x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Dương Quân Quân: Nổi tiếng nhờ trở thành "thảm họa màn ảnh"

Carole 13:45 - 19/04/2022

Có thể bạn sẽ khá lạ lẫm với cái tên Dương Quân Quân nhưng khi nhắc đến bộ phim Tây Môn Vô Hận thì hẳn là ai cũng biết rồi. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng Dương Quân Quân có đam mê vô tận với những vai nữ chính trong phim của Cổ Long và còn thích mời mấy sao nam trẻ tuổi điển trai đóng cùng, nên bà đã phải nhận nhiều lời than phiền suốt bao nhiêu năm qua. Tuy bị mắng là “thảm họa màn ảnh” nhưng Dương Quân Quân lại nổi tiếng theo cách này.

Dương Quân Quân sinh ra trong một gia đình rất giàu có và bà luôn được cưng chiều như một nàng công chúa vậy. Vốn hứng thú với làng giải trí, lại có gia đình làm hậu thuẫn nên Dương Quân Quân đã rất thuận lợi trên con đường trở thành một diễn viên. Chỉ có điều, Dương Quân Quân không muốn đóng vai phụ làm nền cho người khác nên bà quyết định tự đầu tư sản xuất phim, tự lựa chọn những kịch bản và vai diễn mà mình thích.

Năm 1979, bộ phim Chiết Kiếm Truyền Kỳ chuyển thể từ hệ liệt Sở Lưu Hương của Cổ Long do Dương Quân Quân đóng chính đã được trình chiếu. Khi đó, Dương Quân Quân mới 22 tuổi, dung mạo khá ưa nhìn, cộng thêm việc từ nhỏ đã học múa nên dáng người uyển chuyển nhẹ nhàng, rất hợp với những vai nữ hiệp hào sảng. Chiết Kiếm Truyền Kỳ khá nổi tiếng lúc chiếu, điều này càng khiến cho Dương Quân Quân tò mò về Cổ Long và muốn được gặp ông.

Dương Quân Quân hồi trẻ cũng khá xinh đẹp.

Cổ Long không điển trai như trong tưởng tượng của Dương Quân Quân khiến bà rất hụt hẫng và tỏ ra lạnh nhạt với ông. Nào ngờ, Cổ Long lại đề nghị Dương Quân Quân đóng vai Trương Khiết Khiết – một nhân vật trong Sở Lưu Hương. Trương Khiết Khiết được miêu tả là rất xinh đẹp, thông minh cơ trí và có chút kiêu ngạo, Cổ Long cho rằng nhân vật này rất giống với Dương Quân Quân. Từ bộ phim này mà Dương Quân Quân đã trở thành người bạn thân thiết của Cổ Long.

Cổ Long

Với tiềm lực tài chính, Dương Quân Quân đã liên tiếp đưa những bộ tiểu thuyết của Cổ Long lên màn ảnh dù bà có bị khán giả phản đối kịch liệt. Vào khoảng thời điểm năm 1984, sức khỏe của Cổ Long yếu dần, lúc này ông nói với Dương Quân Quân rằng muốn viết về một nữ chính và dành nhân vật này cho bà. Với sự gợi ý của Dương Quân Quân, Cổ Long đã viết Tây Môn Vô Hận nhưng chưa kịp hoàn thành thì ông đã ra đi. Dương Quân Quân đề nghị học trò của Cổ Long viết nốt tác phẩm còn dang dở, đồng thời lên kế hoạch chuyển thể thành phim.

Trong Tây Môn Vô Hận bản điện ảnh 1993 và bản truyền hình 1998, Dương Quân Quân đều nhận phải nhiều bình luận trái chiều từ khán giả. Dương Quân Quân không trẻ trung xinh đẹp như những miêu tả về nhân vật Tây Môn Vô Hận, lại còn hợp tác với toàn mỹ nam như Lưu Đức Khải, Tiêu Ân Tuấn càng khiến khán giả cay mắt. Thậm chí, lời thoại “nha đầu ngốc” trong Tây Môn Vô Hận cũng bị đem ra để mỉa mai Dương Quân Quân cho đến tận bây giờ. Dương Quân Quân bỏ ra 30 triệu TWD để làm phim và coi như mất trắng.

Trong 20 năm liền, Dương Quân Quân đã chuyển thể 12 bộ tiểu thuyết của Cổ Long nhưng hầu như bà chỉ toàn nhận về những lời chê trách. Anh trai của Dương Quân Quân chia sẻ, ông đã đầu tư một khoản tiền lớn cho em gái để bà theo đuổi ước mơ làm nữ hiệp trên màn ảnh nhưng lãi chẳng thấy đâu mà còn bị lỗ nặng nữa. Sau thất bại ê chề của Tây Môn Vô Hận, Dương Quân Quân không còn đóng phim nữa, bà rút khỏi làng giải trí và khán giả cũng dần lãng quên đi “nàng thơ” của Cổ Long.

Carole thấy, Dương Quân Quân là người có lý tưởng và bà luôn muốn những tác phẩm của Cổ Long được trường tồn mãi theo thời gian. Nhưng Dương Quân Quân đã làm những chuyện vượt quá khả năng của bản thân, để rồi cuối cùng lại bị công chúng chỉ trích không thương tiếc. Thật là đáng buồn.

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh - Tống Thiến và dàn sao Cbiz bằng tuổi như cách thế hệ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.