x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gã Điên Báo Thù: Jason Statham tái xuất làm "người vận chuyển tiền"

Bánh Đúc 20:00 - 18/03/2022

“Người vận chuyển” Jason Statham lại tiếp tục cuộc hành trình vận chuyển của anh qua bộ phim Wrath Of Man (Gã Điên Báo Thù).

Trong phim anh vào vai một nhân viên bảo vệ của Fortico Security, là một hệ thống vận chuyển tiền có vũ trang giao nhận khắp Los Angeles. Anh nhanh chóng được nhận vào làm sau khi trải qua một bài kiểm tra trình độ, mặc dù tổng số điểm anh nhận được chỉ ở mức 70% so với số đông nhân viên tại đó. 

Nhiệm vụ của anh không hề đơn giản vì đây là công việc nguy hiểm đánh đổi bằng tính mạng, nhưng bù lại anh sẽ được trả mức lương cao nhất. Có những tình huống xảy ra ngoài tầm kiểm soát thì đây là lúc Patrick Hill (Jason Statham) trổ tài năng lực thật sự của anh.

Bộ phim xây dựng lối kể chuyện hoàn toàn mới lạ khi đạo diễn chọn cách đẩy nút thắt lên đầu phim rồi dần dần từng câu hỏi, từng tình huống dẫn đến nút thắt đó lại được giải quyết ở phía sau. Đây là cách kể chuyện phi tuyến tính, không theo trình tự truyền thống chúng ta thường gặp ở các bộ phim trước đó.

Kết cấu bộ phim dường như đổi mới hơn so với các bộ phim khác ở chỗ đạo diễn không để mạch phim đi liên tục từ chi tiết này đến chi tiết khác, từ tình huống này đến tình huống khác mà lại xây dựng theo hướng thuật lại những sự kiện dẫn đến nút thắt chính, đồng thời giải thích cho mình hiểu nguồn gốc của nhân vật H cũng như xuất thân bọn lưu manh kia.

Cách kể chuyện này hẳn là bạn đã gặp trong bộ phim The Gentlemen của Guy Ritche. Nhưng ở Wrath Of Man mình hoàn toàn dễ hiểu mọi tình tiết và dễ theo dõi câu chuyện hơn. Thật ra nội dung của phim không quá mới lạ, vẫn là mô-tuýp trả thù như các phim hành động trước đó, nếu chọn cách kể chuyện truyền thống, lỗi thời thì chắc chắn Wrath Of Man dễ dàng bị lãng quên với nhiều người. Bằng sự sáng tạo phi tuyến tình này đã làm cho bộ phim có góc nhìn đa chiều hơn.

>>> Xem thêm: Gã Điên Báo Thù: Bộ đôi Statham và Ritchie tái ngộ ấn tượng sau 17 năm

Bộ phim đánh dấu màn tái hợp giữa Jason Statham và Guy Ritchie sau 17 năm không làm việc chung mặc dù hiện tại cả hai đều đang bước vào giai đoạn U60 nhưng ai nấy cũng phong độ ngời ngợi. 

Trong lịch sử phim hành động, Jason Statham thường được đặt cạnh những cái tên như Keanu Reeves hay Liam Neeson, cả ba đều có sự nghiệp thành công tại Hollywood. Ở “người vận chuyển” anh dung hòa tốt các cảnh tâm lý lẫn hành động, làm nổi bật tính chất vốn có của một nhân vật điện ảnh. Anh có thể cân tất cả mọi dạng vai, dù là phản diện độc ác hay hài hước gây cười.

Khác với những bộ phim trước đây Jason Statham từng thủ vai, Gã Điên Báo Thù lại không có nhiều phân cảnh hành động cho anh trổ tài, những màn đấu súng chỉ vỏn vẹn tối đa bốn đoạn, thậm chí cả cơ hội ra "đường quyền” như các phim trước cũng không có. Tuy vậy, mình lại thích cách nhân vật H bước đi bình thản và nhả từng phát đạn đầy ấn tượng của anh.

Mình nghĩ Wrath Of Man sẽ dễ gây khó chịu cho một số khán giả có sở thích xem những dạng phim hành động cổ điển, vì lần này Guy Ritche lại cài vào yếu tố tâm lí cho nhân vật Patrick Hill. Điển hình cho điều này khi H chứng kiến đứa con trai Dougie bị bắn chết, anh phải tìm cách báo thù.

Ta thấy ở đầu phim, Jason Statham hóa thân gã đàn ông lạnh lùng, ít nói. Dù mới vào Fortico, anh khiến các nhân viên khác phải nể sợ khi ra tay kết liễu bọn cướp như một kẻ lành nghề, sẽ nhiều người nghi ngờ về thân thế và số điểm kiểm tra năng lực đầu vào của anh. Thế nhưng, luôn có một nỗi buồn bí ẩn sau gương mặt máu lạnh. Dường như cả một cơn thịnh nộ đang chực chờ bùng nổ.

Xét về mặt nghe nhìn của bộ phim, Wrath Of Man lại làm khá tốt ở phần cộng hưởng âm thanh với các cảnh hành động của Jason đẩy bộ phim càng hấp dẫn về sau. Bánh Đúc xem phim này lúc khuya nhưng nghe bản nhạc trong phim thật sự làm mình nổi da gà và tỉnh ngủ, nhất là đoạn kết phim. 

Phim hoàn toàn sử dụng những tông màu sáng nên khi xem mình thấy rõ trang phục cũng như bối cảnh diễn ra trong phim.

>>> Xem phim: Wrath of Man: Phim hành động của Jason Statham chỉ ở mức xem tạm

Xét tổng thể bộ phim đơn giản là sự báo thù của một người cha, một tay trùm khét tiếng, đặt mốc thời gian trong vòng 5 tháng với gia tài anh có được, anh đã thay đổi danh tính hòng để tìm ra người xả súng vào con trai anh. 

Wrath Of Man có kết cấu khá tròn trịa, mọi tình huống đặt ra đều có lý do và được giải quyết khá thoả đáng mình, mọi thông tin phim đem lại đều hỗ trợ cho nút thắt của phim nên mình không quá khó hiểu bộ phim này. Kết cục không quá phô trương, đúng chất của “người vận chuyển” Jason Statham.

Còn bạn nghĩ sao về phim này? Nếu xem rồi nhờ để lại suy nghĩ của bạn dưới dòng bình luận nhé.

*Bài viết được Bánh Đúc gửi về cho DienAnh.net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Gã Điên Báo Thù tại tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.