x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Ê Ông Già Yêu Ha: Phim đơn giản đến mức vô lí, cảm xúc không tới

Xì Bàng 19:00 - 21/04/2022

Ê Ông Già, Yêu Ha khiến mình khá thất vọng vì một kịch bản hời hợt và thiếu tính chuyên môn trong cách xây dựng nhân vật. Với những mảng miếng hài hước không tạo được tác dụng cùng những tình tiết vô lí, cuộc đời của các nhân vật trong phim trở nên đơn giản đến độ khó lòng mà chấp nhận. 

Ngay từ khi tung trailer, Ê Ông Già Yêu Ha khiến mình ít nhiều liên tưởng đến Me Before You với một kịch bản sâu sắc cùng câu chuyện hay ho. Minh Hà (Ribi Sachi) hiện đang là một chuyên viên tâm lý tại một trung tâm Hoa Hướng Dương. Một ngày nọ, cô nhận được điện thoại của ông Khang, là ba của Kha (Trương Minh Thảo) nhờ cô đến chăm sóc anh. 

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Không khác gì phim truyền hình những năm 2000

Kha trước kia là một bác sĩ tài ba với đôi tay lành nghề. Sau khi bị bạn gái cũ là Nhã Ca (Sella Trương) phản bội, anh lái xe nhanh trên đường và gặp tai nạn. Không còn khả năng đi lại nữa nên anh đâm ra chán chường với cuộc sống. Khi Minh Hà đến chăm sóc, cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau. 

Khi bước ra khỏi rạp, mình khiến mình muốn bật ngửa và chỉ biết thốt lên: “Cuộc đời này đơn giản đến thế à?”. Với nội dung không thể đơn giản hơn, phim là một chuỗi những tình tiết thiếu hợp lí được ghép bằng chất keo vụng về. Sai lầm lớn nhất là sự thiếu chuyên môn trầm trọng trong cách xây dựng nhân vật. 

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Ribi Sachi lấn sân điện ảnh, teaser nhạt nhẽo

Với lời giới thiệu Kha là một bệnh nhân tâm lí nhưng lại được chữa bệnh một cách hết sức đơn giản. Căn bệnh u ám bao năm chỉ khỏi ngay sau khi đi dạo vào vòng Sài Gòn, ngắm đàn vịt chạy qua đường vô cùng nực cười. Phim hoàn toàn không có những liệu pháp chữa bệnh tâm lí như thôi miên, trò chuyện và nữ chuyên viên Minh Hà cũng chẳng kịp quan sát bệnh nhân. 

Cách xây dựng nhân vật Minh Hà cũng mắc lỗi tương tự khi chuyên viên này chủ yếu than vãn vì đam mê và suốt ngày cho bệnh nhân “ăn hành”. Tất cả những gì cô làm được là cơm bưng nước rót, tạt nước và quát nạt bệnh nhân. Nhân vật hoàn toàn thiếu đi chiều sâu và những khoảng lặng cần thiết với vai trò của một chuyên viên tâm lí. Với cách trị liệu “lấy cọc trị độc” của Minh Hà thì mình thấy ông Khang nên tạ ơn ông trời vì con trai mình không bị bệnh nặng hơn.

Về mặt diễn xuất, Ribi Sachi mang nguyên nét diễn “không thể đơ hơn” từ webdrama sang phim điện ảnh này. Tất cả những gì cô thể hiện được là nhân vật có giọng nói chói tai, cách nói chuyện vô cùng chua chát và tính cách thì ồn ào. Nhân vật này hở chút là giận, hở chút là bỏ về để than vãn với anh thầy lái xe đóng vai trò “lốp dự phòng” và bỏ mặc luôn anh Kha phải tự đi về. 

Nội dung hay nhất trong phim có lẽ là sự đẹp trai của Trương Minh Thảo nhưng rất tiếc anh chỉ biết biểu cảm một màu. Ở đoạn đầu nhân vật này nhấn nhá giọng khá mệt mỏi, tạo hình râu tóc từ poster vào phim không thể thật trân hơn. Nhân vật này là minh chứng dễ dãi về nghĩa đen, dễ yêu, dễ bị lay động và dễ dàng hết bệnh. Nhân vật Kha như đang phải gồng mình chạy KPI cho kịp tiến độ của kịch bản. 

Chi tiết khiến mình thấy thừa thải trong phim nhất là sự xuất hiện của ông thầy dạy lái xe do Quách Ngọc Tuyên đảm nhận và người bạn trong hội moto của Kha. Quách Ngọc Tuyên đóng vai trò là một chiếc lốp dự phòng đúng nghĩa đen. Kết cục cũng chẳng đi đến đâu, gặp lại tình đơn phương thì vồ vập tới tấp. Các miếng hài sinh lí thì lẩn quẩn chỉ có “lên đỉnh”, “đu đưa”, “xếp hình” vừa kém duyên lại vừa vô thưởng vô phạt vì sự ồn ào của mẹ con Ribi và Kiều Oanh đã lấn át tất cả. 

Phim như một mớ video hỗn độn mà hoàn toàn không có sự liên kết bởi sự cắt dựng hoàn toàn không có dụng ý. Chưa kể đến lời thoại mắc đầy sạn khi xưng “anh”, “em”, “tôi” và xưng tên lộn xộn thiếu tự nhiên. Ngay cả cái danh xưng “ông già” của Kha được buông ra theo kiểu sượng trân mà hoàn toàn không có backstory hay giải đáp nào. Lí do chia tay của Đình Kha và Nhã Ca thực sự không thể nào ô dề hơn và cũng được giải quyết vô cùng chóng vánh. 

Có lẽ, như bao bộ phim kém hay khác, Ê Ông Già Yêu Ha đã dỗ dành cảm xúc mình bằng một bài nhạc hay hơn cả chính bộ phim. Quả Tim Màu Lửa của Kiên Trịnh thực sự tạo hơn lửa còn hơn chính chuyện tình nhạt nhẽo của Minh Hà và Đình Kha. 

Ê Ông Già Yêu Ha thực sự đơn giản đến mức không đáng để thành một phim, xem cho vui cũng không vui nổi và cũng chẳng tại được cảm xúc gì khác cho mình khi đến rạp. Bạn đã xem chưa và nghĩ gì về phim này, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Ê Ông Già, Yêu Ha tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.