x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gã Điên Báo Thù: Bộ đôi Statham và Ritchie tái ngộ ấn tượng sau 17 năm

Salonpas 14:30 - 17/03/2022

Còn nhớ vào khoảng những năm 2000, Jason Statham và Guy Ritchie là bộ đôi diễn viên - đạo diễn oanh liệt trên thị trường điện ảnh toàn cầu với những tác phẩm nổi tiếng như Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998), Snatch (2000), Transporter (2002) và Revolver (2005).

Sau 17 năm, mình cảm thấy bất ngờ khi hai tên tuổi lớn lại cùng bắt tay vào dự án Gã Điên Báo Thù với sự biến hóa hoàn toàn ngoạn mục tạo nên màn kết hợp vừa quen lại vừa lạ.

  >>> Xem thêm: Quái Xế Giao Hàng: Quay xe khét lẹt nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

Đầu tiên về cốt truyện, phim xoay quanh nhân vật Patrick Hill (Jason Statham thủ vai) là một bảo vệ mới của công ty vận chuyển tiền của công ty Fortico Securities. Để nhận được công việc này thì Hill đã trải qua bài kiểm tra vô cùng khắc nghiệt. Với hào quang nhân vật chính nên Hill nhanh chóng hạ gục được bọn cướp đang có ý định xấu với “món hàng” anh đang bảo vệ, từ đó hiển nhiên trở thành nhân viên chủ chốt cho những chuyến vận chuyển “triệu đô” này.

Nhưng phim thì phải có cao trào mới, một hôm chuyến xe của Hill bị cướp. “Máu điên” trong người trỗi dậy, từ đó trở thành một tên lạnh lùng với mục tiêu duy nhất là trả thù với bất cứ giá nào. Bây giờ là sự xuất hiện thật sự của “gã điên báo thù”.

Cốt truyện được xây dựng hợp lý từ đó đẩy tâm lý nhân vật một cách tự nhiên, xem phim mình thấy khá dễ chịu với cách xử lý như vậy của đạo diễn. Phim không tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng yếu tố hành động, bên cạnh đó là sự chừa đất diễn nội tâm cho nhân vật rất nhiều. Chính điều này khiến mình thấy phim vừa đã mắt phần nhìn, vừa sâu sắc về ẩn ý sâu xa.

Một điều mình thấy khá thích ở phim nữa chính là sự dẫn dắt câu chuyện phim thật sự quá là cuốn luôn. Đặc biệt cái kế hoạch cướp tiền, mưu lượt được bày ra rõ ràng nghe chuyên nghiệp quá trời luôn. Từng diễn biến hay tình tiết phim đưa ra đều hợp lý và đặc biệt khai thác rất hiệu quả nha. Bởi vậy coi phim mà “giác ngộ” được hết chứ không bị lấn cấn khúc nào hết. 

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Gã Điên Báo Thù được kể theo trình tự phi tuyến tính, đẩy nút thắt lên đầu rồi dần dần giải quyết ở phần sau. Đây là yếu tố mình thấy khá thú vị trong phim vì một bộ phim mà sắp đặt theo trình tự thời gian hết thì rất dễ đoán. Chắc mấy chú hiểu tâm lý nhân vật hiểu luôn tâm lý mình nên làm bộ phim rất hợp gu của mình. 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm đóng phim kinh dị, việc hóa thân thành một Patrick Hill sắc khí hầm hầm là một điều quá đơn giản với Jason Statham. Mình thấy chú diễn tốt tới nỗi mà trong mấy pha hành động, đối thủ dù cận kề cái chết những vẫn không sợ nòng súng vô tình kia, thứ họ ám ảnh là ánh mắt đầy sát khí muốn ăn tươi nuốt sống họ. Đạo diễn có thể nào giả bộ cho chú giết người mà nhắm mắt được không chứ mình nhìn mình cũng rén theo.

 >>> Xem thêm: The Night: Đêm kinh hoàng không hồi kết trong khách sạn ma ám

Với cách nói nãy giờ chắc mọi người mọi người cũng biết mình thích phim này rồi. Chốt lại là đáng xem nha, tám điểm cho sự phim hay này.

Các bạn xem rồi thì để lại cho mình thêm nhận xét nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Gã Điên Báo Thù tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.