x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Gia Đình Mình Vui: Bà Ngọc thương con quá đáng, coi thường Danh ra mặt

Chloe Nguyen 10:00 - 14/05/2023

Mẹ nào thì cũng thương con, nhất là khi con là con gái thì nỗi lo đó càng nhiều hơn gấp bội. Tuy nhiên, tôi thấy bà Ngọc (Phương Hạnh) trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình lại thương con một cách quá đáng. Chỉ vì không muốn con tiếp tục làm dâu là nhà ông Toại (NSƯT Bùi Bài Bình) mà bà hết khinh thường gia đình ông rồi đến khinh luôn Danh (Thanh Sơn). Quả thật, khi kết hôn đã không môn đăng hộ đối thì khó lòng nào nhận được sự tôn trọng.

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Trâm Anh "quay xe" nét căng

Phận con gái phải đi làm dâu nhưng bà Ngọc lại thương con một cách quá đáng, cho rằng việc làm dâu và làm việc nhà là khổ. Trong khi đó, việc làm dâu là bổn phận của phụ nữ khi về nhà chồng. Tôi tự hỏi, nếu bà có con trai bà có muốn cho con dâu mình không làm tròn bổn phận đó hay không? 

Tôi e là không rồi. Tập trước, tôi còn khá suy nghĩ khi Trâm Anh (Khả Ngân) nói rằng mẹ mình là một người siêu khó, lại hay cằn nhằn thì tôi không tin. Đến hôm nay thì mới hiểu rõ, nhìn ánh mắt sắc lẹm của bà khi nhìn Danh mà tôi phát sợ.

Trâm Anh giải thích với mẹ việc cô quyết định ở lại nhà chồng là vì cuộc sống bên nhà chồng thoải mái và cô cũng muốn sống thuận theo tự nhiên. Đáng lẽ, con gái về nhà chồng cảm thấy vui vẻ thì mẹ ruột phải nên mừng mới phải. Nhưng trái lại, bà Ngọc lại phản ứng thái quá và có phần độc đoán nữa. Mẹ Trâm Anh là tuýp người phụ nữ độc lập nhưng hơi độc đoán. 

Lẽ thường tình lấy chồng thì ở nhà chồng, còn phụ thuộc hoàn cảnh mỗi gia đình nếu con gái mình không phải làm dâu thì mừng. Đây lại đi mắng cả thông gia vì không cho con rể ở rể thì cũng không được, đã thế còn khinh thường Danh ra mặt luôn. 

Tôi tự hỏi liệu mẹ Ngọc có nghĩ cho con gái không hay yêu thương nuông chiều mù quáng, sinh con ra dù trai hay gái cũng phải yêu thương kèm theo giáo dục, chiều con tới nỗi không biết làm 1 chút việc nội trợ cơ bản nhất, vậy là tốt cho con à?

Liệu có chắc chắn rằng sau con nó sẽ lấy được chồng vào nhà sung sướng có người hầu kẻ hạ không, rồi chính gia đình mình có giàu có mãi được không? Thương là phải dạy con cách làm chủ cuộc sống, thích nghi hoàn cảnh chứ. Nhưng bà Ngọc thì lại khác, luôn cho rằng nhà chồng không cho con gái mình được điều gì lại bắt con làm lụng vất vả.

Có nhiều người cho rằng, vì bà Ngọc sống một mình nên cần con cái sum vầy. Nhưng có mấy ai nhớ rằng lúc đầu bà Ngọc cũng dự định mua một căn nhà riêng cho 2 vợ chồng còn gì, chứng tỏ bà cũng không cần ở chung lắm. 

Thật sự muốn cảm thông với bà Ngọc cũng khó vì những lời lẽ nặng lời mà bà dành cho Danh. Nhất là khi đàn ông lại rất tự ái khi nhắc đến sự nghiệp và bị coi thường. Có lẽ Danh phải rất nhẫn nhịn và thương vợ mới chịu được những lời lẽ cay độc của bà Ngọc.

Làm tôi lại nhớ đến đoạn hội thoại của ông Toại và Danh, ông bảo đó là vì con không có tiền, không kiếm tiền bằng vợ mà sang ở nhà vợ thì cũng sẽ bị coi thường. Xem phân đoạn đó mà tôi xúc động và đã khóc. 

Người bố căn dặn con trai mình sang ở rể đau xót hơn là dặn con gái về nhà chồng. Hôm nay Danh lại còn bị mẹ Trâm Anh nói thẳng mặt, vì vậy nên thiết nghĩ cả hai vợ chồng đã quyết định đúng đắn. Chứ thật sự nếu ở chung thì chắc Danh sẽ không còn tiếng nói gì, ăn cơm cũng không dám nhìn mặt mẹ vợ.

Trâm Anh giờ đây vô cùng khó xử khi đứng giữa mẹ ruột và gia đình nhà chồng. Tôi không biết cuối cùng cô sẽ quyết định như thế nào đây. Nếu thật sự vẫn ở nhà ông Toại thì tôi nghĩ rằng mâu thuẫn của hai mẹ con sẽ khó lành. Còn bạn, bạn có nghĩ như tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới và cùng tôi đón xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình trên VTV3 nha!

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui: Thời hiện đại nhưng ở rể vẫn là vấn đề khó nói

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.