x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử thay thế Lưu Diệc Phi trở thành nhất tỷ dòng phim tiên hiệp?

Hóng hớt Cbiz 12:01 - 13/08/2021

Phim truyền hình cổ trang tiên hiệp là một trong những đề tài rất dễ nổi tiếng, đưa dàn diễn viên một bước thành sao. Mới đây, phim cổ trang tiên hiệp mới mang tên Ngọc Cốt Dao đóng máy nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả.

Nam chính Tiêu Chiến trong Ngọc Cốt Dao là ngôi sao nổi đình nổi đám sau sự thành công của Trần Tình Lệnh năm 2019 nhưng nữ chính Nhậm Mẫn lại diễn viên kém tên tuổi. Tuy nhiên dù sự nghiệp của Nhậm Mẫn chưa có nhiều tác phẩm nhưng đa số, cô nàng đều nhận được lời khen của khán giả về khả năng diễn xuất.

Theo đánh giá của Hóng Hớt Cbiz, dù nhan sắc của Nhậm Mẫn không thuộc diện xinh đẹp như thần tiên nhưng vẫn có nét đặc trưng của riêng mình. Nhân vật Chu Nhan do cô đảm nhận trong Ngọc Cốt Dao được xây dựng với hình tượng là một cô gái thiện lương, nhiệt tình, trượng nghĩa – hoàn toàn khác xa với các hình tượng tiên nữ cao ngạo, lạnh lùng trước đây, mình tin chắc bấy nhiêu cũng không đủ để làm khó được cô nàng. 

Vậy bạn cảm thấy Nhậm Mẫn có thể nổi tiếng nhờ Ngọc Cốt Dao được không?

Trước đây, đa phần mọi người đều nói, điểm quan trọng nhất của nữ chính dòng phim tiên hiệp là phải có “khí chất thần tiên”. Thế nhưng, khi lượng phim về thể loại này ngày một gia tăng, hình tượng nữ chính được xây dựng không còn cố định ở Tiểu Tiên Nữ nữa mà có thể là Yêu, cũng có thể là người…

Những nữ diễn viên thành công trong giới giải trí nhờ phim tiên hiệp cũng rất nhiều. Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua, xem đâu là “Nhất tỷ” dòng tiên hiệp trong lòng bạn nhé!

Những nữ diễn viên thành danh nhờ phim tiên hiệp thế hệ đầu

Trước đây, khi nói đến Nhất tỷ dòng tiên hiệp đa phần mọi người đều sẽ nhắc đến những cái tên như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh… Thực ra, theo quan điểm của Hóng Hớt Cbiz, cái gọi là Nhất tỷ rất khó để chọn lựa vì ai cũng có ưu, nhược điểm của riêng mình.

Sau sự thành công của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Lưu Diệc Phi còn tham gia vào một số tác phẩm cổ trang tiên hiệp khác như Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh. Cái gọi là “Thiên tiên” cũng đã trở thành biệt danh riêng của cô nàng và khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi đã ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong khi đó, các nhân vật mà Dương Mịch từng đảm nhận phong phú hơn nhiều: Thần tiên, Yêu tinh như Nhiếp Tiểu Thiến, Đường Tuyết Kiến, Phong Tình Tuyết… không gì là không có. Những bộ phim tiên hiệp có sự góp mặt của nữ diễn viên như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa – bản truyền hình đều là những tác phẩm “vang danh tứ phương”.

Lưu Thi Thi cũng đảm nhận qua rất nhiều vai diễn Thần tiên, yêu quái. Khí chất dịu dàng, lạnh lùng trên người nữ diễn viên lại rất hợp với dòng phim tiên hiệp này. Ví như vai Long Quỳ trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3; Doãn Song Song trong Bạch Xà Hậu Truyện…

Còn với Triệu Lệ Dĩnh, sau sự thành công của Hoa Thiên Cốt, các tác phẩm về sau của nữ diễn viên như Thục Sơn Chiến Kỷ, Thanh Vân chí cũng nhận về nhiều phản hồi tốt.

