x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Dương Tử Quỳnh xuất thần trong Everything Everywhere All At Once

Wukong 12:00 - 20/04/2022

Có hai lý do để xem Everything Everywhere All At Once. Thứ nhất, một trong những điều may mắn của tác phẩm này đó là được làm nên bởi bộ đôi biên kịch và đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert. Có thể nói sự thành thạo của họ ở mỗi thể loại khác nhau được thể hiện rõ trong suốt thời lượng phim diễn ra, khi xen kẽ những chi tiết hài hước lại là chuyến phiêu lưu du hành vũ trụ.

Lý do thứ hai đó là sự góp mặt của nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh. Thực tế, cô ấy là một ngôi sao và có thể kiêm nhiều vai diễn khác nhau. Gần đây có Shang-Chi: Huyền Thoại Thập LuânCrazy Rich Asians, trước đó là Crouching Tiger, Hidden DragonTomorrow Never Dies.

Nhưng với Everything Everywhere All At Once lại là một khởi đầu mới khi Dương Tử Quỳnh tham gia vào một dự án khoa học viễn tưởng và thật sự Wukong thấy cô ấy đã làm hết khả năng. Tất nhiên, vì cô ấy là một ngôi sao! Trong phim, Dương Tử Quỳnh vào vao Evelyn Wang, một người phụ nữ luôn bị mọi gánh nặng và tuyệt vọng bủa vây.

Evelyn Wang là một chủ doanh nghiệp người Mỹ gốc Hoa đang phải vật lộn với mọi thứ. Việc kinh doanh của gia đình không ổn định do đang nợ thuế IRS, hôn nhân gia đình với Waymond (Quan Kế Huy) cũng dần rạn nứt, tình cảm gia đình với cha và con gái cũng trở nên căng thẳng.

Joy (Stephanie Hsu) muốn tận dụng bữa tiệc sinh nhật của ông ngoại để ra mắt người tình của cô với gia đình - Becky (Tallie Medel). Điều này khiến Evelyn khó chịu và nghĩ rằng con gái mình bệnh hoạn.

>>> Xem thêm: Everything Everywhere All at Once: Phim sáng tạo, được đánh giá cao

Đang trên đường đến gặp Deidre (Jamie Lee Curtis) để giải thích về những vấn đề nợ nần, Evelyn cùng chồng cô đã gặp một sự việc kỳ lạ diễn ra trong thang máy, dường như có ai đó đang cố gắng truyền tải một điều gì đó qua tai nghe với cô. 

Khi cánh cửa thang máy mở ra thì mọi thứ ập đến và tấn công, ngay cả Waymond cũng thay đổi dưới hình dạng của một quái nhân kỳ lạ. Từ lúc này, trong vô thức Evelyn đột nhiên có khả năng chống trả một cách quyết liệt mà ngay cả cô cũng bất ngờ trước năng lực hiện tại của mình.

Chính xác hơn là Evelyn đang phải tồn tại cùng một biến thể khác của mình ở vũ trụ song song. Sau khi biết được thế giới sắp lâm nguy vì một thế lực xấu xa xuất hiện, Wang sẽ phải sử dụng năng lực hiện có để đánh bại hắn. Điều này bắt buộc Evelyn phải du hành ở mọi vũ trụ để tiếp nhận các thông tin từ thế giới xung quanh nếu cô muốn đánh bại Jobu Tupaki, kẻ phản diện đứng sau tất cả.

>>> Xem thêm: Everything Everywhere All At Once: Phim đa vũ trụ mới đầy sáng tạo

Có thể nói Wukong thấy bộ phim xây dựng rất nhiều tình huống, đưa mình vào một không gian “muôn hình vạn trạng”, vừa vui vừa gây cấn, lại đầy cảm xúc trước tình cảm của hai mẹ con Evelyn và Joy. Đặc biệt, bộ phim tạo nhiều biến thể của Evelyn cho mình thấy ở những vũ trụ khác, cô là một ngôi sao điện ảnh, một ca sĩ, thậm chí là người tình của Deidre. 

Trải nghiệm bộ phim không chỉ đưa Wukong đến những cảm giác mang tính chất khám phá, mà đâu đó lại là những phút giây đầy cảm xúc. Bởi vì điều cốt lõi của bộ phim, đằng sau cả vũ trụ rộng lớn kia là mối quan hệ của Evelyn với gia đình, cuộc sống của cô và chính bản thân cô. 

Tại một thời điểm trong phim, Evelyn đã nói: "Tôi không giỏi ở bất cứ lĩnh vực nào". Và cuối cùng cô ấy lại là người cứu cả thế giới khỏi đống đổ nát. Đây chính là điểm sáng của nhân vật chính được thiết kế dưới tay bộ đôi đạo diễn tài ba. 

Cũng giống như những nhân vật khác đối diện với các biến thể của họ ở đa vũ trụ, nhân vật của Quân Kế Huy đã thật sự có những đất diễn sống động hơn bao giờ hết, trước đây anh đã từng tham gia một số bộ phim như Indiana Jones and the Temple of DoomThe Goonies, nhưng ít khi tên tuổi được nhiều người nhắc đến. 

Chỉ khi hóa thân vào Waymond với những phiên bản khác nhau, Wukong thấy nam diễn viên người Việt gốc Hoa này mới trổ hết mọi tài năng của anh.

>>> Xem thêm: Tôi thấy phim của Dương Tử Quỳnh làm về đa vũ trụ hay hơn Marvel

Ngoài ra vai diễn của Hsu khá tạo bạo, từ trang điểm đến trang phục đều được đầu tư rõ ràng. Điều hay nhất đó là kịch bản xây dựng một cuộc hành trình bù đắp tất cả giữa Evelyn và Joy, cô ấy vừa phải đối mặt với những biến thể từ các vũ trụ của chính mình, vừa phải giải quyết những mâu thuẫn với mẹ.

Có thể nói lần này Dương Tử Quỳnh đã hóa thân vào những nhân vật với nhiều tính cách trái ngược. Cho dù là một nữ diễn viên chuyên đóng các vai võ thuật, hay đóng phim hài phổ biến, thậm chí vào vai một người mẹ luôn đấu tranh để tìm ra giá trị của bản thân và làm tất cả vì con gái của mình, thì thật sự cô ấy là một ngôi sao mà Hollywood nên quan tâm hơn.

Tin mình đi, chỉ vài phút đầu khi xem phim, Wukong đủ thấy được cô ấy xứng đáng có được những sự đối đãi tốt hơn. Câu chuyện trong Everything Everywhere All At Once được xây dựng như tạo một đòn bẩy để giúp Dương Tử Quỳnh một lần nữa có được vị trí nhất định trong nghệ thuật diễn xuất quốc tế. 

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Everything Everywhere All at Once tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.