x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Giải mã cái kết Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia - Confidential Assignment 2

Wukong 20:00 - 27/10/2022

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia (Confidential Assignment 2: International) là tác phẩm hành động pha trộn sự hài hước của Hàn Quốc được ra mắt gần đây. Bộ phim ghi dấu với mình không chỉ nhờ cốt truyện gay cấn cùng các pha hành động chí chóe, mà còn ăn điểm nhờ tình huống hài, chuyện tình của cặp đôi Cheol Ryung - Min Young. Cuối cùng là tình cảm gia đình và tình yêu Tổ quốc thiêng liêng của 3 đặc vụ: Jin Tae - Cheol Ryung - Jack.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia nói về hành trình truy bắt tên phản diện Jang. Trước đây hắn cũng là đặc vụ Triều Tiên như Cheol Ryung và từng được anh coi trọng, nhưng vì chứng kiến sự ra đi đầy thương tâm của vợ con, hắn quyết định sa vào con đường tối tăm, làm ra những chuyện không tưởng.

Thoạt nhìn mình cứ nghĩ hắn chỉ làm tất cả vì số tiền 1 tỷ USD, nhưng thực ra thứ hắn muốn là chứng kiến người dân cả nước phải chịu dày vò trước sự ra đi của người thân bằng cách thải khí độc trong phạm vi bán kính 3km từ tòa nhà cao tầng.

Nhận ra âm mưu thâm độc này, cả 3 đặc vụ tìm cách ngăn chặn. Mặc dù trước đó cả Jack và Cheol Ryung đều có những hiểu lầm quanh việc tranh chấp chuyên án giữa 2 quốc gia với nhau, nhưng nhờ Jin Tae giảng hòa, cả 3 quyết định cùng nhau hợp tác, lập kế hoạch tóm gọn những tên có liên quan đến Jang.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Thoại thiếu tự nhiên, miếng hài "chọt lẹt"

Đan xen vào chuyên phá án của 3 đặc vụ là tình cảm cá nhân của họ. Đặc biệt là chuyện tình “chờ người nơi ấy” của Min Young. Theo như mình được biết, ở phần 1 của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, Min Young đã thương thầm Cheol Ryung và quyết định chờ anh tại Seoul. Nhưng vì anh vẫn còn thương nhớ người vợ quá cố của mình nên không thể tiếp nhận tình cảm của cô.

Sang đến phần này, khi được cử đến Seoul điều tra, Cheol Ryung đành phải ở tạm nhà của vợ chồng Jin Tae và không biết may mắn hay xui xẻo, anh lại chạm mặt Min Young lần nữa. Cô quyết định lấy hết can đảm, vứt bỏ liêm sỉ để tán tỉnh anh.

Có lẽ vì nảy sinh tình cảm và cảm động trước việc Min Young chờ đợi mình, nên khi Jack xuất hiện khiến Min Young xiêu lòng, Cheol Ryung dần ghen tỵ và luôn tìm cách cảnh cáo Jack không được tán tỉnh và làm những cử chỉ khiến Min Young đổ gục.

Cao trào nhất Confidential Assignment 2: International cho tình cảm của Cheol Ryung đối với Min Young là khi anh chứng kiến cô nàng “10 xu 1 ngày” trở nên bốc lửa, lộng lẫy trong chiếc váy đỏ, khoe những đường vũ đạo đầy uyển chuyển tại một hộp đêm, nơi cả 3 đặc vụ đang truy tìm tên Jang. Dường như đứng trước sự tự tin và gợi cảm ấy, chàng đặc vụ lạnh lùng, điềm đạm ngày nào không thể rời mắt trước “center quốc dân”.

Thậm chí khi anh nhận ra cô cũng có công trong việc cứu người, bằng chứng là khi bị đồng bọn tên Jang đến tận nhà tóm gọn, dù Jack có đến cứu kịp nhưng mình nghĩ nếu không nhờ Min Young tung cước khiến đàn em của hắn ngã lăn ra, thì giờ đây cả nhà đã “hóa vàng” dưới mồ hết.

Quay lại với tên Jang, mình thấy hắn là cội nguồn khiến mọi thứ bị châm ngòi một cách dễ dàng. Là một tên trọng phạm đang bị cả nước truy bắt, hắn vô tình khiến cả 3 đặc vụ phải hợp tác với nhau. Tuy nhiên ngoài mặt là vậy, nhưng thực chất cả 3 người đều đang phải thi hành những nhiệm vụ ngầm nhằm phục vụ cho quốc gia của họ.

Điều này khiến mình thấy nó không chỉ đúng khi nói về tình trạng quan hệ bất ổn giữa ba quốc gia này trong thực tế, mà nó còn phần nào phản ánh tính chất của những cuộc bắt tay ngoại giao giữa các nước trên thế giới nói chung.

Bên cạnh đó, vấn đề tình cảm giữa Min Young và Cheol Ryung cũng được tô điểm và tạo nên một cái kết có hậu. Khi suốt thời lượng phim, mình thấy anh luôn né tránh ánh mắt của Min Young. Và đây là điều khiến mình nghĩ ngay đến việc anh ta chắc chắn có tình cảm với Min Young, vì chỉ có ngại ngùng khi yêu mới là thứ khiến anh không dám đối diện với cô.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Kịch bản rối rắm, hành động mãn nhãn

Nhưng trải qua tất cả, thỏi son anh giữ trong tay do một người đồng nghiệp quá cố tặng với lời khuyên: “Hãy trao cho người xứng đáng nhất” đã thuộc về Min Young. Dù rằng mình không biết Cheol Ryung có nói cho cô nghe ý nghĩa của món đồ đó chưa, nhưng khi anh lên đường ra sân bay và tạm biệt mọi người, Jack liền ngỏ ý muốn rủ Min Young sang Mỹ du lịch, Cheol Ryung lập tức quay xe và “đánh dấu chủ quyền” bằng cách cảnh cáo Jack và tặng Min Young thỏi son ấy.

Điều đó đã quá rõ ràng, nó ngầm khẳng định việc Cheol Ryung đã chấp nhận tình cảm của cô. Cũng dễ hiểu thôi, vì trước khi tạm biệt, Min Young cũng nói rằng cô sẽ ở đây tiếp tục chờ anh, và mình nghĩ chính câu nói này cộng thêm những hành động của Min Young suốt cả bộ phim, đã phần nào làm xiêu lòng chàng đặc vụ nhà ta.

Tóm lại, mình thấy cái kết của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia nó không có gì quá nặng nề, chỉ đơn thuần là khép lại tất cả bằng chuyện tình của Min Young và đặc vụ Cheol Ryung.

Hơn nữa phản diện chính cũng đã “bay màu” sau khi hắn quyết định gieo mình xuống dưới để hy sinh cùng chiếc chìa khóa dùng để khóa khí độc. Nhưng sau cùng nhờ công nghệ tân tiến với chiếc fly-cam, Jin Tae và Cheol Ryung đã thành công khóa chốt được chất độc, giúp cả thành phố an toàn.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những bộ phim hành động Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.