x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Fast And Furious và những cảnh choáng ngợp nhất trong 20 năm qua

Tiểu Hạnh Thảo 14:00 - 16/04/2021

Fast And Furious lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2001. Thấm thoắt trôi qua đã tròn 20 năm siêu phẩm tốc độ “làm mưa làm gió” trên màn ảnh rộng. Đến nay, Fast And Furious đã trở thành một thương hiệu mà mỗi khi nhắc tới, người ta sẽ tưởng tượng ra ngay những màn đua xe kịch tính hay phá hủy kinh hoàng ở vô số bối cảnh rộng lớn, trải dài trên khắp thế giới. 

Trước khi Fast And Furious 9 chính thức ra rạp vào tháng 5 tới đây, hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm qua một số phân cảnh của các mùa khiến mình choáng ngợp nhé. 

Fast & Furious 9

Trong đoạn trailer mới nhất của Fast And Furious 9, nhà làm phim đã nhá hàng một loạt pha bẻ lái kịch tính cùng các cảnh cháy nổ hoành tráng. Trong đó, mình rất hứng thú với khung cảnh 4 chiếc siêu xe kìm chặt con xe tải nhiều toa, khiến nó dựng đứng và bị kéo lê trên đường phố. Ở góc quay rộng hơn, chiếc xe dũng mãnh như “lọt thỏm” giữa hai bên là nhà cao tầng.

Ngoài ra, mình còn ấn tượng với khung cảnh núi rừng hùng vĩ khi vợ chồng nhà Dom tham gia vào cuộc đua kịch tính. Nhà làm phim đã tận dụng triệt để phương tiện di chuyển, từ mô tô, xe hơi đến cả máy bay trực thăng. 

Thế nhưng, những phân cảnh này liệu có đủ làm khán giả hài lòng? Trong trailer mới nhất của bom tấn này có cả cảnh ô tô bay vào vũ trụ. Tej (Ludacris) và Roman (Tyrese Gibson) mặc trang phục tương tự giống phi hành gia, ngồi trên ô tô được trang bị động cơ tên lửa và phóng vào không trung. Theo mình, cảnh bay xe hoang đường, đi ngược lại các định luật vật lý này có thể giúp Fast And Furious đánh dấu một cột mốc mới, tiệm cận với vũ trụ điện ảnh Bollywood. 

Fast & Furious 8

Những “fan cứng” của “huyền thoại tốc độ” thường truyền tai nhau rằng, bối cảnh ở các phần sau luôn hoành tráng hơn phần trước. Thế nhưng, theo Tiểu Hạnh Thảo, phần 8 cũng chẳng thua kém gì. Sau khi xem xong, mình nhớ nhất là trường đoạn rượt đuổi tốc đột trên sông băng. 

Nhà làm phim đã dẫn dắt hội Dominic bước vào một trận đấu không tưởng. Ở đó, anh em Dominic vừa phải đối mặt với sự truy đuổi của địch, vừa canh chừng chiếc tàu ngầm khổng lồ được trang bị cả ngư lôi và tên lửa.

Đến khi con tàu trồi lên giữa lớp băng lạnh giá, cũng là lúc ngư lôi bộc phát. Từ đó đã tạo ra một khung cảnh hoành tráng và độc đáo, có sự kết hợp giữa màu đỏ của lửa cùng màu trắng của băng. Đây được ca ngợi là màn kết hợp hoàn hảo của một bữa tiệc có cả kỹ xảo lẫn tốc độ. 

Fast & Furious 7

Còn ở Fast And Furious 7, Tiểu Hạnh Thảo nhớ nhất là màn điều khiển siêu xe phóng ngang qua 3 tòa cao ốc chọc trời nằm bên bờ biển. Dù đây là phân đoạn hành động nhưng khi phim chuyển đến góc quay rộng, chiếc xe màu đỏ nổi bật trong ánh hoàng hôn, mình lại cảm thấy bất ngờ bởi khung cảnh vô cùng diễm lệ của vùng đất Dubai.

>>>Xem thêm: Anne Hathaway và dàn sao xoá tan định kiến phù thủy là phải xấu xí

Fast & Furious 6

Fast And Furious 6, có lẽ nhiều người cũng như Tiểu Hạnh Thảo, nhớ mãi cảnh đua tốc độ bằng xe tăng trên đường cao tốc. Khúc này được cho là phá vỡ mọi định luật vật lý, hành động mạo hiểm đến khó tin nhưng nhờ những cảnh quay mãn nhãn, bối cảnh rộng lớn nên vẫn thu hút người xem. 

Fast Five

Trong Fast Five, Tiểu Hạnh Thảo thực sự choáng ngợp khi xem phân cảnh siêu xe lao ra khỏi đoàn tàu đang di chuyển với tốc độ cao. Màn tiếp đất của Dominic làm mù mịt một góc trời nhưng cả nhân vật cũng như chiếc xe đều hoàn toàn lành lặn và lập tức lao vun vút theo đoàn tàu, giải cứu Brian. 

Fast & Furious 4

Fast And Furious 4 ra đời được cho là phần đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của siêu phẩm tốc độ. Bởi, bên cạnh những cuộc đua xe gay cấn, nhà sản xuất còn thêm vào một số yếu tố tình cảm giữa các nhân vật. Do đó, nhiều góc máy cũng trở nên êm dịu hơn. 

Như phân đoạn chiếc xe chở dầu bị rượt đuổi, tài xế không ngừng đánh lái. Thế nhưng, vẫn có lúc, chiếc xe như chỉ có 1 mình, băng băng di chuyển giữa vùng núi non rồi sau đó mới “bùm”.  

Fast & Furious 3

Đúng với cái tên The Fast and the Furious: Tokyo Drift, nội dung phần 3 của chuỗi bom tấn này chủ yếu nhấn vào kỹ thuật lái trượt bánh sau của các tay đua. Thật không thể tin được, ngay trong một garage ở Tokyo cũng có thể diễn ra màn rượt đuổi gay cấn giữa các siêu xe. 

>> Đừng bỏ lỡ: Angelina Jolie-Brad Pitt và các cặp sao thành đôi nhờ đóng chung phim

Fast & Furious 2

Fast And Furious 2 từng thất thu ở phòng vé vì bị chê nội dung và kỹ xảo rời rạc. Thế nhưng, không thể phủ nhận việc bộ phim vẫn cống hiến cho khán giả những khung cảnh hoành tráng, như khi Brian lao một mạch lên chiếc du thuyền ở giữa biển hay sự xuất hiện của dàn quái xế trong tấm hình dưới đây. 

Fast & Furious 

Fast And Furious lần đầu lên màn ảnh rộng đã là 20 năm trước, thế nhưng, những phân cảnh đua xe đắt giá giữa Brian và Dominic vẫn đủ sức “đốt mắt” khán giả. Phần này cũng thể hiện đúng tinh thần của một cuộc đua xe đường phố, xung quanh có khán giả cổ vũ, không khí cực kỳ náo nhiệt.

*Bài viết độc giả Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Fast And Furious, bạn ấn tượng với khung cảnh nào nhất ? Hãy cùng chia sẻ ý kiến và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.