x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giải đáp cái kết Moon Knight: Marvel tặng plot twist xoắn não

Chekov 22:20 - 07/05/2022

Chekov thực sự cảm thấy tiếc khi series mới nhất của Marvel Studios - Moon Knight đã khép lại. Với sự tham gia của Oscar Isaac trong vai Marc Spector/Steven Grant - đại diện của thần Khonshu cố gắng ngăn chặn Arthur Harrow (Ethan Hawke) giải phóng ác thần Ammit. 

 Sau khi hầu hết các sự kiện của Moon Knight tập 5 kể về quá khứ của Marc, Moon Knight tập 6 mang đến một cái kết bất ngờ mà Chekov đánh giá là khá xuất sắc. Ở tập 6, Marc Spector vật lộn với sự ra đi của Steven Grant còn Layla (May Calamawy) phải giải cứu thế giới bằng cách giải phóng Khonshu. Trong khi đó, Arthur Harrow giải phóng Ammit thành công và mang lại sự phán xét cho nhân loại cũng như các vị thần Ai Cập đã giữ Ammit trong một thời gian dài.

 Tất cả những điều này cho phép kết thúc của Moon Knight kết hợp khám phá mối quan hệ của Marc và Steven với một trận chiến căng thẳng của các vị thần. Thông qua tất cả, series chủ yếu tập trung vào việc kết thúc câu chuyện chính của nó thay vì thiết lập một phần quan trọng hơn cho Giai đoạn 4 của MCU. Nếu bạn chưa thực sự hiểu hết, hãy cùng Chekov giải đáp nhé!

Marc Spector được hồi sinh như thế nào? 

 Bước ngoặt trong Moon Knight mùa 1 đến trong tập 4 khi Arthur Harrow dường như đã ra tay với Marc Spector sau khi Khonshu bị giữ. Điều này khiến anh và Steven Grant khám phá bệnh viện thực sự là cửa ngõ dẫn đến thế giới bên kia của người Ai Cập. Moon Knight tập 5 xác nhận rằng Marc Spector đã “bay màu” (một lần nữa) và hiện đang trên hành trình đi đến cánh đồng lau sậy.

Tuy nhiên, điều này xảy ra sau khi bản ngã khác của Marc Spector - Steven Grant bị bỏ lại ở cánh đồng Duat. Marc quyết định từ bỏ thế giới bên kia và tìm Steven với hy vọng hồi sinh anh ta. Chỉ sau khi cả hai bị đóng băng bởi cát Duat với bàn tay chạm vào trái tim của họ, cả hai mới được giải thoát. 

 Điều này cho phép họ rời khỏi thế giới bên kia của Ai Cập và Marc Spector trở lại cuộc sống trong thế giới thực. Nhờ Layla giải phóng Khonshu, Marc có thể trở thành Moon Knight một lần nữa, mặc dù bây giờ anh và Steven sống hòa thuận và đều phục vụ thần mặt trăng của Ai Cập.

Layla trở thành siêu anh hùng Ai Cập thứ hai của MCU

 Moon Knight vô cùng bất ngờ khi thấy Layla thừa hưởng sức mạnh của Taweret và trở thành siêu anh hùng Ai Cập thứ hai của MCU trong phần kết của Moon Knight. Sau khi cô giúp giải phóng Khonshu và từ chối lời đề nghị trở thành đại diện, Layla nhận ra rằng thế giới cần thêm sự giúp đỡ để ngăn chặn Ammit. 

Điều này dẫn đến việc cô kết giao với Taweret và tạm thời trở thành đại diện của nữ thần này. Mối quan hệ của Layla với Taweret ban cho cô siêu năng lực mới, trở thành Scarlet Scarab của MCU. 

 Theo như Chekov tìm hiểu, Moon Knight đã sáng tạo lại nhân vật này thông qua Layla. Cô nhận được một bộ đồ với đôi cánh chống đạn, giúp cô có khả năng bay. Trong vai Scarlet Scarab, Layla hỗ trợ Moon Knight chiến đấu với Ammit. Chekov hy vọng rằng Layla sẽ đảm nhận vai trò này lâu dài thay vì tạm thời. 

