x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Liệu rằng tập cuối Moon Knight có khiến người xem thỏa mãn?

Bắp 23:20 - 02/05/2022

Vào giai đoạn đầu Phase 4, Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã thêm hàng loạt phim truyền hình vào danh sách, bao gồm những bộ phim như WandaVision, The Falcon and the Winter Soldier, Loki, What If… ?, và Hawkeye. Mặc dù Moon Knight không phải là dự án đầu tiên của Marvel trong lĩnh vực truyền hình, nhưng những bộ phim kể trên có một sự khác biệt rất lớn, đó là chúng có mối liên hệ và tính liên tục với các bộ phim điện ảnh tong vũ trụ MCU. Các bộ phim truyền hình này có trách nhiệm mở rộng thêm câu chuyện của các nhân vật cũ và giới thiệu rất nhiều nhân vật mới.

Và ở Moon Knight - series thứ 6 của Disney + MCU - không chỉ đưa Marc Spector gia nhập thành công vào vũ trụ siêu anh hùng, mà còn tạo được sự khác biệt rất lớn so với những tác phẩm truyền hình trước đó của MCU.

Bắp phải nói rằng, Moon Knight có nhiều cảnh quay mang tính “ưa hành động” vượt xa các series phim trước đó của MCU, khi nó đưa người xem dõi theo cuộc hành trình của Marc trong vai một tay lính “đúm thuê” mắc chứng Rối loạn đa nhân cách (DID). Mặc dù cốt lõi nhân vật này vẫn giữ được tinh thần từ comic, nhưng vẫn có rất nhiều điểm khác biệt. 

Trong truyện tranh Marvel, Marc đã phải đối kháng với một người bạn vô cùng thân thiết, mang danh tính bí mật là một tên Quốc xã kiêm sát thủ. Trong khi đó ở trên phim, Hội chứng DID của anh ấy lại bắt nguồn từ những tổn thương thời thơ ấu do vô tình khiến em trai ra đi mãi mãi và sự ghét bỏ mà anh ấy phải chịu đựng từ mẹ của mình cho đến khi lớn lên. 

Bên cạnh việc tìm cách sống chung với những nhân cách khác của mình, Marc cũng có nhiệm vụ ngăn cản Arthur Harrow hồi sinh nữ thần Ammit khi bà ta “quan liêu” tự ý đưa ra các phán quyết của mình đối với nhân loại.

Gầy đây, Moon Knight đang có tin đồn sẽ bị cancel sau Mùa 1. Các suy đoán được đưa ra sau khi Marvel Studios được cho là đã gửi loạt phim 6 tập này ứng cử cho hạng mục Limited Series của Giải thưởng Emmy. Một khi Moon Knight được phân loại là một "miniseries" hoặc ‘limited series’ thì điều đó có nghĩa là sự tồn tại của một mùa khác là không thể xảy ra. 

Vì thế, tập cuối cùng của nó cần phải kết thúc một thúc thỏa đáng và không có gây nhiều khó khăn cho việc phát triển nhân vật này trong tương lai của MCU. Nhưng Bắp đang rất quan ngại rằng, liệu Marvel có thể làm được điều đó hay không đây.

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ, rất nhiều series truyền hình của MCU trên Disney + đều có khởi đầu hết sức tuyệt vời, nhưng càng về sau họ càng phải vật lộn để có một cái kết mĩ mãn. 

Ví dụ, Hawkeye nhận được những lời khen ngợi vì đã nhấn mạnh tính nhân văn của các siêu anh hùng khi giải quyết các “sự cố” xảy ra ở thành phố. Tuy nhiên, cái kết của nó lại khá thất vọng. Mặc dù mối tương tác giữa các nhân vật, đặc biệt là giữa Clint Barton và Kate Bishop rất chân thành và giàu cảm xúc, nhưng bộ phim đã thất bại trong việc giải quyết các xung đột đã được vẽ ra từ tập 1. Và nhiều người còn cho rằng, Hawkeye đã giới thiệu quá nhiều nhân vật phản diện nhưng lại không biết cách giải quyết những nhân vật đó đến nơi đến chốn. 

Quay qua The Falcon and The Winter Soldier, một bộ phim chính trị kịch tính kết hợp với khái niệm về bình luận xã hội và tập trung vào hành trình của Sam Wilson trong quá trình chấp nhận và được công nhận là người thừa kế của chiếc khiên và di sản của Captain America. Tập cuối cùng của nó tạo cho Bắp cảm thấy khá gấp gáp, vì các biên kịch đã phải giải quyết quá nhiều vấn đề trong một khoảng thời gian giới hạn. Thật đáng tiếc thay!

Do đó, với tập cuối của Moon Knight đang đến gần, Bắp hi vọng bộ phim sẽ đem đến một cái kết mãn nhãn, mãn nguyện cho người xem. Xét cho cùng thì các miniserie thường khả năng sẽ tạo ra có một cái kết viên mãn. Thêm vào đó, các xung đột trong Moon Knight không nhiều và cốt truyện từ tập 5 đã mở gần hết nút thắt và những nghi vấn đã được đưa ra kể từ tập đầu tiên.

Nên Bắp hi vọng rằng, với một series thành công và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và người xem như vậy, thì Moon Knight sẽ không đi vào vết xe đổ của các series trước của MCU và đem đến một cái kết tuyệt vời cho nhân vật Marc – một nhân vật đã phải chịu quá nhiều tổn thương.

>>>Xem thêm: Cớ sao fan Marvel lại ghét "Star-Lord" Chris Pratt đến thế!

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.