x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Everything Everywhere All at Once: Phim sáng tạo, được đánh giá cao

Bánh Đúc 20:00 - 09/04/2022

Được đạo diễn bởi Dan Kwan và Daniel Scheinert (hay còn gọi là Daniels), bộ phim Everything Everywhere All at Once nhận được nhiều sự quan tâm kể từ khi ra mắt tại buổi liên hoan phim South By Southwest vào ngày 11 tháng 3 năm 2022 vừa qua.

Nhân vật chính của Everything Everywhere All at Once là Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh), một người Trung Quốc nhập cư đang phải vật lộn với những trang trải trong cuộc sống và mối quan hệ gia đình. Evelyn sớm phát hiện ra khả năng du hành vũ trụ của bản thân và bị kéo vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ để giải cứu thế giới. 

Mặc dù Swiss Army Man - bộ phim thứ hai của bộ đôi đạo diễn cũng nhận được sự đón nhận tích cực từ các nhà phê bình, nhưng đến thời điểm này, Bánh Đúc thấy Everything Everywhere All at Once vẫn giữ mốc 97% trên Rotten Tomatoes từ 155 bài đánh giá. 

Theo các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes: "Nhờ diễn xuất của Dương Tử Quỳnh, Everything Everywhere All at Once mới đạt được những tiến bộ và các cảnh chiến đấu được hiệu chỉnh cực kì chuyên nghiệp”. 

Những đánh giá tích cực về Everything Everywhere All at Once 

Trang ScreenRant: “Vô cùng sáng tạo và cảm động, phải nói là cả Dan Kwan và Daniel Scheinert đã tỉ mỉ tạo nên một bộ phim giàu trí tưởng tượng ở “cảnh giới” cao nhất. Everything Everywhere All at Once mới lạ, đầy cảm xúc và khéo léo đưa người xem vào một chuyến du hành khó quên.”

Trang Vulture: “Everything Everywhere All at Once có thể là một trận chiến giả tưởng xuyên không gian, thời gian, đủ mọi thể loại và cảm xúc trong đó, nhưng trên hết nó vẫn là một bộ phim gia đình cảm động. Có lẽ đây là điểm nhấn làm nên mọi thứ cho tác phẩm này.”

Trang AV Club: “Điểm đặc biệt của phim là giống một tác phẩm pha trộn giữa các phim Cloud Atlas, Enter The Void, Kung Fu Hustle và Rick And Morty, vừa năng lượng, điên rồ mà cũng phóng khoáng, chưa kể có một số cảnh cũng gây sốc tương tự như Daniel Radcliffe trong phim Swiss Army Man của bộ đôi đạo diễn Daniels. Hy vọng đây như một lời cảnh báo cho mọi người vì không phải ai cũng có thể xem được bộ phim này, nó chỉ dành cho người thật sự hứng thú với những gì hỗn loạn.”

>>> Xem thêm: Everything Everywhere All At Once: Phim đa vũ trụ mới đầy sáng tạo

Rõ ràng nhiều nhà phê bình tỏ vẻ thích thú Everything Everywhere All at Once với nhiều lý do. Bánh Đúc nghĩ một phần bộ phim được khen nhiều về ý tưởng sáng tạo và cách dàn dựng thế giới đa vũ trụ hoang dã và hỗn loạn. Bên cạnh đó, diễn xuất của Dương Tử Quỳnh cũng là điểm sáng của bộ phim. 

Bánh Đúc thấy họ cũng cho rằng bộ phim vừa có tính hài hước riêng, vừa thể hiện những giá trị sâu sắc. Nhiều giới phê bình cũng ca ngợi cách Everything Everywhere All at Once giải quyết vấn đề đa vũ trụ và thế giới song song cực kì khôi hài.

>>> Xem thêm: Đêm Tối Rực Rỡ: Người đã khuất không yên nghỉ nổi với gia đình này

Everything Everywhere All At Once đạt doanh thu đáng kể

Mặc dù bộ phim chưa được công chiếu rộng rãi, nhưng doanh thu lại khá cao. Trong tuần đầu công chiếu (ngày 25 tháng 3), bộ phim đạt trung bình là 50,965 đô la và hiện có nhiều suất chiếu nhất của năm 2022 (theo Deadline). 

Thậm chí cuối tuần càng ấn tượng hơn khi thu được 1,1 triệu đô la từ 38 rạp chiếu và kết thúc ở vị trí thứ chín (thông qua Box Office Mojo), đứng sau những bộ phim ăn khách khác như The Batman (thu được 11 triệu đô la), The Lost City (14,7 triệu USD) và Morbius (39 triệu USD). 

Thực tế là Everything Everywhere All at Once giành được vị trí trong top 10 cùng với những bom tấn này, mặc dù chưa được công chiếu rộng rãi nhưng cũng là một điều ấn tượng.

Sở hữu điểm đánh giá từ khán giả đầy ấn tượng

Tính đến thời điểm này, Bánh Đúc thấy Everything Everywhere All at Once có 97% điểm đánh giá của khán giả đã xác minh trên Rotten Tomatoes với 4,8 / 5 sao. Tổng điểm khán giả trên Rotten Tomatoes cũng không chênh lệch nhiều, ở mức 95% với 4,7 / 5 sao. Việc có được điểm số khán giả cao như vậy chứng tỏ rằng các nhà phê bình không phải là những người duy nhất thưởng thức bộ phim này.

Đây cũng là bộ phim được đánh giá cao nhất từ ​​trước đến nay trên Letterboxd, soán ngôi cả Turning Red và đạt được giải Phim hay nhất từ ​​vị trí đầu bảng. 

Trên IMDb, Everything Everywhere All At Once hiện có mức đánh giá 8,9 / 10 dựa trên 3.000 lượt đánh giá. Phim hiện cũng đứng thứ 5 trong danh sách phim nổi tiếng nhất của IMDb. 

Rõ ràng, Everything Everywhere All at Once đã tạo được một “cú chạm” đến khán giả. Bánh Đúc nghĩ có thể sắp tới khi phát hành rộng rãi, điểm số của nó có thể giảm một chút vì tùy vào thị hiếu người xem ở những quốc gia khác. Hoặc biết đâu, bộ phim vẫn giữ được phong độ hiện tại vì nội dung và sự sáng tạo thông minh của câu chuyện.

>>> Xem thêm: Qua Bển Làm Chi: Nội dung mờ nhạt, lỗi thời, thoại sến như con hến

Mọi thứ trong Everything Everywhere All at Once đều rất riêng và ấn tượng. Là bộ phim được các nhà phê bình và đông đảo khán giả quốc tế yêu thích, sẵn sàng ra rạp để xem phim. Hy vọng rằng khi phát hành rộng rãi, bộ phim sẽ nhận được nhiều lời đánh giá tích cực hơn nữa. Đây là một dự án mới lạ và Bánh Đúc nghĩ nó đã “thu phục” được số đông các nhà phê bình, tạo nên kỳ tích ấn tượng cho điện ảnh trong năm nay.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Everything Everywhere All at Once tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.