x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Duy Hưng: “Phó lãnh đạo” chuyên gây cười trong Ga-ra Hạnh Phúc

Huế Ex 09:12 - 16/08/2022

Ga-ra Hạnh Phúc hiện đang là bộ phim có sức hút trên sóng truyền hình VTV với câu chuyện xoay quanh các nhân vật của ga-ra ô tô Ngọc Vân. Bên cạnh sự cá tính của Sơn Ca (Quỳnh Kool), cây hài nhân dân Trung “trâu” (Duy Hưng) với hàng loạt câu thoại hài hước đã khiến tôi cười “như được mùa” khi xem.

Tôi khá bất ngờ với lần vào vai này của Duy Hưng - diễn viên luôn gắn liền với cái mác xã hội đen kể từ khi góp mặt trong các dự án phim truyền hình như: Người Phán Xử, Hồ Sơ Cá Sấu, Mê Cung, Quỳnh Búp Bê, Nhà Trọ Balanha. Với Mùa Hoa Tìm Lại, tuy là người tốt nhưng nhân vật của Duy Hưng vẫn là người có tính cách khá cộc cằn, thẳng tính. 

>>>Xem thêm: Huyền Trang "TNNV": Cảm kích và biết ơn vì được là một phần của phim

Gần đây nhất là Phố Trong Làng, anh lại vào vai người dù thương bà nhưng lại có quá khứ bất hảo, vẫn khá nóng tính. Duy Hưng đã phần nào bộc lộ khiếu hài hước qua những phân đoạn tình cảm đáng yêu với bạn diễn Trần Vân, nhưng vì vẫn hơi ít đất diễn nên khả năng này vẫn chưa được bộc lộ rõ nét. 

Nhưng đến Ga-ra Hạnh Phúc, Duy Hưng đã khiến cả tôi và tin chắc là đông đảo khán giả truyền hình vừa ngỡ ngàng vừa mệt vì… cười nhiều quá. Một giao diện hoàn toàn mới được thiết lập, chỉ là bộ đồng phục của nhân viên sửa chữa, nhưng chính chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, cái tăm thương hiệu hiếm khi rời người đã khiến Trung “trâu” trở thành điểm nhấn cực kỳ nổi bật. 

Thế nhưng, đặc điểm có tính gây cười tới mức nội thương nhất vẫn là cách thoại kiểu “người ngoại quốc” khi rất hay thêm “s” vào sau mỗi từ khi nói. Cái tài nhất của Duy Hưng chính là biết cách chọn lọc thời điểm và lượng từ phát âm để vừa đạt được mục đích gây cười, vừa không gây sự mệt mỏi cho người nghe. 

Ngay trong tập đầu tiên thôi tôi đã thấy anh gây ấn tượng qua màn đối đáp không thể mặn hơn với Sơn Ca khi thấy cô nàng đến ga-ra xin việc. Trung khẳng định mình là “phó’s lãnh đạo” và thẳng thừng từ chối thuê cô nàng. Những tưởng thế là xong, ai ngờ anh chàng vẫn còn “cẩn thận” dặn dò cậu nhân viên: “Trông nó nhá, cất bu lông, ốc vít cẩn thận vào, không tin được đâu. Ba’s lăng nhăng”.

Nhưng chưa hết đâu, tôi đã phải thốt lên rằng “ông này từ dưới biển ngoi lên hay sao mà mặn thế” khi xem tới đoạn Trung trò chuyện với lãnh đạo real - Khải (Bảo Anh) và Khải dặn anh chàng trông chừng em gái. Tò mò về cô em gái đặc biệt của sếp nhưng xu cho anh là sếp lại là người “cậy răng” cũng khó nói được nửa lời. 

Thế là anh ta liền bật dậy nói với sếp bằng giọng giận dỗi: “Em hỏi thì anh cứ trả lời, sao cứ im im thế nhỉ? Anh rất hay có kiểu gieo đau thương rồi bỏ bê nhá. Bây giờ cứ rê người ta vào ngõ, rẽ phải rồi đi về. Ai mà chịu được”, lại còn tự nhận được hưởng “biên chế” ở ga-ra nữa chứ, cứ thế này thì khéo không ai giận nổi ông này mất. 

>>>Xem thêm:Anh Đào: Cô thôn nữ lần đầu làm “người trong ngành” khi đóng Đấu Trí

Trung “trâu” theo mô tả của biên kịch là người trượng nghĩa, tháo vát, giỏi quán xuyến, tuy ki bo chuyện tiền nong nhưng lời khuyên cho người khác thì rất hào phóng. Trung trước đây lang thang và được Khải cứu giúp nên khi về làm việc cho Khải thì tuyệt đối trung thành và thần tượng Khải. 

Không chỉ vậy, tuy có gương mặt hơi dữ, thậm chí “đi mực” khắp người, nhưng Trung “trâu” lại sợ gà như sợ cọp, bên trong mềm như bún. Sự đối lập này có thể tạo nên sự khác biệt cho Duy Hưng so với các vai diễn trước đây, nhưng tôi nghĩ đây cũng là thử thách khá lớn với nam diễn viên trong việc thoát hẳn khỏi những hình ảnh trước đây.

Cơ mà trên phim thì vậy, chứ ngoài đời, Bảo Anh từng kêu ca rằng anh “trầm kẽm” khi phải đóng chung với Duy Hưng. Một người thì phải vào vai lạnh lùng, ít nói, nghiêm túc, người bên cạnh thì liên tục gây cười. Đúng là mắc cười nhưng phải nhịn thì tới tôi cũng “trầm kẽm” theo luôn. 

Duy Hưng đã rất thành công trong việc truyền tải đúng dụng ý và tính chất của nhân vật. Có thể thấy, dù khá “nhoi” nhưng Trung vẫn là người luôn hết lòng vì anh em. Sự linh hoạt trong biểu cảm đã giúp nam diễn viên thay đổi cảm xúc theo từng hoàn cảnh, nhắng nhít nhưng khi cần nghiêm túc thì vẫn rất khí chất, tất cả đều vô cùng tự nhiên.

Những màn “tấu hài” sau này của Duy Hưng chắc chắn sẽ còn có sự giúp sức của Quỳnh Kool nữa, cả hai nhân vật này tuy không "nên duyên" trên phim nhưng chắc chắn sẽ là cặp bài trùng trong những màn tung hứng diễn xuất để đem đến các pha gây cười nắc nẻ cho người xem cho coi. 

Ngoài đời, Duy Hưng lại là người khác hoàn toàn với cái mác của những vai diễn trước đây, cực kỳ hòa đồng và thân thiện. Nam diễn viên cũng đã có cho mình tổ ấm riêng bên vợ làm nghệ thuật và cậu con trai kháu khỉnh, thừa hưởng hết nét đẹp của cả bố lẫn mẹ. 

>>>Xem thêm: Xuân Phúc: Xa vợ con để đóng phim, tự giác gọi về cho “nóc nhà”

Với khả năng diễn xuất cùng ngoại hình tuy không điển trai theo kiểu soái ca nhưng lại có sức hút đầy nam tính, tôi kỳ vọng Duy Hưng sẽ hoàn thành xuất sắc vai diễn lần này, đem đến một làn gió mới cho không chỉ chính anh, mà còn cho cả bộ phim về tình yêu và tuổi trẻ của đạo diễn Bùi Quốc Việt. 

* Bài viết của Huế Ex chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Duy Hưng hay các diễn viên góp mặt trong Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.