x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Tính cách trái ngược của Tố - Đạt - Danh

Ngọc Quỳnh 15:35 - 20/01/2023

Tôi thường nghe người ta bảo rằng anh em một nhà sẽ có nhiều điểm tương đồng với nhau về ngoại hình hoặc tính cách. Thế nhưng trường hợp nhà ông Công (NSND Quốc Trị) là ngoại lệ, ba cậu quý tử đều có ba tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Nếu Tố (NSƯT Bùi Như Lai) cộc tính hay nổi nóng thì Đạt (Mạnh Hưng) lại là người quá hiền, còn Danh (Hoàng Anh Vũ) có phần kết hợp giữa hai anh, khôn khéo, biết “xù lông” bảo vệ gia đình.

 Ngay từ những tập đầu tiên, tôi đã cảm nhận được tính cách của anh Tố rồi, có vẻ như anh khó hòa đồng với mọi người. Lúc nào tôi cũng thấy anh Tố trong tình trạng chán chường, ai tiếp cận cũng không màng tới, đôi lúc còn nổi nóng với người xung quanh nữa. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm thôi, sau nhiều ngày quan sát tôi phát hiện anh Tố thực chất không phải như vậy, gạt bỏ vẻ ngoài dữ dằn kia đi thì anh là một người đàn ông ấm áp vô cùng.

 Cô Tơ (Lương Thanh) là một trong những trường hợp ngoại lệ của Tố, ban đầu, tôi thấy anh không để tâm lắm những chuyện này nhưng dần dần Tố cũng có dấu hiệu “cảm nắng” Tơ rồi. Anh âm thầm mua trà sữa ủng hộ cô, bật đèn sân trước cho Tơ mỗi khi cô bán buổi tối dù bị ông Công la xối xả vì tội không tiết kiệm. Tôi nghĩ những ngày sau này anh Tố sẽ kết duyên cùng Tơ, khi đó anh sẽ được truyền hết năng lượng tích cực từ Tơ, thay đổi và hoàn thiện hơn.

 Tiếp đến là anh Đạt, con trai giữa trong gia đình. Anh Đạt là người hiền lành, chân chính và rất biết quan tâm đến người khác. Nói chung về mảng tình cảm là hơn anh Tố một bậc rồi, anh Đạt đúng kiểu người gương mẫu khi chăm chỉ làm việc để mong thăng tiến chứ không chọn cách “đi cửa sau” hay biếu quà ai cả. Ở cơ quan, Đạt luôn được mọi người khen hết lời về sự hiền lành, nhưng tôi thấy đôi lúc anh quá hiền để người khác lợi dụng. 

 Chuyện lùm xùm với anh Quyết (Mạnh Cường) là một ví dụ, trước mặt thì anh em chí cốt nhưng quay lưng Đạt bị người ta chơi xấu lúc nào không hay, đã vậy anh Đạt cũng thản nhiên làm ngơ không có động thái nào đáp trả. Bởi vậy nên chị Son (Kim Oanh) lúc nào cũng muốn hành hiệp trượng nghĩa, cái gì chồng không làm được thì mình ra tay nên mọi chuyện ngày càng rối tung lên.

 Còn về cậu Danh, em út của cả gia đình. Tôi cảm nhận cậu này hơi phóng khoáng một chút, tính cách cũng rất lanh lẹ và khôn khéo. Danh cũng hiền giống anh trai nhưng gặp chuyện bất bình anh biết “xù lông” đáp trả, trong thương trường Danh chuyên môn đi “đường tắt” để gặt hái thành công, có những lúc tôi thấy Danh vẫn đứng trên đôi chân của mình nhưng khi cơ hội đến anh luôn tận dụng triệt để. Bởi vậy, tôi mới nói cậu Danh có sự kết hợp giữa hai anh, rất khéo léo trong mọi trường hợp.

 Trong cả ba người, tôi lo lắng nhất cho tình hình của anh Đạt bởi tính cách của anh đôi khi cũng ảnh hưởng đến cuộc sống, đến gia đình. Đạt bị chèn ép đến mức không thể thăng tiến trong công việc, vậy thử hỏi làm sao anh có thể lo liệu đầy đủ cho gia đình nhỏ của mình đây chứ? 

Áp lực công việc, áp lực gia đình có khi còn khiến tình cảm giữa anh và vợ ngày càng nhạt đi, lúc đó chị Son và con trai lại phải chịu cực khổ rồi. Tôi nghĩ mọi người trong gia đình nên khuyên nhủ Đạt thay đổi, cứng rắn hơn để trở thành trụ cột trong gia đình.

 Ba cậu con trai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, tôi nghĩ vẫn sẽ có nhiều lúc bất đồng ý kiến khiến anh em trở mặt. Nhưng suy cho cùng họ đều là những mảnh ghép của một gia đình hạnh phúc, mọi người ai cũng hiếu thảo với ông Công, tôi nghĩ đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất rồi. Bạn cảm nhận như thế nào về ba người con của ông Công? Theo bạn ai đang là người bất ổn nhất, hãy chia sẻ cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son đích thực là người phụ nữ của gia đình

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.