Ammit được giải thoát và bị đánh bại

 Sau 5 tập xây dựng, tập 6 của Moon Knight cuối cùng cũng chứng kiến ​​Arthur Harrow hoàn thành mục tiêu giải phóng Ammit. Nữ thần Ai Cập tiết lộ rằng bà đã bị giữ ở đó gần 2.000 năm trước đó, đồng thời chọn Arthur Harrow làm đại diện chính thức của mình.

 Sự ra mắt của Ammit trong phần kết của Moon Knight mở đầu cho một cuộc chiến giữa bà và Khonshu cũng như kết liễu những đại diện còn lại của The Ennead. Trong khi Ammit và Khonshu chiến đấu bên ngoài đại kim tự tháp Giza, Layla và Moon Knight chiến đấu với Arthur Harrow, người đã trao quyền cho các tín đồ của mình để phán xét con người. Mỗi linh hồn mất cân bằng cho phép Ammit phát triển về kích thước và sức mạnh.

 Trong khi Layla và Moon Knight đang ở trên bờ vực bị áp đảo, Moon Knight làm Chekov mừng hết lớn khi hé lộ về nhân cách thứ 3 khi một lần nữa khi Marc Spector mất kiểm soát và Jake Lockley chiếm quyền. Marc đưa Arthur Harrow trở lại căn phòng của The Ennead để bắt đầu nghi thức bẫy Ammit.

Marc Spector & Steven Grant ngừng phục vụ Khonshu

 Kết thúc của Moon Knight bao gồm một khoảnh khắc làm Chekov bất ngờ - khi Marc Spector và Steven Grant ngừng phục vụ Khonshu. Việc Khonshu kêu gọi Marc ra tay kết thúc Arthur Harrow khiến ông giống như một kẻ vờ vịt trong mắt Marc.

Do đó, Marc yêu cầu tự do và được Khonshu cho phép, mất đi sức mạnh Moon Knight. Thức dậy trong căn hộ của Steven ở Anh, Chekov biết Marc và Steven sẵn sàng chung sống hòa thuận thông qua hình ảnh 2 con cá vàng dễ dàng giữ thăng bằng.

Post Credit giới thiệu Jake Lockley

Trong phần đầu tiên của loạt phim, tập 6 của Moon Knight bao gồm một cảnh post credit làm thay đổi đáng kể mọi thứ bằng cách giới thiệu Jake Lockley. Chương trình đã nhiều lần úp mở sự hiện diện của một người thay thế thứ ba đáng gờm hơn. Chekov khá buồn khi Jake không xuất hiện ở tập 6 nhưng rồi lại bất ngờ ở cảnh post credit.

Ở phân đoạn này, Jake Lockley đến đón Arthur Harrow từ bệnh viện, đưa hắn ta vào ghế với Khonshu ngồi ở phía sau. Khonshu xác nhận rằng Jake Lockley hiện là đại diện của mình và cũng là lý do thực sự khiến Khonshu muốn có Marc Spector ngay từ đầu. Jake dường như không do dự khi thần mặt trăng cho phép anh ta ra tay Arthur Harrow. Chekov đoán có vẻ như sự tàn nhẫn của Jake Lockley chứng tỏ anh ta rất có lợi Khonshu 

Moon Knight thiết lập tương lai MCU của mình như thế nào?

Việc giới thiệu Jake Lockley làm người thay thế thứ ba của Moon Knight là một vấn đề lớn sẽ làm phức tạp thêm mối quan hệ của Marc và Steven. Chekov nghĩ nó cũng chỉ ra một khoảnh khắc đau thương khác trong cuộc sống của họ dẫn đến việc tạo ra danh tính Jake Lockley.

Điều này có thể được khám phá trong nhiều dự án MCU khác nhau nhưng Chekov hy vọng Marvel sẽ sản xuất thêm Moon Knight mùa 2. Bạn nghĩ sao về cái kết của Moon Knight, hãy cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Moon Knight: Lịch sử gia đình Marc Spector và nguồn gốc Steven hé lộ

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.