x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch trở thành "Trương Hàn phiên bản nữ" vì diễn kém

Carole 12:00 - 21/11/2022

Thời gian gần đây, Dương Mịch trở thành ngôi sao rất được chú ý bởi cô có 2 bộ phim liên tiếp lên sóng là Cảm Ơn Bác SĩĐịnh Luật 80/20 Của Tình Yêu. So với Cảm Ơn Bác Sĩ khá im hơi lặng tiếng thì Định Luật 80/20 Của Tình Yêu lại nhận được sự quan tâm rất lớn, nhưng mình thấy đi theo hướng tiêu cực nhiều hơn. Đặc biệt là màn biểu diễn của Dương Mịch không thể thuyết phục được khán giả, cô bị phàn nàn rất nhiều về năng lực của bản thân.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu không chỉ khai thác đề tài tình chị em mà còn lồng ghép thêm cả hợp đồng hôn nhân, điều này cũng khá thú vị đấy. Tần Thi (Dương Mịch) được miêu tả là một luật sư tài giỏi và bản lĩnh, cô rất xinh đẹp nhưng mỗi tội là ế dài cổ. Chỉ có điều, biên kịch phim lại không thể đi sâu vào ngành nghề luật sư khiến Tần Thi như “có tiếng không có miếng”. Mà Dương Mịch cũng chẳng thể toát lên hình ảnh của một luật sư chuyên nghiệp, cô như biến bộ phim thành sàn catwalk của bản thân thôi.

Mình nghĩ, nếu đã gán cho Tần Thi một cái mác tài giỏi thì hình tượng thiết lập phải trưởng thành và mạnh mẽ mới đúng. Nhưng qua tay Dương Mịch, cô ấy đã biến Tần Thi thành một nàng luật sư điệu đà, kiêu ngạo và trông có phần “dẹo”, còn thích làm nũng nữa chứ. 

Mà diễn xuất của nàng mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa chán đời lắm, đôi mắt vô hồn cùng gương mặt trang điểm đậm trông cứng nhắc khiến biểu cảm của cô ấy không được tự nhiên, đến chemistry với Hứa Khải cũng chẳng có luôn. Dương Mịch từng diễn tốt lắm, sao lại thành ra như vậy chứ?

Chính vì điều này, trang Baijiahao đã tặng cho Dương Mịch cái danh “Trương Hàn phiên bản nữ”. Trương Hàn đã ở tuổi U40, nhưng vẫn bóng bẩy và "dầu mỡ" (biểu cảm lố lăng, tự cho mình là đẹp), còn Dương Mịch thì quá mức điệu đà luôn ấy. Đương nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi mình thấy Dương Mịch trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu bị các nữ phụ lấn át hoàn toàn, giống như bộ Hộc Châu Phu Nhân chiếu năm ngoái vậy. Mà Dương Mịch trong Hộc Châu Phu Nhân chỉ bị Trần Tiểu Vân lấn át, sang đến Định Luật 80/20 Của Tình Yêu thì bị tận 3 nữ phụ chiếm spotlight.

Đầu tiên chúng ta phải kể đến Lưu Lâm, người đảm nhận vai Đường Y Huệ - cấp trên kiêm bạn thân của Tần Thi. Lưu Lâm đã thể hiện được phong thái của một bà chủ tài giỏi, khi đối diễn với Dương Mịch thì cô dễ dàng chiếm được ánh nhìn của khán giả. Khi Dương Mịch cứ cố gắng “uốn éo” và làm nũng thì Lưu Lâm chẳng cần phải có nhiều động tác thừa cũng đủ để khán giả hiểu rõ về hình tượng nhân vật của cô.

Ngoài ra, chúng ta không thể không kể đến Lý Đại do Thang Tinh Mị thể hiện được. Trong phim, Lý Đại là luật sư đối thủ của Tần Thi, cô độc lập và rất tự tin không thua gì nữ chính đâu. Mình cũng không biết về sau Lý Đại có hắc hóa thành nữ phụ phản diện không nhưng hình tượng nhân vật này thật sự đang thu hút được sự chú ý của khán giả, mà diễn xuất của Thang Tinh Mị cũng không phải dạng vừa đâu.

Nữ phụ cuối cùng mà mình muốn nhắc đến đó chính là Lý Hiểu Phong, cô đóng vai Nhậm Mai Mai – chị dâu của Tần Thi. Những hành động, cử chỉ nhỏ nhặt của Lý Hiểu Phong đều khiến cô toát lên phong thái của một chị đại, mình cũng bị thu hút luôn ấy. Điều đặc biệt hơn, Lý Hiểu Phong còn là “tình tin đồn” của Lưu Khải Uy, vậy nên việc cô ấy bị đem ra so sánh nhiều với Dương Mịch là chuyện hết sức bình thường.

Mình thấy có rất nhiều khán giả thể hiện sự thất vọng đối với diễn xuất của Dương Mịch trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu. Dương Mịch như đang ép bản thân phải thể hiện được vai một luật sư tài giỏi, cố tạo sự trẻ trung và giỏi giang nhưng mọi thứ đều phản tác dụng. Chỉ mong trong những tập phim tiếp theo, Dương Mịch sẽ có bước tiến mới chứ đừng đi xuống như vậy nữa.

>>> Xem thêm: Định Luật 80/20: Dương Mịch lộ dấu hiệu lão hóa, Hứa Khải diễn kém

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.