x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim mang lại danh tiếng cho các đài cáp xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 11:20 - 12/07/2022

Để có được thành công và chỗ đứng vững chắc như hiện nay, những đài cáp của truyền hình Hàn Quốc cũng đã phải trải qua giai đoạn khởi đầu với không ít khó khăn. Vì là đài cáp mà còn là đài mới thế nên các bộ phim của họ thời gian đầu khó mà cạnh tranh lại bộ ba nhà đài trung ương. Phải tới khi những bộ phim mà tôi sắp điểm qua sau đây xuất hiện và thành công vang dội thì mới mở ra thời kỳ có được danh tiếng của loạt đài cáp.

Reply 1997 - tvN 

Dù không phải là phần phim thành công nhất trong loạt Reply đình đám, nhưng nếu không có Reply 1997 thì cũng sẽ không có 2 phần 1994 và 1988 cho khán giả chúng ta xem đâu. Từ rating 1,2% ở tập ra mắt đến 7,55% trong tập cuối là cả một hành trình đáng khen ngợi của bộ phim đầy chất lượng này. 

Những ai mà yêu quý thần tượng thì sẽ rất thích xem Reply 1997 cho mà xem và bên cạnh đó thì tình yêu, tình bạn hay tình cảm gia đình trong phần phim này cũng hay không kém “2 đứa em” đâu nha. 

My Kids Give Me A Headache - JTBC

Bộ phim gia đình ra mắt vào tháng 10 năm 2012 này chính là tác phẩm đã giúp nhà đài JTBC gây được tiếng vang khi họ mới thành lập còn chưa tròn 1 năm. My Kids Give Me A Headache cũng đã từng phá vỡ kỷ lục của Reply 1997 để trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử các đài cáp tại xứ sở kim chi. 

Rating cao nhất mà bộ phim này có được là 10,715% - con số khổng lồ dành cho phim của một đài cáp vừa mới thành lập. Cho dù sau này JTBC đã có nhiều tác phẩm khác thành công hơn như The World Of The Married hay SKY Castle thì My Kids Give Me A Headache vẫn là một tượng đài và huyền thoại của nhà đài.

>> Bạn có biết: Điểm trên mydramalist của loạt phim ngành luật đình đám 2022

Voice - OCN 

Với tôi thì Voice không chỉ mang lại danh tiếng mà còn là bộ phim giúp cho đài OCN khẳng định được thương hiệu riêng của mình trong dòng phim hình sự, trinh thám, giật gân và nói không với loveline dư thừa. Vậy nên mới có nhiều khán giả cho rằng Why Her của Seo Hyun Jin mà được OCN sản xuất thì sẽ không bị chán như hiện tại đâu. 

Trở lại với Voice thì bộ phim này đã trải qua 4 mùa với chất lượng có lên có xuống, nhưng cũng không quá chênh lệch nhau. Những mức rating 4,9% ở mùa 1 hay 7,086% ở mùa 2 tuy không quá khủng cơ mà đó cũng là thành tích đáng gờm của loạt phim này rồi. Voice thật sự là một loạt phim hình sự đáng xem và xuất sắc bậc nhất của truyền hình Hàn Quốc. 

Love (ft. Marriage And Divorce) - TV Chosun 

Ngay từ mùa 1 với rating cao nhất là 9,656% thì Love (ft. Marriage And Divorce) đã trở thành “anh hùng” của nhà đài TV Chosun rồi. Năm nào cũng có không ít phim mới được sản xuất nhưng cái tên TV Chosun chỉ được nhớ đến nhiều hơn bởi khán giả yêu thích phim ảnh, thông qua tác phẩm hôn nhân, gia đình này thôi. 

Mùa 2 của Love (ft. Marriage And Divorce) còn thành công to lớn hơn nữa với rating lên tới 16,582% - hiện đứng thứ 8 trong danh sách những bộ phim đài cáp ăn khách nhất của xứ sở kim chi. Với thành công như vậy thì tôi cũng không lạ khi nhà đài này tiếp tục sản xuất mùa 4 cho Love (ft. Marriage And Divorce), dự kiến sẽ lên sóng trong cuối năm nay. 

