x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son đích thực là người phụ nữ của gia đình

Ngọc Quỳnh 12:35 - 19/01/2023

Những tập phim đầu tiên của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc chỉ xoay quanh về lùm xùm của anh Đạt (Mạnh Hưng). Dù tôi chưa biết hết tính cách của các thành viên còn lại nhưng tôi biết rằng có một người luôn chịu thương chịu khó, yêu gia đình nhất phim, đó không ai khác ngoài chị Son (Kim Oanh). 

Chị Son đích thực là người phụ nữ của gia đình vì chuyện gì chị cũng thu xếp, chăm lo chu đáo. Tôi nghĩ anh Đạt nên quan tâm đến vợ nhiều hơn.

 Tôi để ý thấy gia đình anh Đạt có 2 nàng dâu nhưng cặp vợ chồng em trai đã chuyển ra riêng từ rất lâu rồi, thế là chỉ có mỗi Son là phụ nữ trong gia đình 3 thế hệ này. Cứ tưởng chị sẽ vất vả trăm bề nhưng chị Son khéo lắm, cả gia đình là một tay Son vun vén hết đó. Tôi biết ông Công (NSND Quốc Trị) hay anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai) là hai người hơi cục súc, khó tính nhưng lại rất dễ chịu với chị Son, có khi chị còn là người gắn kết cả gia đình với nhau nữa.

 Gia đình lớn của chị đã lo chu toàn đến như vậy thì gia đình nhỏ cũng tràn ngập những điều hạnh phúc, từ việc chăm chồng đến chăm con không có gì phải chê luôn. Gần đây nhất là những vấn đề của anh Đạt, Son cũng không hề ngó lơ mà lăn xả vào cuộc để minh oan cho chồng. Tôi tự hỏi không biết có chuyện gì có thể làm khó được chị Son không nữa.

 Đấy là những vấn đề của người khác, đến khi chị gặp vấn đề thì cũng tự giải quyết rất gọn gàng. Trong tập phim mới nhất, chị Son bị hiểu nhầm là nịnh nọt gia đình sếp của anh Đạt để chồng thuận lợi thăng tiến. Thật ra đó tôi thấy chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Tôi quá hiểu rõ tính tình vợ chồng chị Son, cả hai đều muốn gầy dựng sự nghiệp bằng thực lực chứ không nhờ vả ai bao giờ. Chị Son bị gia đình người ta hiểu nhầm, buông lời khó nghe nhưng chị không hề thái độ, vẫn làm tròn trách nhiệm của một nhân viên y tế. 

 Đến khi bà lão của gia đình ấy bất ngờ ngất đi, chị cũng không vì ân oán cá nhân mà ngó lơ, vẫn giúp đỡ người ta hết mình. Chị Son không hề để cảm xúc cá nhân xen lẫn vào công việc, đó là điều tôi ngưỡng mô nhất ở chị. 

Tôi biết chị Son với anh Đạt được xem là cặp “đùa lệch”, anh Đạt hiểu biết rộng còn kiến thức của chị Son có giới hạn, thế nhưng cách cư xử của chị khéo léo còn hơn cả anh Đạt luôn. Tôi nghĩ sau chuyện này đã phần nào hóa giải được hiểu nhầm ban đầu rồi đó, nói chung người sống lương thiện như Son kiểu gì rồi cũng sẽ hái quả ngọt thôi.

 Chị Son hiểu chuyện là tốt nhưng tôi lại lo lắng cho tương lai sau này của chị, tôi để ý thấy những người hiểu chuyện thường sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Rồi sẽ có lúc những người bên cạnh không trân trọng công sức mà chị bỏ ra, xem đó là điều hiển nhiên và bày tỏ thái độ nếu như chị Son làm điều gì không tốt. 

Tôi nghĩ thời gian sắp tới chị Son sẽ phải chịu nhiều ấm ức cho mà xem, mong rằng những lúc khó khăn như thế anh Đạt luôn bên cạnh vợ để động viên và an ủi, bảo vệ người phụ nữ của mình.

  Bạn có nghĩ rằng chị Son vừa hiểu chuyện nhưng cũng rất đáng thương không? Hãy cho tôi biết cảm nghĩ của bạn với nha!

 >>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đạt vừa được minh oan lại bị chơi xấu

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.