Nữ chính nổi lên nhờ dòng tiên hiệp thế hệ mới

Nổi bật nhất có lẽ là Dương Tử rồi. Hóng Hớt Cbiz còn nhớ, sau Thanh Vân Chí, nàng tiểu hoa lại nhận tiếp dự án tiên hiệp Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết trong vai trò nữ chính đã vấp phải nhiều sự chê bai của khán giả, mỉa mai cô nàng một chút khí chất thần tiên cũng không thấy mà suốt ngày đòi diễn vai Tiên Nữ. Khi Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết còn chưa lên sóng, Dương Tử lại nhận tiếp Hương Mật Tựa Khói Sương, sự chỉ trích đối với nữ diễn viên ngày một lớn hơn.

Có điều, Dương Tử cũng đã dùng thực lực của mình để chứng minh tất cả. Khi Hương Mật Tựa Khói Sương phát sóng đã vang danh khắp nơi. Nhân vật Cẩm Mịch do cô nàng đảm nhận ban đầu là một cô gái tinh nghịch, đáng yêu, vô tư sau dần dần trưởng thành, biết lo trước lo sau, biểu hiện xuất sắc, đâu ra đó giúp cô nàng chiếm trọn trái tim khán giả.

Hiện tại, tác phẩm tiên hiệp mới của Dương Tử hợp tác cùng Thành Nghị mang tên Trầm Vụ Hương Phai vẫn đang trong quá trình khởi quay. Từ những tấm poster, trailer được tung ra, ngọt ngược có đủ, dự đoán sẽ lại là một tác phẩm đặc sắc rồi đây!

>>>Xem thêm: Điểm tin Cbiz: Dương Tử đáng yêu trên phim trường Trầm Vụn Hương Phai

Viên Băng Nghiên cũng là một trong những ví dụ điển hình cho việc nổi tiếng nhờ phim tiên hiệp. Dù hình tượng của thư si Mạc San San trong Tương Dạ của nữ diễn viên được đánh gia rất “tiên”, nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Nhưng vì là vai phụ nên mãi đến khi Lưu Ly phát sóng, tên tuổi của nữ diễn viên mới thật sự nổi tiếng.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, hiện tại Viên Băng Nghiên vẫn còn một tác phẩm truyền hình tiên hiệp hợp tác cùng Lưu Học Nghĩa mang tên Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng. Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng lại hợp tác cùng nam thần cổ trang, phim mới của Viên Băng Nghiên đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả.

Địch Lệ Nhiệt Ba – một trong những diễn viên tiêu biểu của dòng phim tiên hiệp. Với vai diễn Phượng Cửu -  nàng hồ ly duy nhất của Thanh Khâu trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa/ Chẩm Thượng Thư đưa nữ minh tinh ngày càng đến gần với khán giả hơn nữa.

Trở thành tiểu hoa hàng đầu thế hệ 9X, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn miệt mài trên con đường hoạt động nghệ thuật. Hiện tại, nữ diễn viên vẫn còn tác phẩm tiên hiệp hợp tác cùng Nhậm Gia Luân - Ngự Giao Ký: Cùng Quân Lần Đầu Gặp Gỡ đang đợi ra mắt. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Ngự Yêu Sư và Yêu, có điều, đến với tác phẩm lần này, nhân vật mà Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận không phải là Yêu mà là Ngự Yêu Sư.

Ngoài ra, những diễn viên thực lực bên mảng điện ảnh như Nghê Ni, Châu Đông Vũ cũng từng tiếp xúc qua các tác phẩm với dòng phim tiên hiệp như trong Thần Tịch DuyênThiên Cổ Quyết Trần.

Có điều, so với các tiểu hoa trên, hai bộ phim của Nghê Ni và Châu Đông Vũ lại không nhận được đánh giá cao, thậm chí vấp phải rất nhiều sự chê bai của người xem về mọi mặt.

Với 10 cái tên nổi bật của dòng phim tiên hiệp trên đây, bạn thích nhân vật và tác phẩm nào nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Châu Đông Vũ thành công thay đổi tiêu chuẩn phim cổ trang tiên hiệp?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.