x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Gia tài phim ảnh ít mà chất của "chị đại" Thanh Hằng

Anna Cao 11:38 - 12/07/2021

Thanh Hằng gia nhập làng giải trí sau khi đạt được giải thưởng cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp, nhưng sau khi chuyển hướng sang nghệ thuật thứ bảy, cô lại tỏa sáng rực rỡ hơn so với hình dung của nhiều người.

 Mở màn là một vai rất nhỏ vào năm 2004 trong Những Cô Gái Chân Dài, Thanh Hằng cũng kịp để lại ấn tượng bằng câu thoại signature: “Chân em dài 1m12 nha!" trong dàn diễn viên gồm toàn những người mẫu đình đám bấy giờ. 

Đây cũng là duyên lành giữa cô với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, để rồi sau đó, cô lại tiếp tục cộng tác với vị đạo diễn này trong Tuyết Nhiệt Đới vào năm 2006. Lần này, vai diễn cô nhà văn lạnh lùng tên Lam trong Tuyết Nhiệt Đới của Thanh Hằng đã có nhiều thoại hơn, cá tính cũng rõ ràng hơn. Tuy nhiên, vì nhân vật của Thanh Hằng là người thứ ba xen vào mối tình giữa Lương Mạnh Hải và Anh Thư, nên cô vẫn chưa hoàn toàn được công chúng đón nhận.

Hai năm 2007, 2008 chứng kiến sự bứt phá của Thanh Hằng trên mặt trận truyền hình lẫn điện ảnh với liên tiếp ba bộ phim: Tôi Là Ngôi Sao, Gia Tài Bác Sĩ Nụ Hôn Thần Chết. Nếu như Tôi Là Ngôi SaoGia Tài Bác Sĩ đã xây dựng thành công hình tượng cô gái trẻ trung, xinh đẹp, bản lĩnh có chút kiêu kì, đỏng đảnh thì Nụ Hôn Thần Chết đã giúp cô thực sự khẳng định được thực lực khi ngay lần đầu đóng nữ chính trên màn ảnh rộng, Thanh Hằng đã ẵm ngay giải Mai Vàng uy tín. 

Nụ Hôn Thần Chết là một bộ phim của Nguyễn Quang Dũng, hội tụ đủ yếu tố hài hước nhưng vẫn giàu tính thông điệp. Vai diễn cô tiếp thị bia An của Thanh Hằng có một câu chuyện độc lập, rõ ràng; cá tính và màu sắc của nhân vật cũng vô cùng thú vị. Ngoại hình thời bấy giờ của Thanh Hằng từ mái tóc, ba vòng, cho đến đôi chân dài trứ danh có thể nói là đang ở đỉnh cao phong độ.

Ngoài ra, Thanh Hằng đã làm không chỉ Anna mà còn nhiều khán giả khác hài lòng khi dùng sự tận tâm, chu toàn của mình để hóa thân vào nhân vật. Nếu trong những phân cảnh hài hước, Thanh Hằng vô cùng nhạy bén, duyên dáng thì trong những cảnh đòi hỏi cảm xúc và nội tâm phức tạp, cô lại diễn rất nhẹ nhàng, tình cảm, không chút khoa trương. Đây thực sự là một màn trình diễn ổn thỏa cho một “tân binh” như Thanh Hằng bấy giờ.

Năm 2010, Thanh Hằng tiếp tục hợp tác với đạo diễn Dũng Khùng trong - Những Nụ Hôn Rực Rỡ. Nhân vật bà chủ resort lắm chiêu trò Thanh Lam của Thanh Hằng đương nhiên cũng vì thế mà tươi sáng hơn nhân vật An. Để có màn hoá thân chỉn chu, Thanh Hằng đã đi học bơi, học nhảy, học hát, để đầu tư cho vai diễn.

Anna cũng nhận ra rất rõ sự tự nhiên của Thanh Hằng khi cô nhập vai Thanh Lam. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rất hiểu Thanh Hằng và khai thác những khía cạnh mà hiếm khi khán giả nhìn thấy ở mỹ nhân chân dài này, ví dụ như sự hài hước, vô tư, dám liều…để từ đó mà chuốt ra được một Thanh Lam trên màn ảnh mà chúng ta được thấy.

>> Xem thêm: Loạt "chị đại" showbiz Việt và hình ảnh những ngày đầu đóng phim

Năm 2011, Thanh Hằng hóa thân thành một nhân vật có hình tượng giống với con người thật của mình nhất: siêu mẫu kiêm nhà thiết kế Bình Khôi trong Người Mẫu - tác phẩm remake từ bộ phim Hàn rất thành công. Thoát khỏi cái bóng của “bản gốc” Kim Nam Joo, Thanh Hằng cũng dễ dàng trở thành cái tên được nghĩ đến đầu tiên cho những vai diễn sang chảnh, sành điệu mãi cho đến tận sau này.

Vào năm 2013, Thanh Hằng thử sức trong Mỹ Nhân Kế, cô vào vai nữ thích khách kiêm bà chủ Đường Sơn Quán Kiều Thị bề ngoài vô tình, lạnh lùng nhưng bên trong lại luôn nghĩ cho các tỉ muội. Anna khẳng định, đây là nhân vật rất khó để diễn và ngoài Thanh Hằng, không ai có thể làm tốt vai diễn này. Bất luận là về ngoại hình, khí chất, ngôn ngữ hình thể hay khả năng diễn xuất bằng ánh mắt, dường như Kiều Thị là chỉ dành riêng cho Thanh Hằng.

