x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hình tượng luật sư đa dạng trên màn ảnh phim Hàn mùa hè 2022

Hồng Trà Sữa 10:20 - 04/07/2022

Sau xu hướng làm phim về giới thượng lưu hay healing thì tôi nghĩ một trong những xu hướng chủ chốt năm 2022 của truyền hình Hàn Quốc là phim liên quan tới pháp luật đó. Riêng mùa phim hè này đã có tới 3 bộ phim có nhân vật chính làm luật sư và một số bộ phim khác cũng có nhân vật quan trọng công tác với tư cách này nữa nè. Cùng làm luật sư nhưng hình tượng của các nhân vật này được khai thác rất khác nhau, mỗi người một màu và có một câu chuyện riêng tạo nên sự mới lạ cũng như thích thú cho khán giả khi theo dõi đó nè.

Han Yi Han (So Ji Sub) - Doctor Lawyer 

Nhân vật chính của Doctor Lawyer là Han Yi Han được đảm nhiệm bởi ngôi sao thực lực So Ji Sub, thế nên về diễn xuất là tôi hoàn toàn an tâm. Han Yi Han có quá khứ là một bác sĩ tài ba nhưng lại phải “ăn cơm nhà nước” do bị oan. Sau khi trở về với cuộc sống tự do, Han Yi Han xuất hiện với vai trò luật sư y tế nhằm giúp những người vô tội không có kết cục như anh và đồng thời điều tra để lấy lại sự trong sạch của mình năm xưa. 

>> Bạn có biết: Xem này tưởng kia: Anna của Suzy như phiên bản Hàn của Inventing Anna

Trong phim này, trông So Ji Sub đã có dấu vết của thời gian rồi, nhưng như vậy lại phù hợp để hóa thân thành một người phải suy nghĩ nhiều do có quá nhiều biến cố ập đến. Nhân vật Han Yi Han có thể xem như là một hình tượng chuẩn mực của nghề luật sư, khi luôn điềm đạm, cứng rắn, mạnh mẽ và thuyết phục mọi người bằng những lý lẽ của mình. Một nhân vật đã ấn tượng lại còn thêm xuất sắc hơn bởi diễn xuất tuyệt vời của So Ji Sub.

Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin) - Why Her 

Với những tình tiết mới nhất của Why Her thì tôi chợt nhận ra là Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin) cũng giống Han Yi Han quá nè, đều có những trải nghiệm trong “ngục thất” cả rồi. Cơ mà Oh Soo Jae may mắn hơn khi sớm được tự do và đang bắt đầu hành trình đi tìm lại những gì đã mất trong thời gian qua. Oh Soo Jae chỉ tốt nghiệp cấp 3 nhưng đã trở thành luật sư giỏi nhất của công ty luật hàng đầu trong phim Why Her

Oh Soo Jae chỉ tốt nghiệp cấp 3 nhưng đã trở thành luật sư giỏi nhất của công ty luật hàng đầu trong phim Why Her. Cô luôn thể hiện là mình một người lạnh lùng, tham vọng, tham tiền nhưng thật sự thì nội tâm lại rất dễ bị xúc động và nhạy cảm. Tôi thấy kiểu của Oh Soo Jae là hơi nữ cường “nửa mùa” xíu, ở ngoài mạnh mẽ vậy thôi chứ bên trong xìu á. Đó là về tính cách thôi nha còn tài năng thì không ai chê trách gì được ở Oh Soo Jae rồi. Một nhân vật đại diện hoàn hảo cho câu nói “cần cù bù thông minh” đó nhé. 

Seo Eun Pyung (Lee Sang Yeob) - Eve

Chính xác thì nhân vật Seo Eun Pyung (Lee Sang Yeob) chỉ là người từng làm trong ngành luật với tư cách luật sư thôi, chứ bây giờ anh đang tham gia vào chính trị rồi. Tài năng của nhân vật đẹp trai này thì khỏi bàn khi từ luật sư đã trở thành đại biểu quốc hội trẻ tuổi nhất luôn, điều mà không phải ai cũng làm được. 

>> Có thể bạn quan tâm: Jung Eun Chae và dàn kép phụ gây dấu ấn trên phim Hàn đầu Hè 2022

Hình tượng lịch thiệp, tinh tế, rất đàn ông nhưng cái tính cách sẵn sàng bỏ mọi thứ để có được tình yêu của Seo Eun Pyung thì tôi không mê lắm nha. Seo Eun Pyung có vai trò rất quan trọng trong cuộc đời của nữ chính khi anh là người giúp cô rời khỏi Hàn Quốc, sau biến cố kinh hoàng của gia đình cô năm xưa. Tôi đang lo là vì tình yêu mà Seo Eun Pyung có thể sẽ có kết cục không tốt đây, một là vào “lãnh cung nhà nước” do tiếp tay các kế hoạch của nữ chính, còn hai là “bay màu” luôn. Thật sự rất là lo lắng cho nhân vật này luôn đấy trời ơi. 

Woo Young Woo (Park Eun Bin) - Extraordinary Attorney Woo

3 nhân vật luật sư/cựu luật sư ở trên vẫn có một chút gì đó chung màu với nhau, do bộ phim của họ có tình tiết khá là nặng nề. Riêng Extraordinary Attorney Woo do Park Eun Bin thủ vai chính Woo Young Woo thì lại khác biệt hoàn toàn, đúng chất chữa lành mà lành thật nha chứ không phải “lành ít dữ nhiều”. Gặp khó khăn trong việc giao tiếp, nhưng Woo Young Woo lại là một thiên tài trong ngành luật với chỉ số IQ cao, trí nhớ tốt và hiện thực hóa các vấn đề nhanh chóng theo cách riêng của mình. 

Dù cũng tham gia xét xử hay bào chữa các vụ án, cơ mà Extraordinary Attorney Woo lại mang một không khí rất nhẹ nhàng chứ không hề nặng nề hay gây ám ảnh tâm lý chút nào luôn. Woo Young Woo không chỉ mang lại sự đáng yêu cho khán giả khi xem mà tôi nghĩ nhân vật này còn truyền cảm hứng rất lớn đến những người giống như cô lẫn cả người bình thường nhiều lắm đó. 

>> Xem thêm: Phim Hàn có hội nhân vật "trí tuệ đặc biệt" mang lại nhiều cảm xúc

Mỗi người một tính cách, một câu chuyện, một màu sắc riêng nhưng có một điểm chung quan trọng giữa họ đó là ai cũng đều là những luật sư tài năng, giỏi giang và muốn giúp mọi người có được công bằng nhờ năng lực của họ cả. Một Han Yi Han chính trực, một Oh Soo Jae tham vọng, một Seo Eun Pyung ôn nhu và một Woo Young Woo đặc biệt đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho hình tượng luật sư của phim Hàn Quốc mùa phim hè năm 2022 này. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn yêu thích Why Her, Eve cùng những bộ phim đang phát sóng đáng chú ý khác của làng phim xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Why Her? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.