Lie After Lie - Channel A 

Nữ diễn viên Lee Il Hwa thật ấn tượng khi cô góp mặt trong cả 2 bộ phim ở danh sách này. Ngoài Reply 1997 của đài tvN thì Lee Il Hwa còn đảm nhiệm vai phản diện quan trọng trong Lie After Lie - bộ phim đã mang về danh tiếng và sự chú ý cho đài cáp Channel A. Người thủ vai chính trong bộ phim này là Lee Yu Ri - một diễn viên thực lực cũng khá quen mặt với khán giả yêu phim Hàn. 

Chỉ số rating 8,203% mà Lie After Lie có được trong tập cuối cũng là thành tích giúp họ trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử của đài Channel A. Tuy hiện nay kỷ lục đó đã bị xô đổ bởi Show Window: The Queen's House nhưng công sức của Lee Yuri, Lee Il Hwa với Lie After Lie vẫn rất đáng để khen ngợi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn không cần phản diện vẫn khiến khán giả mê như thường

Bossam: Steal The Fate - MBN 

Dù trước đó đã có Graceful Family phần nào tạo được điểm nhấn nhưng sự nghiệp làm phim của nhà đài MBN chỉ thật sự khởi sắc với bộ phim cổ trang Bossam: Steal The Fate mà thôi. Kịch bản hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng của cặp đôi chính Jung Il Woo và Kwon Yuri chính là yếu tố đã mang lại thành công cho tác phẩm này. 

Bossam: Steal The Fate đã tăng rating hơn 4 lần từ tập 1 cho đến tập cuối cùng của phim. Tuy hơi tiếc vì không có được rating 2 con số, nhưng mức 9,759% vẫn dư sức giúp Bossam: Steal The Fate trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử nhà đài MBN và đứng thứ 33 chung cuộc của tất cả các nhà đài cáp tại đất nước củ sâm. 

Extraordinary Attorney Woo - ENA

Park Eun Bin, Kang Tae Oh, Kang Ki Young cùng Extraordinary Attorney Woo đang giúp cho nhà đài ENA trở nên nổi tiếng hơn với công chúng Hàn Quốc cũng như khán giả quốc tế. Hiện nay bộ phim này vẫn còn trong giai đoạn phát sóng nên chưa thể thống kê chính xác được thành tích cao nhất mà nó mang lại sẽ là bao nhiêu. 

Cơ mà với mức độ nổi tiếng nhanh chóng như hiện nay thì tôi nghĩ chỉ số rating cao nhất của Extraordinary Attorney Woo sẽ không phải là dạng vừa đâu. Biết đâu có thể vượt qua luôn mức 2 con số và biến ENA trở thành thế lực mới mảng phim ảnh của các đài cáp thì sao. Cùng chờ xem liệu Extraordinary Attorney Woo sẽ còn mang đến những thành tựu bất ngờ gì cho đài ENA nữa nhé. 

>> Xem thêm: Hình tượng luật sư đa dạng trên màn ảnh phim Hàn mùa hè 2022

Tình hình này thì tôi không nghĩ là tvN và JTBC có thể yên tâm mà cứ xem nhau là Big 2 của đài cáp trên sóng truyền hình Hàn Quốc nữa đâu nha. Các đài cáp khác đều đang bứt phá nhanh chóng và tôi nghĩ là có thể chiếm lấy vị trí của họ bất cứ lúc nào trong thời gian ngắn nữa thôi. Nay lại có thêm ENA gia nhập cuộc đua nữa, thế nên chắc chắn tình hình cạnh tranh phim ảnh giữa các đài cáp nói riêng hay giữa đài cáp và đài trung ương nói chung sẽ trở nên cực kỳ gay cấn, khó đoán hơn đấy. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, Voice cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.