biên kịch cũng đã thất bại khi thiết lập hình tượng nhân vật, điều này khiến khán giả khó chấp nhận được.

Điểm Douban của Trường Nguyệt Tẫn Minh giảm dần theo thời gian và mình cho rằng đây cũng coi như là một minh chứng về chất lượng của bộ phim này. Có thể thấy yêu cầu của khán giả đối với những bộ phim thần tượng như vậy đang dần cao lên, điều họ cần là tác phẩm chất lượng chứ không phải làm cho có. Một bộ phim với nội dung “loạn cào cào”, đi ngược lại với tam quan, chuyện tình yêu đi theo hướng lệch lạc như Trường Nguyệt Tẫn Minh thì muốn được đánh giá cao như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp là điều không thể.

Về điểm này, Trường Nguyệt Tẫn Minh thua đau trước Vân Tương Truyện. Bạn nào đã xem Vân Tương Truyện rồi thì sẽ thấy, đây là một bộ phim cổ trang võ hiệp kết hợp với những âm mưu thủ đoạn và tra án. Kịch bản của Vân Tương Truyện được đánh giá là chặt chẽ và hợp lý, các tình tiết rõ ràng và mạch lạc, mà thiết lập hình tượng nhân vật cũng ổn áp lắm. Hơn nữa, bộ phim của Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng còn mang đến cảm giác giống như nhiều phim võ hiệp ngày trước, không “màu mè hoa lá” và sự đơn giản này khiến khán giả thoải mái.

Còn về khoản diễn xuất thì Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng khiến nhiều khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm. Mình đã xem Trường Nguyệt Tẫn Minh và thấy trong dàn diễn viên chủ chốt thì diễn xuất của La Vân Hi ổn áp nhất, đặc biệt là những cảnh bi thương. 

Tuy nhiên, ngoài việc makeup quá đậm ra thì La Vân Hi ở những tập phim đầu lại có rất nhiều những cử chỉ “yểu điệu”, cộng thêm khoản đài từ không tốt, chất giọng khàn khàn và hơi yếu tạo cảm giác như anh ấy đang diễn một vai thái giám chứ không phải ma thần bụng đầy mưu tính.

Nhưng La Vân Hi vẫn còn ổn chán so với Bạch Lộc các bạn ạ. Thật ra, nhiều khán giả hóng Trường Nguyệt Tẫn Minh một phần cũng là vì nghe danh Bạch Lộc diễn ổn trong Châu Sinh Như Cố. Chỉ có điều, Bạch Lộc không giữ được phong độ khi diễn xuất trong Trường Nguyệt Tẫn Minh đi xuống nhiều quá, những cảnh hắc hóa hay bi thương điều bị diễn thành lố. Một điểm cũng quan trọng không kém, đó là chemistry của La Vân Hi và Bạch Lộc không tốt lắm, thậm chí còn kém xa so với bộ Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương họ hợp tác trước đó.

Về điểm này thì Trường Nguyệt Tẫn Minh đúng là không bằng Vân Tương Truyện rồi. Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng tuy không phải là những diễn viên quá xuất sắc nhưng diễn xuất cùng đài từ của họ trong Vân Tương Truyện đều nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. Vân Tương của Trần Hiểu tuy là thư sinh “trói gà không chặt” nhưng thông minh cơ trí, điều này được anh ấy thể hiện rất rõ ràng. Mao Hiểu Đồng lại là nữ hiệp Thư Á Nam mạnh mẽ, những cảnh quay võ thuật của cô ấy được đầu tư rất bài bản và mãn nhãn. 

Nói chung, khi đem ra so sánh thì mình thấy dù là kịch bản hay diễn xuất, Trường Nguyệt Tẫn Minh đều không thể vượt mặt Vân Tương Truyện được. Nhưng có một điểm mà Trường Nguyệt Tẫn Minh “ăn đứt” Vân Tương Truyện, đó là nhiệt độ và sự nổi tiếng, khán giả chê vẫn cứ chê chứ nền tảng thì kiếm bộn tiền rồi. Còn nhiệt độ của Vân Tương Truyện khá thấp, đúng là đáng tiếc thật.

>>> Xem thêm: 6 phim dở nhất hiện nay: Hoan Lạc Tụng, Trường Nguyệt Tẫn Minh có tên

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.