x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Anh Đào: Cô thôn nữ lần đầu làm “người trong ngành” khi đóng Đấu Trí

Đức Nguyên 12:12 - 08/08/2022

Tiếp tục là một dự án mà VFC khai thác về câu chuyện đánh án của các chiến sĩ công an nhân dân, Đấu Trí đặc biệt gây chú ý khi lực lượng được nhắc tới lần này mang đặc thù riêng, chiến đấu với những đối tượng là người có trí tuệ và thủ đoạn tinh vi. Tôi ấn tượng với bộ phim này khi đội công an kinh tế của tỉnh Đông Bình đều do các diễn viên sáng giá đảm nhiệm, đem đến trải nghiệm cực mãn nhãn cho khán giả.

Tuy nhiên, bên cạnh những anh công an cực phẩm, thì bóng hồng duy nhất - Thiếu úy Phương Linh lại khiến tôi chú ý hơn cả. Người vào vai Phương Linh chính là nữ diễn viên Anh Đào - cô thôn nữ từng tạo tiếng vang lớn của bộ phim Lối Về Miền Hoa được phát sóng gần đây.

>>>Xem thêm: Thanh Bình (Đấu Trí): Từ ông bố quốc dân thành Giám đốc CDC tham tiền

Ngay khi bộ phim về đề tài nông thôn này kết thúc, Anh Đào nhận góp mặt trong Đấu Trí. Một kịch bản hoàn toàn trái ngược, với lời thoại khó học thuộc hơn nhưng lại yêu cầu phải nhớ chuẩn xác, một trải nghiệm lần đầu khoác lên mình bộ cảnh phục đã cho Anh Đào nhiều kỷ niệm khó quên. 

Có lẽ, Thiếu úy Phương Linh đem đến cho Anh Đào khá nhiều “lần đầu tiên”. Cảm nhận về bộ cảnh phục, nữ diễn viên cho biết, cô chưa từng nghĩ sẽ thích cho đến khi được mặc nó lên người. Đó là cảm giác thiêng liêng khó tả, được mang trên vai trách nhiệm cao cả và thấy một sự “ngầu đét” khi ngắm mình trong gương. 

Thế nhưng, Anh Đào cũng không ít lần phải dở khóc dở cười với bộ trang phục này. Vì tạng người khá gầy nên khi mặc quần, Anh Đào đã phải thắt eo dẫn đến một số khó khăn. Sau khi hết các phân cảnh ở Lào Cai, nữ diễn viên mới đổi được quần nhưng màu sắc lại lệch so với các bạn diễn. 

Một kỷ niệm thú vị khác được Anh Đào chia sẻ: “Có hôm vội lấy phục trang tôi mặc nhầm cả quần của diễn viên Tô Dũng vì form quần cứ na ná nhau. Mỗi người chỉ có một bộ cảnh phục, một đôi tất, một đôi giày. Quay liên tục trong nhiều ngày với thời tiết không mấy mát mẻ nên chúng tôi cũng phải hết sức giữ gìn”

Đóng Đấu Trí cũng là lần đầu tiên Anh Đào được trải nghiệm một phần công việc của các chiến sĩ công an kinh tế. Ngoài việc bị “bỏ bom” khi tới trường quay mới biết mình là nữ duy nhất thì việc học thoại, cách đi đứng, tác phong và lối diễn làm sao để chuẩn từ ngữ nhưng phải tự nhiên, không cứng nhắc cũng đã làm khó cô diễn viên trẻ trong những cảnh quay đầu. 

>>>Xem thêm: 3 ông xe ôm “hot hit” màn ảnh Việt với thân thế cực "chất"

Anh Đào vẫn luôn cảm thấy may mắn vì được trở thành một “bông hồng thép” của lực lượng công an, cũng là lần đầu được làm việc với đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và nhiều nghệ sĩ gạo cội. Tuy không có nhiều đất diễn, nhưng cô và các diễn viên trẻ khác vẫn được tạo điều kiện để lên hình và tiếp xúc với người có nhiều kinh nghiệm.

Tôi khá thích phân đoạn Thiếu úy Phương Linh đang hí hửng được về để gặp người yêu thì phải ở lại để làm báo cáo. Chính sự hài hước nhưng lại rất thực tế đó phản ánh phần nào những tình huống đời thường của các chiến sĩ công an và lại kéo mood của những tập phim đang khá căng thẳng trước đó. 

Có vẻ Anh Đào hợp với những trạng thái hồn nhiên như vậy hơn. Tôi cũng khá lo lắng khi xem đồng chí Phương Linh hỏi cung tội phạm, liệu cô nàng “tưng tửng” này có nghiêm túc được không đây? Nhưng thật bất ngờ, Anh Đào đã thể hiện khá tốt nội dung này, so với người ngoài ngành lần đầu vào vai.

Có thể thấy, Anh Đào vận dụng khá linh hoạt, áp dụng được sự hướng dẫn tại phim trường từ các đồng chí công an “real” đến những gì cô quan sát được từ thực tế. Và cũng phải công nhận, vì sở hữu vóc dáng thon gọn, gương mặt sáng nên khi mặc đồ ngành, trông Anh Đào thực sự ra dáng và vẫn rất xinh đẹp. 

 Anh Đào là một trong những gương mặt trẻ mới tinh của dàn diễn viên VFC. Tuy đã từng tham gia nhiều dự án truyền hình, nhưng phải đến khi vào vai Thanh của Lối Về Miền Hoa, cái tên Anh Đào mới được nhiều người biết đến. Thời điểm đó, cô được khán giả yêu thương nhờ lối diễn mộc mạc, tự nhiên nhưng vẫn rất cuốn hút.

Trái ngược với Thiếu úy Phương Linh, Thanh là cô gái thôn quê chân chất, giản dị, ăn nói có phần vô tư, cách ăn mặc cũng thoải mái và phóng khoáng hơn. Việc thay đổi hình tượng vừa khác biệt, vừa khó hơn đã giúp Anh Đào có cơ hội để thử sức cũng như chứng minh năng lực qua nhiều dạng vai khác nhau. 

Anh Đào sinh năm 1996, đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Cô từng góp mặt trong một số dự án phim truyền hình Việt như: Hướng Dương Ngược Nắng, Trở Về Giữa Yêu Thương, Lửa Ấm… Khác với hình ảnh đặc thù ngành hay sự giản dị trong phim, ngoài đời người đẹp gốc Bắc Giang thường xuất hiện với phong cách gợi cảm, quyến rũ.

>>>Xem thêm: Tô Dũng (Đấu Trí): Thư sinh hiền lành nên toàn đóng chính diện

Hành trình chinh phục những vai diễn và gây dựng tên tuổi của Anh Đào vẫn luôn rộng mở phía trước. Với ngoại hình và khả năng diễn xuất, Anh Đào được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ kế tiếp, nối gót những đàn chị từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Lan Phương,... 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Anh Đào hay các diễn viên đang góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.