x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Ê Ông Già, Yêu Ha!: Phim nhẹ nhàng, đơn giản đến mức nhạt nhẽo

Wukong 08:00 - 24/04/2022

Ê Ông Già, Yêu Ha! là một câu chuyện tình nhẹ nhàng, đầy trẻ trung của hai nhân vật Hà (Ribi Sachi) và Kha (Trương Minh Thảo). Điểm hạn chế của bộ phim là sở hữu một kịch bản thiếu tính logic và xuất hiện nhiều nhân vật dư thừa. Thậm chí nếu loại trừ họ ra khỏi tuyến nhân vật trong phim cũng không ảnh hưởng nhiều đến câu chuyện của hai nhân vật chính.

Bộ phim của đạo diễn Trần Thoại Chương kể về hành trình vun đắp tình yêu cho nhau giữa Hà và Kha. Bắt đầu với thân phận là một bác sĩ chữa trị tâm lý cho Kha khi nhận được lời mời từ bố của anh (Quốc Cường), tưởng chừng thân chủ sẽ là người dễ dàng và ngoan ngoãn nhưng cô không hề biết anh đã từng trải qua nhiều điều bất hạnh trong quá khứ. Mẹ bỏ đi từ lúc nhỏ, bạn gái chia tay, dần dần điều đó khiến anh trở nên tách biệt với xã hội, mất lòng tin với mọi người.

Chính vì quá đau buồn, Kha đã không làm chủ được tay lái và xảy ra tai nạn khiến anh mất khả năng đi lại. Từ đó căn bệnh tâm lý của anh ngày một nặng, thậm chí ngay từ lần đầu tiên gặp Hà, anh đã thẳng tay tặng cô một cái “vuốt má” và nói những lời chói tai, làm tất cả để đuổi cô đi. 

Dần dần Hà xoa dịu được cơn nóng giận của Kha bởi chính tấm lòng bao dung và lời nàn nỉ từ người cha hết mực yêu thương con trai mình. Từ đây, tình cảm giữa nữ chuyên viên tâm lý và anh công tử tài phiệt bắt đầu chớm nở.

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Tưởng phim lạ hóa ra mô típ quen thuộc

Ê Ông Già, Yêu Ha! là cách gọi thân thuộc của nữ chính dành cho nam chính. Xây dựng hình tượng một nhân vật bị trói buộc trong quá nhiều khổ đau từ lúc nhỏ cho đến khi trưởng thành, Kha luôn cho rằng mọi người đều rời bỏ anh mà đi. 

Chính vì thế ngày ngày anh làm bạn với bốn bức tường trông hình dạng râu tóc rũ rượi, không khác gì một ông lão. Wukong nghĩ có lẽ đây là yếu tố làm nên tính dễ thương cho chuyện tình của hai nhân vật chính.

Bộ phim có một lối dẫn cực kì đơn giản với cách tự sự về bản thân của nhân vật Hà, phần nào mình hiểu được tính cách bộc trực và sôi động của cô gái này. Ở Hà có một bản lĩnh cực cao và một sở thích khá thú vị, khi không vui cô sẽ làm vài chén với bạn bè hoặc dành lời tâm sự cho bà Gạo (Kiều Oanh) - mẹ của Hà.

Sống cùng mẹ trong một gian nhà, nhưng hai mẹ con khá hiểu nhau và luôn dành thời gian tìm hiểu về những góc khuất của người còn lại. Câu chuyện tình mẫu tử hai mẹ con Hà vẫn là một điểm thú vị khiến bộ phim trở nên nhẹ nhàng và không lấy quá nhiều nước mắt của mình như các bộ phim khác.

Xuyên suốt thời lượng phim, hành trình tạo nên chuyện tình của Hà và Kha khiến mình dở khóc dở cười với những tình huống họ gặp phải. Chẳng hạn cả hai cùng làm một trận “quá nhanh quá nguy hiểm” với cặp vợ chồng đi đường do lái xe ẩu, hay Kha cùng Hà thực hiện những chuyến thiện nguyện và giúp đỡ người dân địa phương…

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Không khác gì phim truyền hình những năm 2000

Điểm mình thích ở nữ chính đó là hóa thân vào một nhân vật nữ có cá tính độc đáo cực kì hợp với vóc dáng và tính cách của thành viên FapTV. Hà là một người dám yêu, dám buông và sẵn sàng mặc kệ những vết thương ở chân để chạy đến cứu Kha trong lúc nguy kịch. 

Mặc dù diễn xuất không quá thu hút và chưa thật sự là một diễn viên điện ảnh “chín muồi”, nhưng Wukong phải dành lời khen cho Ribi khi can đảm thử thách bản thân ở lĩnh vực điện ảnh.

Tuy nhiên, với một thời lượng cực kỳ ngắn, bộ phim lại đẩy một tiết tấu quá nhanh khiến mình chưa thể hiểu hết được lý do vì sao bố của Kha lại chọn Hà làm bác sĩ chữa trị cho con mình, hành trình bồi đắp tình cảm của cặp đôi chính liên tục bị gãy mạnh khi các phân cảnh được ghép vào một cách vụng về, không được tự nhiên và những nhân vật như thầy dạy lái xe, bạn cũ của Kha, người tình của mẹ Hà có thể sơ lược hoặc loại bỏ vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến câu chuyện của hai nhân vật chính.

Wukong nghĩ có lẽ với một lượng nhân vật dàn trải ở những phân cảnh, như là những người đứng sau tạo đòn bẩy cho chuyện tình của Hà với Kha. Sự sắp đặt này mình cảm thấy không cần thiết và thật sự vô nghĩa.

Ê Ông Già, Yêu Ha! mang một màu sắc dung dị về chuyện tình cảm trai gái khiến mình hồi tưởng về những bộ phim Hàn Quốc ngày xưa: Vườn Sao Băng, Chuyện Tình Mùa Thu, Cô Nàng Đẹp Trai... Không xuất hiện bất kì một cao trào nào, bộ phim chạy một đường dây “thẳng” để Hà mau chóng chiếm được một vị trí nhất định trong lòng Kha, đây có lẽ là lỗ hổng lớn nhất của phim vì không một chuyên viên tâm lý nào sẵn sàng hạ thấp bản thân để bị “ăn hành” liên tục để cuối cùng quay ngược lại chấp nhận chiếc nhẫn cầu hôn của anh ta.

Thậm chí sự xuất hiện của Nhã Ca - người yêu cũ của Kha ở những phân đoạn cuối khiến mình có đôi chút khó chịu vì bộ phim hầu như không có sự giải thích thỏa đáng nào cho căn bệnh của cô. Hơn nữa, các chi tiết về loài chim liên tục xuất hiện trong phim, ẩn dụ cho điều gì? Đó là câu hỏi đến nay mình chưa tìm được lời giải đáp.

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Ribi Sachi lấn sân điện ảnh, teaser nhạt nhẽo

Có thể nói, Ê Ông Già, Yêu Ha! mang một chuyện tình đẹp, nhẹ nhàng lên màn ảnh để tạo được sự thu hút với mình giữa các bom tấn khác. Sự xuất hiện của Ribi Sachi trong vai trò diễn viên điện ảnh và diễn xuất của Kiều Oanh trong bộ phim vẫn khiến mình thu hút nhân vật của cô. 

Bộ phim vẫn còn nhiều lỗ hổng, thiếu tính logic nhưng nhìn chung vẫn là câu chuyện tình yêu đơn giản, nếu được phát hành trực tuyến thay vì mở các suất chiếu bán vé, thì Wukong tin bộ phim sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Ê Ông Già, Yêu Ha! tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.