x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Huyền Trang "TNNV": Cảm kích và biết ơn vì được là một phần của phim

Đức Nguyên 07:12 - 11/08/2022

Thương Ngày Nắng Về đã chính thức khép lại, một cái kết mà ở đó nắng về nhiều hơn có lẽ là những gì xứng đáng với biết bao khó khăn mà cả đại gia đình nhà bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý) đã trải qua. Đóng lại một hành trình dài hơn 1 năm của cả ekip, tôi thấy bộ phim đã gửi nhiều thông điệp ý nghĩa đáng trân trọng cho khán giả yêu thích tác phẩm nhân văn này. 

Đến giờ phút này tôi vẫn thỉnh thoảng ngồi xem lại những đoạn cắt để thấy được, từ những con người xa lạ, chẳng phải ruột thịt, họ đã yêu thương và đồng hành cùng nhau như thế nào. Cùng chung tâm trạng đó, diễn viên Lưu Huyền Trang, người vào vai Mộng Mơ đã có những trải lòng với tôi về sự tương tư của cô dành cho Thương Ngày Nắng Về

>>>Xem thêm: Anh Đào: Cô thôn nữ lần đầu làm “người trong ngành” khi đóng Đấu Trí

 Điều đầu tiên mà Huyền Trang nhắc tới là “mình nhớ mọi người lắm”. Với cô, mỗi ngày đến trường quay, gặp mọi người, từ người lớn như đạo diễn Bùi Tiến Huy, “u” Quý,.. đến những em bé như Sam, So, ai cũng đều tình cảm, khiến nơi đây đã mang không khí của một gia đình thực sự. 

 “Đến làm việc, mọi người lúc nào cũng thắm thiết, quấn quýt với nhau. Vì thế khi quay phim xong, cảm giác hụt hẫng là điều không thể tránh khỏi, nhớ mọi người nhiều lắm, nhớ cảm giác khi mỗi tối được bên tổ sản xuất nhắc lịch quay, tất cả gần như đã thành một thói quen vậy”, nữ diễn viên tâm sự. 

Một điểm đặc biệt khiến cho Thương Ngày Nắng Về trở nên khác với những bộ phim khác, đó là thời gian quay hình lâu nhất, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp và theo hình thức cuốn chiếu. Tức là với nhân vật Mộng Mơ, tổ biên kịch cũng vừa viết vừa sáng tạo theo diễn biến của phim, từ đó, nhân vật cứ thế dần hiện hữu trong trí tưởng tượng, xuất hiện trên những trang giấy và cuối cùng là được xuất hiện trước khán giả. 

Nói về điều đặc biệt này, Huyền Trang cho biết: “Không chỉ biên kịch đâu, mà bản thân mình cũng rất tò mò về Mộng Mơ, vì kịch bản cầm trên tay không trọn vẹn quá trình từ đầu đến cuối, nên không có hình dung cụ thể. Vậy là cả team biên kịch, cả mình đã cùng xây dựng, vun đắp và cuối cùng tạo nên phiên bản Mộng Mơ như khán giả xem, đó là một cái duyên, chúng mình rất cảm kích về nhau. 

Mình cảm ơn biên kịch đã khai sinh ra Mộng Mơ để mình được thể hiện, biên kịch cũng cảm ơn mình vì đã có nét diễn riêng biệt, sự duyên dáng để làm cho Mộng Mơ của họ hiện lên thật thú vị, khác biệt, như chủ đích của họ. Thậm chí khi biết mình là người thủ vai, mọi người còn đùa vui rằng, Mộng Mơ này “ngon” quá, tươi tắn, trẻ đẹp. Vậy nhưng, tất cả đều là dụng ý, lý do riêng của đạo diễn đó nha”.  

>>>Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên: Nghề nào cũng phải trả giá và có sự khốc liệt riêng

Khác với một số diễn viên cùng tham gia dự án, ai cũng đều có những chia sẻ trên trang cá nhân trước ngày Thương Ngày Nắng Về phát sóng tập cuối, Huyền Trang lại lựa chọn cảm ơn riêng tới từng người ngay tại trường quay. Cô cũng thừa nhận, cảm xúc mà mọi người và bộ phim để lại khiến tâm trạng của cô cứ lẫn lộn, mãi chẳng thể sắp xếp để viết được một bài cảm ơn mọi người thật dễ hiểu. 

