x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Duyên Ma: Khai thác về duyên âm, Kiều Minh Tuấn vào vai hồn ma si tình

Lọ Lem 07:20 - 17/07/2022

Từ nửa cuối 2022 trở đi, mình thấy có rất nhiều dự án phim tâm linh - kinh dị đáng mong đợi. Dường như dòng phim này đang khá tiềm năng để khai thác. Mỗi bộ phim thuộc thể loại tâm linh - kinh dị ra rạp cũng cố gắng tìm cho mình hướng đi mới để không đi vào lối mòn. Duyên Ma ra rạp trong dịp Rằm tháng bảy này cũng vậy. 

Tuy nhiên, Duyên Ma chỉ mới tung teaser poster nên mình sẽ chỉ nói những giả thiết của mình về bộ phim này nha. 

Ban đầu khi thấy tựa đề của bộ phim thì mình nghĩ Duyên Ma sẽ có gì đó giống với bộ phim đình đám của Thái Lan - Tình Người Duyên Ma nhưng thực tế không phải vậy. Duyên Ma nói về cơ duyên gặp gỡ kì lạ của Minh (Kiều Minh Tuấn thủ vai) và Ngọc (Ngọc Trinh thủ vai). Lúc này, Minh đã trở thành một hồn ma vất vưởng và vô tình gặp Ngọc. 

Mọi chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu Ngọc không nhìn thấy Minh cùng vớ “tam ca 3 con ma”. Những hồn ma này tuy hay phá phách, nghịch ngợm nhưng thực tế lại vô hại. Chính “tam ca 3 con ma” này đã giúp Minh học cách làm ma và thích nghi với cuộc sống mới. Thế nhưng ma tính cũng không bằng tình yêu tính, từ ngày gặp Ngọc, Minh đã đem lòng cảm mến cô. Từ đó, hàng loạt những rắc rối xảy đến vì có thêm sự xuất hiện của nàng ma bí ẩn Bạch Cát. 

Kiều Minh Tuấn
Ngọc Trinh

Xem sơ qua về nội dung của Duyên Ma thì mình thấy có vẻ phim sẽ khá đơn giản, dễ xem và thuần mục đích giải trí. Nội dung của Duyên Ma xoay quanh việc Minh làm quen với cuộc sống làm ma và chuyện tình tay ba giữa 2 người 1 ma - Minh, Ngọc và Bạch Cát thôi. Cốt truyện đơn giản, những tình tiết trong phim cũng khá đời thường thì mình nghĩ điểm tạo nên sức hút của phim sẽ là tình huống, lời thoại và cách mà nhân vật tương tác với nhau. Điều này đòi hỏi biên kịch phải thật chắc tay để có thể tạo nên những cảnh phim đắt giá. 

Tạo hình nhân vật và cách chọn diễn viên cũng cực kỳ quan trọng vì kiểu phim này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cách diễn của diễn viên. Lần này, Kiều Minh Tuấn sẽ vào vai Minh, một hồn ma vẫn còn tính người và Ngọc Trinh sẽ vào vai Ngọc, một cô nàng khiến Minh mê mẩn. Việc đặt tên nhân vật theo tên lót của diễn viên cũng là một điều thú vị, khiến mình cảm thấy dễ hình dung về nhân vật hơn. 

>>> Xem thêm: Trailer Nữ Vương Huyền Thoại: Viola Davis cân mọi phân cảnh hành động

Kiều Minh Tuấn trước giờ luôn có sự biến hóa khôn lường và dường như có thể cân mọi thể loại vai diễn. Anh có khả năng cảm về nhân vật của mình rất tốt và luôn biết cách làm cho người xem bất ngờ về vai diễn của mình. Tuy nhiên, những vai diễn của Kiều Minh Tuấn trước giờ mình thấy đều có nét tương đồng với tính cách con người của anh. Lần này vào vai “ma”, có thể Kiều Minh Tuấn sẽ có những “bỡ ngỡ” nhất định, nhưng đó cũng có thể là cơ hội để anh bứt phá hình tượng của mình hơn. 

Kiều Minh Tuấn trong Nắng 3: Lời Hứa Của Cha
Kiều Minh Tuấn trong Chìa Khóa Trăm Tỷ

Ngọc Trinh sau ồn ào đất đai, quay lại với điện ảnh có vẻ khá năng suất. Duyên Ma là dự án điện ảnh thứ 2 trong năm 2022 Ngọc Trinh đóng chính mà mình biết. Trước đó là Chị Chị Em Em 2, tuy nhiên, phim chỉ mới bấm máy trong thời gian gần đây nên dự kiến ra mắt vào 2023. Duyên Ma thì chưa nghe thông tin công chiếu trước đó nên mình cũng khá bất ngờ. 

