x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Hôn nhân đáng ngưỡng mộ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

Carole 08:20 - 25/12/2022

Mình nghĩ Tây Du Ký không chỉ giúp cho “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy trở nên nổi tiếng mà ông còn nhờ bộ phim này để nên duyên với bà xã Trần Lệ Hoa nữa. Chỉ có điều, vì Trần Lệ Hoa là nữ tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc nên cuộc hôn nhân của bà với Trì Trọng Thụy bị gán cho danh “vì tiền vì tình”. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, mình vẫn thấy cuộc hôn nhân này hạnh phúc và rất đáng để ngưỡng mộ đấy.

Hẳn các bạn cũng biết vai Đường Tăng trong Tây Du Ký có 3 nam diễn viên từng đảm nhận. Sau khi Đường Tăng thứ 2 là Từ Thiếu Hoa rời đoàn phim vì mâu thuẫn thù lao thì đạo diễn Dương Khiết đã mời Trì Trọng Thụy đến thay thế. 

Trong khoảng thời gian quay, Trần Lệ Hoa đã đến thăm bạn thân Triệu Lệ Dung (người đảm nhận vai Hoàng hậu Xa Trì quốc) nên có quen Trì Trọng Thụy. Vì có cùng sở thích kinh kịch nên Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa nói chuyện rất hợp, cũng từ đó mà nảy sinh tình cảm.

Năm 1990, Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa tiến đến hôn nhân nhưng lại gây ra nhiều tranh cãi. Trần Lệ Hoa không chỉ là một tỷ phú mà còn hơn Trì Trọng Thụy những 11 tuổi, do đó công chúng cho rằng “Đường Tăng” kết hôn với bà chỉ vì tiền. Mà mình cũng nghe nói, những người con của vị tỷ phú họ Trần cũng không mấy tôn trọng Trì Trọng Thụy. 

Nhưng dù có nhiều lời đàm tiếu thế nào thì nam diễn viên sinh năm 1952 này đều không quan tâm, ông luôn khẳng định mình và Trần Lệ Hoa bên nhau chỉ đơn giản là vì tình yêu.

Theo những nguồn tin mà mình biết thì sau khi đã chính thức nên duyên vợ chồng, Trì Trọng Thụy không chỉ phải giảm thiểu các hoạt động trong làng giải trí, mà ông còn phải tuân theo các điều khoản mà Trần Lệ Hoa đưa ra, bao gồm: 

1. Khi em nói, anh không được ngắt lời.

2. Anh không thể ăn trước khi em ngồi vào bàn.

3. Em đã có tuổi, không thể sinh thêm con.

4. Lúc ngủ, anh phải nằm nghiêng.

5. Ở nhà, em sẽ gọi anh là "ông Trì", còn anh gọi em là "chủ tịch".

Bên cạnh đó, trang Sohu còn cho biết khi Trần Lệ Hoa đang bàn thương vụ giá 1 tỷ tệ với khách hàng, Trì Trọng Thụy cắt ngang và bị bà xã nói thẳng: “Ông Trì, hôm nay tôi đang cùng bạn nói chuyện, ông nói nhiều quá đấy”. Thấy vậy, Trì Trọng Thụy vội vàng xin lỗi: “Tôi xin lỗi chủ tịch, lần sau sẽ không thế nữa”

Trang Sohu từng kể câu chuyện Trì Trọng Thụy vội vàng đứng dậy sau khi thấy Trần Lệ Hoa chưa ngồi và tỏ thái độ cung kính với vợ nữa. Thế là công chúng lại được một phen chê cười nam diễn viên Tây Du Ký. 

Đối diện với những lời mỉa mai của công chúng, trong khi Trì Trọng Thụy vẫn giữ thái độ im lặng thì Trần Lệ Hoa đã có màn đáp trả rất khéo léo trong một buổi phỏng vấn. Bà cho rằng giữa vợ chồng không phải là chuyện đùa và mỗi cặp đôi đều sẽ có những phương thức khác nhau để hiểu đối phương. 

Dù trong mắt mọi người, cuộc hôn nhân của họ có kỳ lạ đến mức nào thì với Trần Lệ Hoa, bà thấy hạnh phúc khi ở bên Trì Trọng Thụy: “Gả cho Trì Trọng Thụy là may mắn lớn nhất trong cuộc đời tôi và hai chúng tôi cũng chính là tri kỷ”.

Mình nghe nói là Trần Lệ Hoa đã tiến hành lập di chúc và phân chia khối tài sản lên đến 58 tỷ tệ của bà rồi. Nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sẽ cho mỗi người con 10 tỷ tệ, phần còn lại là dành cho Trì Trọng Thụy. Nhưng Trì Trọng Thụy không quan tâm đến điều này, ông chỉ muốn dành toàn bộ thời gian của mình cho Trần Lệ Hoa, mỗi ngày cùng bà đi dạo, nghe kinh kịch và tận hưởng những giây phút bình yên thôi. Mà Trần Lệ Hoa không phải lúc nào cũng sống theo những quy tắc, vẫn có lúc bà sẵn sàng vào bếp nấu món thịt kho mà chồng thích.

Có lẽ giống như Trần Lệ Hoa đã nói, mỗi cặp đôi đều có một phương thức riêng để thấu hiểu lẫn nhau, vậy nên nhiều người không hiểu và cho rằng họ chỉ “vì tiền vì tình”. Nhưng mình nghĩ, một cuộc hôn nhân mà được xây dựng từ vật chất thì sao có thể tồn tại suốt hơn 30 năm như vậy chứ?

>>> Xem thêm: "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy bán hàng online bị mỉa ăn mày quá khứ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".