x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Lịch sử gia đình Marc Spector và nguồn gốc Steven hé lộ

Chekov 14:00 - 02/05/2022

Càng về gần cuối, Marvel càng khiến Chekov tò mò nhiều hơn về siêu anh hùng mới của hãng - Moon Knight. Như vậy trong tập 5 Chekov phần nào hiểu được lịch sử gia đình Marc Spector và nguồn gốc của danh tính Steven Grant. Kể từ tập 1, rõ ràng Moon Knight đang giải quyết vấn đề nghiêm trọng và phức tạp hơn nhiều liên quan đến các nhân vật chính của nó từ chứng rối loạn nhận dạng (DID), hay việc khám phá đơn giản hơn về các chủ đề siêu nhiên, kinh dị cho MCU.

Tiếp nối tập 4, Marc và Steven được nữ thần Tawaret hướng dẫn đến thế giới bên kia và nếu trái tim họ nặng hơn lông vũ, cả hai sẽ bị mắc kẹt ở Duat. Nếu không, họ sẽ được đến cánh đồng lau sậy và ở vĩnh viễn trong thiên đường. Để cân bằng trái tim, Marc và Steven đã thực hiện một cuộc hành trình xuyên qua ký ức của nhau, từ đó mở ra cho Chekov quá khứ của Marc Spector, nỗi đau mà anh trải qua cũng như hành trình thành Moon Knight

Cha mẹ và em trai của Marc Spector là ai?

Trong tập này, Marc Spector đã từng có một người em trai - Randall Spector và cả hai sống với cha mẹ của họ. Gia đình Spector tương đối hạnh phúc, tổ chức tiệc nướng ở sân sau và rất hòa thuận. Randall và Marc Spector thường chơi bên ngoài, khám phá hang động và rừng cùng nhau. 

Trong khi mẹ của Marc và Randall đã đặc biệt dặn không được khám phá hang động khi trời mưa, Marc vẫn khăng khăng rủ rê em ra ngoài, thể hiện sự ngây thơ của trẻ thơ rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, hang động bắt đầu đầy nước mưa, Marc và Randall bị mắc kẹt để rồi Randall gặp chuyện.

Đối với bi kịch này, mẹ anh trở nên khó khăn khi phải đương đầu với sự ra đi của đứa con trai út của bà dẫn đến việc xa cách với Marc, tạo rào cản với đứa con còn lại và tạo vết thương tâm lý kéo dài cho Marc. 

Chuyện gì đã xảy ra với Randall Spector trong truyện tranh Marvel 

Vì quá đau lòng nên Chekov đã tìm hiểu xem Marvel có thực sự làm theo nguyên tác hay không. Hóa ra phiên bản truyện tranh của Randall Spector rất khác so với những gì được thể hiện trong Moon Knight tập 5. 

Mối quan hệ của Marc và Randall trong truyện tranh rất phức tạp, họ lớn lên khá thân thiết, mặc dù Randall bực bội Marc do sự vượt trội rõ ràng. Cả hai khi đã trưởng thành, bắt đầu làm lính đánh thuê, thường làm việc chặt chẽ với nhau. Trong một lần được giao nhiệm vụ, Randall đã ra tay với một phụ nữ thân cận Marc tên là Lisa Maloney. Trước khi đi, Lisa nói với Marc về sự phản bội của Randall. Hai anh em tương tàn, để lại hậu quả là Randall bị thương.

Marc sau đó trở thành Moon Knight với Randall cố gắng lấy sức mạnh của anh trai mình và trở thành đại diện của Khonshu. Dưới bí danh Shadowknight, Randall đã thành công trong một thời gian ngắn trong việc đánh cắp sức mạnh của Marc trước khi Moon Knight tranh thủ sự giúp đỡ của Punisher và cả hai cùng nhau đánh bại Randall thành công. 

Nhiều năm sau, Randall lại gây chuyện với bạn gái của Marc khiến Moon Knight chú ý. Hai anh em tiếp tục choảng và phần thắng thuộc về Marc khi anh ném Sapphire Crescent vào Randall. 