Ngọc Trinh sau Vòng Eo 56, Vu Quy Đại Náo Chị Mẹ Học Yêu đã xây dựng hình tượng một cô gái chân chất, thật thà nhưng có phần nổi loạn ở bên trong cực kỳ tốt. Vai diễn Ngọc trong Duyên Ma, theo như mình thấy có vẻ cũng sẽ không quá khác biệt so với những vai diễn trước đó của Ngọc Trinh nhưng việc tương tác với bạn diễn có thể sẽ có phần thú vị hơn vì bạn diễn của cô là những hồn ma.

Ngọc Trinh trong Vòng Eo 56
Ngọc Trinh trong Vu Quy Đại Náo
Ngọc Trinh trong Chị Mẹ Học Yêu

>>> Xem thêm: Sao Cherry Magic: Từ nam 9 đến nam 8 đều cưng xỉu

Duyên Ma là lần đầu tiên mà Ngọc Trinh và Kiều Minh Tuấn kết hợp với nhau. Qua những dự án phim trước đó thì mình thấy cả hai đều có sự tương tác rất tốt với bạn diễn vậy nên mình cũng khá mong chờ vào phản ứng hóa học của cặp đôi “tình người duyên ma” lần này. 

Dựa trên câu chuyện nền thì mình đoán trong Duyên Ma,  anh chàng “hồn ma tập sự” Minh sẽ là một hồn ma si tình đem lòng crush Ngọc - nhân vật của Ngọc Trinh. Hoặc cũng có thể Ngọc là “oan gia” kiếp trước của hồn ma Minh nên Minh đi theo bám đuôi khiến cô lận đận trong tình duyên. Dù có theo hướng nào thì mình nghĩ sự cách biệt trong suy nghĩ và cách giao tiếp của người và ma cũng sẽ mang đến những màn đấu võ mồm vô cùng thú vị cho bộ phim. 

Câu tagline của Duyên Ma: “Rằm này anh vẫn một mình - Nếu em cũng thế thì mình yêu nhau” cũng phần nào hé lộ về nội dung câu chuyện phim. Thêm nữa, Duyên Ma đã biết cách tận dụng dịp Rằm tháng Bảy để khiến thời điểm trong phim khớp với thực tế bên ngoài đời sống khiến mình cảm thấy câu chuyện có phần gần gũi hơn. 

Câu chuyện “tình người duyên ma” vốn dĩ không mới, thực tế thì mình thấy nước ngoài cũng làm nhiều và khán giả Việt Nam cũng không còn xa lạ với kiểu phim này nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa có một bộ phim thuần Việt nào đề cập đến vấn đề này. Mình nghĩ thứ nhất là vấn đề kiểm duyệt có thể còn khó khăn, thứ hai là khó để tìm được hướng khai thác phù hợp vì nó liên quan đến các yếu tố tâm linh. 

Hướng khai thác của Duyên Ma theo như mình thấy thì nó khá an toàn, mình cũng không mong đợi về một nội dung quá sâu sắc. Mình nghĩ Duyên Ma sẽ là một bộ phim giải trí đơn thuần và đem đến một câu chuyện tình yêu thú vị với những tình huống dở khóc dở cười thôi. Chắc chắn là theo hướng này phim cũng sẽ có những giây phút cảm động và truyền tải một thông điệp nhân văn nào đó. 

Tuy đã làm việc với nhau ở nhiều dự án từ web drama đến phim ngắn nhưng Duyên Ma là lần đầu mà biên kịch Trang Nhi và cặp đôi đạo diễn Khánh Toàn - Tâm Nguyễn chạm ngõ điện ảnh. Trong năm 2022 cũng có nhiều ekip đi từ web drama và phim ngắn nổi tiếng trên Youtube đến rạp như Võ Đăng Khoa với Mến Gái Miền Tây, bộ ba FAP TV Thái Vũ - Huỳnh Phương - Vinh Râu với Những Cô Vợ Hành Động,...tuy nhiên theo mình thấy thì lại không thành công cho lắm. 

Mong là lần này với nội dung đơn giản nhưng tình huống phim thú vị và có sự bảo chứng về mặt diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính Kiều Minh Tuấn - Ngọc Trinh, Duyên Ma có thể mang lồng ghép yếu tố tâm linh một cách tinh tế và tạo được nội dung giải trí tốt hơn.  

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duyên Ma? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.