Bạn có thể cho rằng đạo diễn lẫn biên kịch “đo ni đóng giày” Kiều Thị cho Thanh Hằng nhưng Anna tin chắc rằng cô đã “bồi da đắp thịt” rất hoàn hảo sao cho Kiều Thị. Vai diễn chân thật đến mức nó khiến người ta tin đó là một con người sinh động chứ không chỉ là một nhân vật tồn tại trên trang giấy hay trí tưởng tượng nữa.

Năm 2015, dù chỉ xuất hiệp chớp nhoáng trong Siêu Nhân X, nhưng một Thanh Lam + Bình Khôi = Kỳ Kỳ của Thanh Hằng đã khiến khán giả ước gì nhân vật của cô có thể xuất hiện nhiều cảnh võ thuật hơn chút nữa.

Năm 2017, Thanh Hằng nhận đóng vai Ba Trân trong Mẹ Chồng. Đây cũng là vai nặng nề và rất khó so với trải nghiệm cuộc đời của Thanh Hằng. Cô chưa từng kết hôn, chưa từng làm con dâu, chưa từng làm mẹ, nhưng khi đóng phim này, cô đều phải lột tả tất cả những vai trò đó, chưa kể nhân vật của cô cũng mang hơi hướng phản diện.

Do Ba Trân là người đàn bà từng trải và có quá khứ chua xót, nên lối diễn xuất của Thanh Hằng trong phim đằm hơn, nhẫn hơn so với rất nhiều các phim cũ, mọi thứ không theo kiểu đẩy ra ngoài nữa mà nén vào bên trong chờ ngày bộc phát nhiều hơn. 

 Ngay cả đoạn cuối phim, khi Ba Trân mất đi đứa con duy nhất, Thanh Hằng cũng diễn rất tiết chế, không phải vì Ba Trân máu lạnh mà là vì Ba Trân đã biết chấp nhận tất cả những mưa giông gió lốc đổ lên đầu mình. Đó là thời khắc mà Anna nhớ rất rõ về Ba Trân trong Mẹ Chồng còn hơn cả cảnh Ba Trân đầu độc bà Hai Lệnh (Diễm My 6X).

>>Xem thêm: Cuộc sống độc thân sang chảnh của Mỹ Tâm và dàn sao nữ Việt

Một năm sau, Thanh Hằng đóng vai “Dung đại ca” phiên bản trưởng thành trong tác phẩm remake Tháng Năm Rực Rỡ. Đây cũng có thể coi là nhân vật có nhiều điểm chung với cá tính ngoài đời thật của Thanh Hằng như: nghĩa khí, cá tính, bản lĩnh,... Hình ảnh một Dung đại ca mạnh mẽ để lo lắng cho các thành viên còn lại của nhóm Ngựa Hoang ngay cả khi đau yếu, bệnh tật làm người xem mủi lòng.

Năm 2019, bất chấp những tin đồn về giới tính, Thanh Hằng hợp tác với Chi Pu và đạo diễn Kathy Uyên trong tác phẩm mang màu sắc “bách hợp” Chị Chị Em Em. Chị Chị Em Em thực ra là một tác phẩm không quá khó với Thanh Hằng sau những nhân vật phức tạp mà cô đã đóng. Thậm chí Anna tin Thanh Hằng còn có thể bùng nổ dữ dội và phô diễn tất cả khả năng của mình nếu phim dám mở rộng câu chuyện về giới tính của Thiên Kim để sự giằng co của nhân vật này khi đứng giữa Huy (Lãnh Thanh) - Nhi (Chi Pu).

Anna cảm thấy thật bất công khi nghe ai đó nói nhân vật Thiên Kim hơi “chìm” so với Bảo Nhi vì hơi dễ dự đoán, nhưng như đã nói ở trên, lỗi không thuộc về Thanh Hằng. Ít nhất, nữ diễn viên đã thực sự dũng cảm và không ngại làm mới mình. 

Thanh Hằng luôn là diễn viên mà Anna rất yêu thích, vì qua mỗi tác phẩm, cô luôn để lại dấu ấn và cá tính không hề lẫn lộn với bất kì ai của riêng mình. Anna vô cùng trông chờ dự án cổ trang Quỳnh Hoa Nhất Dạ mà Thanh Hằng sẽ là nhà sản xuất kiêm nữ chính, không chỉ vì cô sẽ được chủ động và tự do hơn trong quá trình tạo ra tác phẩm, mà còn vì Anna sẽ lại có dịp thưởng thức tất cả những gì tinh túy nhất của một diễn viên nơi cô. Bạn có nghĩ như Anna?

 DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến độc giả những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Việt ngoài 30 vẫn chưa chịu lấy chồng

*Bài viết của thành viên Anna Cao gửi về DienAnh.Net.

Nếu thích thể loại phim Việt Nam thì thường xuyên cập nhật thông tin tại Phim Việt Nam nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.