Điều này hoàn toàn khác với cách Moon Knight tập 5 miêu tả mối quan hệ và tính cách của Randall nói chung. Trong truyện tranh Moon Knight, Marc và Randall có một mối quan hệ rất đối nghịch nhưng qua bản truyền hình, Randall lại hết vai như một tai nạn thời thơ ấu. 

Tại sao Marc không tham dự lễ Shiva của mẹ anh 

Theo mình tìm hiểu, Shiva là thời gian để tang kéo dài một tuần đối với những người thân nhất sau khi chôn cất. Thời gian để tang kéo dài trong 7 ngày để gia đình, bạn bè cùng nhau thảo luận về sự mất mát. Như vậy, lễ Shiva là một điều vô cùng cần thiết đối với cha mẹ, anh chị em, vợ chồng và con cái của những người đã khuất. Tuy nhiên, tập 5 của Moon Knight cho thấy Marc không tham dự lễ Shiva của mẹ anh làm trái tim Chekov thắt lại. 

Chekov nghĩ lý do chính của việc Marc không tham dự lễ Shiva là do bản chất của mối quan hệ giữa hai người. Việc Randall ra đi đã gây ra rạn nứt giữa Marc Spector rất lâu trước khi anh là Moon Knight.

Khi Wendy bảo Marc hãy để mắt đến Randall, cùng với lời cảnh báo của cô ấy là không được vào hang động khi trời mưa và việc Marc bất chấp điều này, Wendy chỉ đổ lỗi cho việc của Randall là do Marc. Điều này khiến cô ấy tỏ ra lạnh lùng và xa cách với đứa con trai còn sống của mình lúc đầu đến mức chẳng tham dự sinh nhật cậu bé. 

Chekov cảm thấy tội nghiệp cho Marc khi Wendy bắt đầu lạm dụng thể chất cậu. Chekov thậm chí còn rơi nước mắt khi thấy Marc quyết định không vào nhà và rời đi trong tâm trạng bối rối và đau buồn.

Nguồn gốc của Steven Grant trong Moon Knight tập 5 được giải thích

 Mối quan hệ giữa Marc và mẹ anh, cũng như việc Randall không còn trong tập 5 của Moon Knight, làm nảy sinh nguồn gốc của Steven Grant, danh tính thay thế của Marc. Theo như thông tin Chekov tìm được, chứng rối loạn nhận dạng là một tình trạng tâm lý phức tạp được cho là do phản ứng tâm lý gây ra đối với sự đau khổ giữa các cá nhân và bối cảnh xung quanh.

 Phản ứng này được cho là xảy ra phổ biến hơn trong những năm thơ ấu khi chấn thương có nhiều khả năng cản trở sự phát triển nhân cách. Đây là những gì đã được thể hiện trong Moon Knight tập 5..

 Trên hết, việc mẹ anh khăng khăng rằng Marc là người có lỗi, cũng như sự lạm dụng thể chất đi kèm với vết thương lòng của chính mẹ anh, đã khiến Marc tạo ra Steven để thoát khỏi chấn thương tâm lý mà anh không thể ngăn cản hoặc chạy trốn. Ở phân đoạn Marc trốn trong phòng, nhân cách Steven lần đầu xuất hiện và đến khi mẹ đi, Marc và Steven bắt đầu lẫn lộn vào nhau. 

Nhiều chủ đề được khám phá trong Moon Knight thực sự đen tối hơn nhiều so với những gì thường được MCU mang lên màn ảnh. Từ khám phá của WandaVision về nỗi đau của Wanda khi Vision không còn đến chấn thương của Marc trong Moon Knight, MCU đang mở ra cho các nhân vật của mình sự đồng cảm và nhân văn hơn nhiều so với các dự án của giai đoạn 1 và 2.

 Thậm chí, màn xuất hiện của Loki trong series Loki đã chứng minh rằng Disney+ đang được sử dụng như một công cụ để đào sâu hơn vào tâm lý của nhiều nhân vật trong Marvel. Thông qua việc đi sâu vào lịch sử gia đình Spector và nguồn gốc của Steven, Moon Knight không chỉ tạo ra một cuộc phiêu lưu hành động vui nhộn theo phong cách Indiana Jones mà còn khiến khán giả đồng cảm với nhân vật.

>> Xem thêm: Nhặt nhạnh trứng Phục sinh trong Moon Knight tập 4

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.