Có lẽ vì vậy mà trong cuộc nói chuyện vội vã này, Huyền Trang “nhờ” tôi dùng những câu chữ của mình để giúp cô thể hiện sự tri ân tới tất cả mọi người trong ekip làm phim Thương Ngày Nắng Về, bởi có những điều vì mọi người quá thân thiết ở ngoài nên chẳng thể nói thành lời. 

Người đầu tiên mà Huyền Trang muốn cảm ơn chính là đạo diễn Bùi Tiến Huy. Gặp lại anh sau hơn 10 năm kể từ phim Cầu Vồng Tình Yêu, nhưng trong mắt Huyền Trang, anh vẫn là một người anh đáng kính, đáng trân quý như ngày nào. Khi giờ đây tên tuổi anh càng được khẳng định, nhưng anh vẫn khiêm tốn và quan tâm cô như ngày nào. 

“Anh Huy có nói với mình rằng “quay lại làm phim đi thôi, lâu quá rồi”, mình cũng đùa anh rằng “sẽ còn làm phiền anh dài dài”. Anh ấy lúc nào cũng đáng yêu như vậy, trên phim trường thì nhiệt huyết và tình cảm với mọi người. Với cá nhân mình, trước mỗi cảnh quay, anh Huy đều ra định hình tâm lý nhân vật trước để mình hiểu và diễn đúng trọng tâm nhân vật, đó là điều khiến mình thấy cảm kích, biết ơn và yêu mến anh hơn”, Huyền Trang tâm sự. 

Nữ diễn viên cũng bày tỏ lòng cảm kích trước sự hy sinh thầm lặng của những người đứng sau ống kính, âm thầm giúp đỡ và hỗ trợ các diễn viên. Đó là những anh, chị, em trong tổ sản xuất - những người đã kết nối cô với Thương Ngày Nắng Về, tổ quay phim - những người đã giúp các diễn viên lên hình được đẹp nhất. 

Đó còn là những người trong team biên kịch, tuy nhỏ bé về ngoại hình nhưng lại có thể sáng tạo, viết nên những câu thoại vô cùng hay, chạm đến tim mọi người. “Từ những con người như vậy, ai cũng đều khiến mình cảm thấy biết ơn, cảm kích và ngưỡng mộ từ trong trái tim mình”, Huyền Trang nghẹn ngào. Đúng là xem trang cá nhân của Huyền Trang tôi cũng nhận thấy, cô rất chăm check-in những ảnh hậu trường để khoe ekip hùng hậu của phim.

Với Huyền Trang, diễn viên là người may mắn nhất vì được diện nhiều trang phục, được xuất hiện trước khán giả. Đằng sau bất kỳ sự thành công hay giải thưởng nào của cô, từ truyền hình đến sân khấu kịch, cô đều thấy vô cùng biết ơn những con người không bao giờ lộ diện ấy. Đây cũng là điều khiến tôi thấy yêu mến và quý trọng nàng diễn viên này hơn. 

>>>Xem thêm: Xuân Phúc: Xa vợ con để đóng phim, tự giác gọi về cho “nóc nhà”

Có thể nói, Thương Ngày Nắng Về đã đưa tên tuổi của Lưu Huyền Trang đến gần hơn với khán giả truyền hình. Hơn hết tất cả, nữ diễn viên chia sẻ thứ mà cô ấy được nhiều nhất là tình cảm của khán giả. Đó chính là động lực lớn để Huyền Trang tiếp tục theo đuổi, cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật.

Cuối cuộc trò chuyện, dù đã khá mệt sau ngày dài làm việc, nhưng Huyền Trang vẫn kịp tiết lộ với tôi rằng cô đã bắt tay vào dự án mới và sẽ có nhiều điều chia sẻ với mọi người hơn sau này. Nữ diễn viên cũng mong muốn có cơ hội được hóa thân vào nhiều vai khác nhau để đem đến nhiều hình ảnh mới hơn cho khán giả trong tương lai. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Huyền Trang hay các diễn viên phim "giờ vàng" của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.