x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gã Điên Báo Thù: Phim gây cấn nhưng cái kết làm gãy hết mạch phim

Bánh Đúc 22:00 - 23/03/2022

Tiếp tục với sở trường của mình trong giới điện ảnh, Jason Statham một lần nữa hóa thân vào vai diễn hành động nhưng lần này là sự trả thù quyết liệt trong nhân vật Patrick Hill của Gã Điên Báo Thù.

Tâm điểm chính của Gã Điên Báo Thù là Patrick Hill (Jason Statham) lạnh lùng, bí ẩn, không ai rõ xuất thân của anh ta như thế nào, Hill gia nhập công ty Fortico Security giữa làn sóng các chuyến xe này bị băng cướp đặc biệt chuyên nghiệp phục kích và đánh cướp. 

Phi vụ gần nhất đã dẫn đến cái chết của 2 nhân viên và một dân thường. Trong một vụ trộm bất thình lình, anh gây bất ngờ cho các đồng nghiệp bởi kỹ năng tác chiến 100% mặc dù trước đó trong một bài test năng lực anh chỉ đc đánh ở mức 70%. Không lâu sau, động cơ cuối cùng của anh cũng được bộc lộ rõ, ngay cả việc anh làm bảo vệ cho Fortico cũng là một sự sắp đặt cho mọi kế hoạch trả thù của anh.

Wrath of Man' Reunites Pierce and Statham In A Revenge Thriller That May  Surprise If You Give It A Chance To - Substream Magazine

Đây là bộ phim đánh dấu lần hội ngộ sau ngần ấy năm kể từ lần hợp tác đầu tiên của Jason Statham và Guy Ritchie. Thực tế, Bánh Đúc không ngạc nhiên khi chứng kiến một Jason Statham mặt lạnh, ánh mắt hằn học giữa một bầy cướp với độ bạo lực như được vặn lên ở mức tối đa. 

Hơn nữa, bộ phim xây dựng lối kể chuyện hoàn toàn mới lạ khi đạo diễn chọn cách đẩy nút thắt lên đầu phim rồi dần dần từng câu hỏi, từng tình huống dẫn đến nút thắt đó lại được giải quyết ở phía sau. Đây là cách kể chuyện phi tuyến tính, không theo trình tự truyền thống chúng ta thường gặp ở các bộ phim trước đó.

Các mọt phim sẽ thấy bất ngờ khi biết bộ óc đứng sau Wrath of Man là Guy Ritchie. Vì phong cách được thể hiện trong đây chẳng mấy khiến mình “thét lên” dấu ấn thường thấy của vị đạo diễn này.

Kết cấu bộ phim vẫn giữ độ bóng bẩy, chăm chút từng khung hình dễ thấy và rõ nét xuyên suốt thời lượng. Mọi thứ dường như đổi mới hơn so với các bộ phim khác ở chỗ đạo diễn không để mạch phim đi liên tục từ chi tiết này đến chi tiết khác, từ tình huống này đến tình huống khác mà lại xây dựng theo hướng thuật lại những sự kiện dẫn đến vấn đề cốt lõi. Sự thay đổi này thật lạ lẫm với cái tên Guy Ritchie, nhưng phải hoan hô cho hướng đi mới này.

>>> Xem thêm: Gã Điên Báo Thù: Jason Statham tái xuất làm "người vận chuyển tiền"

Jason Statham and Guy Ritchie's 'Wrath of Man' #1 at the Box Office |  IndieWire
Jason Statham set to fire up big screens in new movie Wrath of Man

Ý tưởng đơn giản và có phần lỗi thời khi xây dựng cốt truyện nhưng thật ra khi nói phim của vị đạo diễn người Anh hay vì nhân vật đặc sắc cũng không sai. Họ đem đến một hơi thở mới tràn đầy năng lượng đến với bộ phim và phần nào bù đắp cho sự thiếu hụt của câu chuyện. Như Charlie Hunnam vớt vát phần nào của King Arthur: Legend of the Sword, mình bắt gặp một Jason Statham hòa mình vào vai Patrick Hill với tất cả các sở trường của anh là một cảnh tượng vừa mắt và là điểm thu hút bù trừ cho sự dễ đoán của câu chuyện. 

Điều tích cực là Ritchie đã để các nhân vật giao thoa như một trò đùa của số phận một cách tự nhiên nhất có thể, bất chấp các lỗ hổng logic rải rác.

Jason Statham gaat los in trailer Wrath of Man | Superguide

>>> Xem thêm: Gã Điên Báo Thù: Bộ đôi Statham và Ritchie tái ngộ ấn tượng sau 17 năm

Trong thời đại các anh hùng hay phản anh hùng ngày càng được đầu tư, màn thể hiện của Statham đặc biệt mang đến mình cảm giác mới lạ. Kết hợp với lối kể chuyện tinh tế hơn từ Ritchie, điệu bộ hằn hộc của nhân vật chính thúc đẩy kịch bản và giữ cho năng lượng của phim được dàn trải đều đặn. 

Tuy vậy, Gã Điên Báo Thù lại không có nhiều phân cảnh hành động cho anh trổ tài, thậm chí cả cơ hội ra “những đường quyền” như các phim trước cũng không có. Tuy vậy, mình lại thích cách nhân vật H bước đi bình thản và nhả từng phát đạn đầy ấn tượng của anh. Đấy là cái chất của ngôi sao hành động đến từ xứ sương mù với cốt giang hồ châu Âu so với các nhân vật tương tự trong văn hóa Mỹ.

Sau những màn đối đầu dữ dội và cơn thịnh nộ thiêu cháy thế giới ngầm của gã trọc, kết thúc không bạo liệt như sức dồn nén từ đầu phim đến giờ. Có vẻ như phim đã đuối sức hoặc không muốn tuân theo lối mòn của kiểu mẫu anh hùng đơn độc. Điều đó khiến Gã Điên Báo Thù gây chút bất ngờ và có cảm giác hụt hẫng.

Tóm lại, Gã Điên Báo Thù là một phim hành động đáng xem, thỏa mãn được nhu cầu giải trí mà vẫn không khiến mình rơi vào giấc ngủ dài như phần lớn các phim hành động tiêu chuẩn thấp tràn lan trên thị trường.

*Bài viết được Bánh Đúc gửi về cho DienAnh.net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Gã Điên Báo Thù tại tại Thư Viện Phim và The Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.