x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tìm hiểu easter egg Moon Knight tập 5: Nhắc đến Black Panther

Tanpopo 23:00 - 01/05/2022

Gần kết thúc chặng đường, Moon Knight vẫn dẫn Chekov từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác. Tập 5 không giới thiệu nhân cách thứ 3 - Jake Lockley nhưng vẫn đủ in đậm trong tâm trí Chekov nhờ đào sâu vào quá khứ của Marc Spector. Con người của anh ngày hôm nay là kết quả của những trải nghiệm đau buồn khi mất đi một người thân yêu, mẹ đối xử không tốt dẫn đến chứng nhiều nhân cách.

Đáng nói, tập phim này được cài cắm rất nhiều easter egg tham chiếu trực tiếp đến MCU, một điều Chekov hiếm thấy trong Moon Knight. 

Cơ sở y tế Putnam mang một ý nghĩa sâu sắc hơn

Sau phần giới thiệu bất ngờ của tập 4 về Taweret, tập 5 của Moon Knight quay trở lại cảnh Marc Spector tham gia trị liệu với bác sĩ Harrow, người xác nhận tên của khu giả tưởng này là "Cơ sở y tế Putnam".

Chi tiết này được chuyển thể từ truyện tranh Moon Knight của Jeff Lemire khi Marc được cha gửi đến Bệnh viện Putnam vì những dấu hiệu ban đầu của bệnh DID bắt đầu xuất hiện.

Taweret nhắc đến thế giới bên kia của Black Panther

Cho đến nay, Moon Knight đã đưa ra những kết nối cụ thể với MCU nhưng Chekov thích thú nhất là chi tiết nhắc đến Black Panther trong tập 3 khi giới thiệu Hathor - anh chị em của thần báo Wakanda - Bast. 

Taweret đề cập đến Ancestral Plane của Wakanda - thế giới bên kia nơi T'Challa nói chuyện với cha mình. Như vậy, Moon Knight xác nhận rõ ràng nhiều phiên bản của thế giới bên kia tồn tại trong MCU tùy thuộc vào hệ thống tín ngưỡng của người đã khuất.

 Thuyền của Taweret đã được báo trước trong Moon Knight tập 1

Marc và Steven vô cùng kinh hãi xen lẫn vui mừng khi phát hiện ra họ đang ở trên thuyền của Taweret, đi ngang qua cồn cát Duat. Chiếc thuyền đặc biệt này đã thực sự xuất hiện trong tập 1, Chekov phát hiện nó là một trong những đồ trang trí theo chủ đề Ai Cập trong bể cá vàng.

Thêm 1 mã QR mới

Moon Knight của Disney+ có mã QR rải rác trong các cảnh cụ thể, tất cả đều dẫn đến đường link tải xuống truyện tranh miễn phí khi được quét. Câu chuyện mới nhất xảy ra khi Marc và Steven nhìn nhau qua cánh cửa bệnh viện, nhớ lại ngày Shiva của mẹ.

Nhân cách thứ 3 Jake Lockley tiếp tục được úp mở

Khu vực phòng khách của bệnh viện trước đây là nơi tập trung những người quen của Marc và Steven giờ đây đã trở thành những di hài - những nạn nhân của Moon Knight đối với Khonshu.

Lướt qua những khuôn mặt đang thối rữa, Marc điểm qua các mục tiêu cũ từ Dubai, Gabon ... và New York. Trong truyện tranh Marvel, Marc chuyển đến New York sau khi trở thành Moon Knight, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nghe phiên bản live-action của Oscar Isaac đã loại bỏ những người xấu ở thành phố này. Tuy nhiên, New York có mối liên hệ chặt chẽ hơn với nhân cách thứ 3 Jake Lockley, người đã từng làm tài xế taxi.

Em trai của Marc Spector là nhân vật phản diện trong truyện tranh Marvel

Steven Grant cũng ngạc nhiên như Chekov khi biết anh có một người em trai tên là Randall. Dù trong phim Randall mất sớm nhưng ở bản gốc, nhân vật này lại lớn lên và trở thành Shadowknight. 

Moon Knight giải thích về con cá vàng của Steven Grant

Có lẽ điều khiến Moon Knight khó chịu nhất trong tập 5 là bức tranh bằng bút chì màu mà Randall vẽ - một con cá vàng có một vây. Đây rõ ràng là lý do tại sao Steven Grant lại nuôi con cá vàng một vây Gus - dấu ấn còn sót lại sau một chấn thương bị lãng quên. 

Moon Knight tập 5 xác nhận một nhân vật phản diện trong truyện tranh 

Moon Knight đã gợi ý về sự liên quan của Marc Spector trong sự ra đi của cha Layla và tập 5 cuối cùng cũng nhắc lại ký ức này. Cuộc tấn công địa điểm khảo cổ được lấy trực tiếp từ truyện tranh Marvel nhưng, lần đầu tiên, Marc của Oscar Isaac tiết lộ tên của chỉ huy lính đánh thuê - Bushman.

Ban đầu được biết đến với cái tên Raul Bushman, đây là nhân vật phản diện chính trong  Moon Knight và tập 5 hiện xác nhận sự tồn tại của ông ta trong MCU.

Ngôi đền của Khonshu hệt như phiên bản truyện tranh

Tập 5 của Moon Knight cuối cùng cũng cho thấy Marc Spector bị Khonshu dẫn dụ làm đại diện như thế nào. Sau khi bị Bushman tấn công, anh lết đến khu thờ của Khonshu và được thần mời làm nắm đấm báo thù.

Chekov thích nhất cảnh đôi mắt Marc Spector sáng trắng khi sức mạnh của Khonshu tuôn trào. Hình ảnh và cách sắp xếp của cảnh này giống như một sự tôn kính có chủ đích đối với Moon Knight #1 năm 2021 của Jed MacKay mô tả nguồn gốc của Marc Spector.

Poster phim của Moon Knight bày tỏ sự tôn vinh những người sáng tạo truyện tranh 

Khi Steven nhìn thấy tấm poster Tomb Buster giải thích nguồn gốc chính mình, tên đầu tiên trong số đó là "Doug Perlin." Đây là lời cảm ơn tới Doug Moench và Don Perlin, bộ đôi chịu trách nhiệm tạo ra Moon Knight vào năm 1975. 

Chekov còn phát hiện ra những quả trứng Phục sinh của Moon Knight khác trong số những cái tên bao gồm Melissa Russell (vợ của showrunner Moon Knight - Jeremy Slater), Dylan Beck (thành viên ê-kíp Moon Knight).

Thức ăn và rượu Waterson tri ân nhà sản xuất series

Khi Marc Spector đến bên ngoài nhà để quan sát lễ Shiva của mẹ, anh trực tiếp đứng trước "Waterson Food & Liquor." Tên cửa hàng này có thể là một sự tri ân đối với Trevor Waterson, người đã đồng điều hành sản xuất mọi loạt phim truyền hình MCU Disney+ cho đến nay, bao gồm cả Moon Knight.

>> Xem thêm: Giải đáp thân thế thần hà mã Taweret trong Moon Knight tập 4 và mối quan hệ với MCU

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.