x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giải đáp loạt câu hỏi trong All of Us Are Dead: Zombie từ đâu?

Tanpopo 20:24 - 01/02/2022

Tanpopo nhận thấy All of Us Are Dead (Ngôi Trường Xác Sống) dài hơn hầu hết các bộ phim truyền hình Hàn Quốc của Netflix với 12 tập, mỗi giờ một tập. Như bao tác phẩm zombie khác, phần kết của series này khá ảm đạm. Bên cạnh đó, có nhiều câu hỏi được khán giả, bao gồm cả Tanpopo đặt ra xuyên suốt bộ phim. Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

 Nguồn gốc của zombie trong All of Us Are Dead


“Chúng ta đang sống trong một hệ thống bạo lực. Một người như tôi không thể làm bất cứ điều gì. Đó là lý do tôi quyết định thay đổi con trai mình".

 Tất cả kết nối trở lại với một người đàn ông: Lee Byung Chan, một nhà khoa học từng làm việc cho một công ty dược phẩm trước khi bị sa thải và tìm được công việc là giáo viên khoa học tại trường trung học Hyosan. Khi con trai của Lee Byung Chan gặp chuyện đến mức muốn buông xuôi thì hiệu trưởng lại dửng dưng khoanh tay đứng nhìn.

 Bất lực trước nỗi đau của con, Lee Byung Chan quyết định phát triển một chủng virus giúp cậu bé có khả năng chống trả hơn nhưng thật không may, nó biến anh ta thành một thây ma. Nhà khoa học đã thử nghiệm chúng hơn một tháng trước khi virus lây lan vì Lee Byung Chan nhốt chuột thí nghiệm ở trường và Hyeon Ju bị chúng tác động đến.

 Có vẻ như Lee Byung Chan có chút thay đổi, nói với Jae Ik về chiếc máy tính xách tay với tất cả thông tin của mình nhưng ông ta vẫn tương đối không hối hận về nỗi kinh hoàng chính mình tạo ra. 

Sức mạnh của zombie trong Ngôi Trường Xác Sống

 Zombie trong All of Us Are Dead có khứu giác và thính giác rất cao, sử dụng để săn con mồi nhưng đây cũng có thể là một điểm yếu khi có âm thanh lớn hoặc mùi nồng nặc, như là trường hợp một trận mưa giông sấm sét ập xuống trường. 

 Các zombie trong loạt phim cũng siêu mạnh, chẳng hạn như việc Gwi Nam ra khỏi các tòa nhà không dưới ba lần nhưng vẫn đứng dậy được. Tanpopo còn nhìn thấy đôi mắt  của Nam Ra dường như đã tự phuc hồi, cho thấy một khả năng tái tạo nào đó ở tập cuối. 

 Những người bị ảnh hưởng bởi Virus Jonas, như Lee Byung Chan và Jae Ik gọi thực sự không còn sống. Tim của họ ngừng đập, nhưng virus kích thích thân não, di chuyển cơ thể. Chúng ta thấy một số gợi ý rằng những người yếu hơn về thể chất, như mẹ của Cheong San, tạo ra những zombie yếu hơn về thể chất, nhưng lại có sự linh hoạt. 

Điểm yếu của zombie trong All of Us Are Dead

 Đám zombie trong Ngôi Trường Xác Sống mất đi một mức độ thị giác dù thính giác và khứu giác phát triển. Chúng cũng khá ngu ngốc và có thể dễ dàng bị lừa bởi con người. Như trong những bộ phim khác, dùng “viên kẹo đồng” hay khiến chúng mất não sẽ khiến chúng bay màu hoàn toàn. Tanpopo cũng nói ở trên là âm thanh quá ồn như mưa rơi hoặc sấm sét khiến zombie trong All of Us Are Dead như phát rồ.

Hambie là gì?

 All of Us Are Dead khiến Tanpopo bất ngờ khi có cú plot twist độc đáo: một số người phản ứng khác với The Jonas Virus. Thay vì bị biến thành một thây ma, họ là nửa người, nửa thây ma, hoặc "hambie", như Dae Su gọi. 

"Tôi là như vậy. Tôi không phải người, cũng không phải quái vật" Nam-ra nói.

Những hambie vẫn đói và muốn “mần” con người nhưng họ ít nhiều vẫn giữ tính cách trước khi họ bị nhiễm virus. Điều này dẫn đến những hậu quả khủng khiếp khi áp dụng cho Gwi Nam hoặc thậm chí là Eun Ji, những người thiếu sự đồng cảm với người khác và sử dụng sức mạnh thể chất để mang thêm ác mộng cho người khác. Về phía Nam Ra, lớp trưởng lại giúp bạn mình sống sót bằng cách sử dụng sức mạnh của mình. 

 Ai sống sót trong All of Us Are Dead?

Trong số những học sinh trung học Hyosan, những học sinh sau vào được trại cách ly: On Jo, Su Hyeok, Dae Su, Ha Ri, Mi Jin và Hyo Ryung. Sau 4 tháng, họ vẫn phải cách ly vì chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa xác định thời gian ủ bệnh của virus và lo ngại họ vẫn có thể bị nhiễm.

 Nam Ra sống sót, nhưng với tư cách là một "hambie", an toàn hơn trong thành phố bỏ hoang, vì quân đội Hàn Quốc rất có thể sẽ ra tay cô ngay lập tức. Cảnh cuối cùng của câu chuyện cho thấy 6 thiếu niên lẻn ra khỏi trại sau giờ giới nghiêm để đến thăm trường một lần nữa, nơi On Jo đã nhìn thấy một ngọn lửa bùng cháy. Họ gặp Nam Ra, và có một buổi đốt lửa trại như khi đợi ai đó đến giải cứu trên sân thượng của trường. 

 Trong số 170.000 cư dân của Hyosan, 110.000 người còn sống. Quân đội báo cáo rằng có 60.000 người gặp chuyện trong vụ Hyosan, với 50.000 người bị nhiễm bệnh và 10.000 người không có triệu chứng hoặc không bị nhiễm bệnh. 

 All of Us Are Dead nhanh chóng leo lên vị trí top 1 Netflix ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ thời gian ngắn sau khi công chiếu, chứng minh sức hút không thể chối từ của mình dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Bạn còn câu hỏi nào về Ngôi Trường Xác Sống nữa không? Hãy cùng chia sẻ với Tanpopo nhé.

>> Xem thêm: All of Us Are Dead: Tác phẩm zombie "đầu voi đuôi chuột" của Hàn Quốc

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.