x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hành động ấn tượng nhưng nội dung chưa sâu

Lọ Lem 16:00 - 26/10/2022

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là bộ phim tiếp tục phát huy thế mạnh của Hàn Quốc với dòng phim hài - hành động. Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi bảo chứng phòng vé, đó cũng là điều khiến mình yên tâm về chất lượng phim. Và rõ ràng, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia không làm mình thất vọng với một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn. 

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia (Confidential Assignment 2) lần tái hợp tiếp theo của  bộ đôi hài hước - Divine News

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia ra rạp vào năm 2022 là bộ phim tiếp nối sự ăn khách của phần 1 năm 2017. Sau khi thắng lớn tại quê nhà Hàn Quốc, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã đổ bộ đến Việt Nam và mình nghĩ rằng với những gì mà phim thể hiện, nó có thể chiếm lĩnh thị trường phòng vé Việt không thua gì bom tấn Bỗng Dưng Trúng Số trước đó. 

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia ghi lại hành trình hai đặc vụ Triều Tiên - Cheol Ryung (Hyun Bin thủ vai) và Jin Tae (Yoon Hae Jin thủ vai) quay trở lại Hàn Quốc để đánh sập một tổ chức tội phạm quốc tế bí mật. Nhiệm vụ của họ là tóm cổ tên Jang Myung Jun - kẻ “buôn hàng” ở New York. 

Lần trở lại này, mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã bổ sung thêm một nhân tố mới bất ngờ đó là đặc vụ FBI Jack (diễn viên Mỹ Daniel Henney). Điều này đã nâng tầm quy mô cuộc điều tra thành sự kiện giữa 3 quốc gia, qua đó thổi hồn vào bộ phim những ý tưởng mới mẻ.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã mang lại cho mình cảm giác như đang được xem những thước phim hành động - hình sự cổ điển. Mặc dù vẫn chưa đến mức kinh điển như những bộ phim đời đầu nhưng cũng gợi nhắc cho mình đến Rush Hour (1998), Bad Boys (1995) và Lethal Weapon (1987). 

Nếu xét về cách tạo dựng không khí phim và những phân cảnh hành động thì mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia làm tốt hơn hẳn so với những bộ phim cùng đề tài ra rạp trước đó trong năm 2022 như Truy Sát Tận Cùng, Giới Hạn Truy Lùng,...Mình nghĩ điều này phần lớn đến từ sự chăm chút kỹ lưỡng ở khâu kịch bản và sự xuất hiện của dàn cast tạo được sức hút. 

Mình thấy sự xuất hiện của nam thần Hyun Bin đã khiến nhiều người xuýt xoa ngay từ khi poster và trailer phim. Thần thái lạnh lùng nhưng đầy bản lĩnh của Hyun Bin cộng với những màn “động tay động chân” vô cùng nhanh gọn, dứt khoát càng chứng tỏ năng lực diễn xuất tài tình của tài tử xứ Hàn. 

Trong Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, Hyun Bin và Daniel Henny vào vai những người nước ngoài. Sự hiện diện của họ đã gây ra sự xáo trộn lớn với bộ phim. Có một cảnh quay trong Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia làm mình nhớ đến phân cảnh trong bộ phim Bad Boys, đó là khi họ thực hiện những động tác chống gậy nhưng lại chuyển động rất chậm. Phân cảnh này càng toát lên thần thái và sự cuốn hút của hai anh chàng diễn viên nổi tiếng xứ kim chi. 

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Phiên bản đen tối và đặc sắc hơn Gái Già Lắm Chiêu

Mình thấy trong Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia cũng có cài cắm vài chi tiết mang tính dân tộc nhưng rất nhạy cảm. Khi vai diễn cảnh sát người Mỹ của Henney thốt ra một vài từ tiếng Hàn thì những người bản xứ nghe thấy và cảm thấy vô cùng xúc động. Mình thấy đó như một sự châm chọc vào những người dân địa phương có phần “sính ngoại”, thích nghe người nước ngoài nói tiếng dân tộc mình. Trong Rush Hour thì ngược lại, mình thấy chẳng ai ở Mỹ khen nhân vật của Thành Long nói tiếng Anh cả. 

Nữ diễn viên Lim Yoona cũng làm mình bất ngờ về sự bứt phá trong vai diễn Park Min Young của cô. Những cái tên như Yoo Hae Jin, Daniel Henney cũng có sự kết hợp với các diễn viên khác để tạo nên một chỉnh thể ổn áp. Nếu nói về mặt diễn xuất thì mình thấy trong Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia không thể chê vào đâu được. 

Về mặt kịch bản, vì là phần phim tiếp nối của phần 1 và không có sự thay đổi mấy về sườn nội dung nên mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia không sở hữu một cốt truyện quá ấn tượng. Nó vẫn đủ khiến mình cảm thấy lôi cuốn, tò mò nhưng cách dẫn dắt của phim lại hơi đi đường vòng. 

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia tốn khá nhiều thời gian để kể lể ở phần đầu phim làm cho mình cảm giác mạch phim có phần hơi dàn trải. Nó cũng làm mình hơi ngộp về nội dung truyền tải. Đến giữa phim đi dần về cái kết, bộ phim mới phân bố đều thời lượng và cho mình những khoảng lặng đủ để chiêm nghiệm hơn. 

Tuy có cách vào đề hơi lòng vòng nhưng mình thấy diễn biến của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia cực kỳ lôi cuốn. Phim tạo được những tình huống đan xen, chồng kéo và diễn ra với tần suất liên tục khiến mình cảm thấy vô cùng đã mắt. Những phân cảnh hành động được đầu tư kỹ lưỡng cộng với diễn xuất “một chín một mười” của dàn diễn viên làm cho Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia càng có sức nặng hơn với mình. 

Mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia cũng có nét kha khá giống với Extreme Job (2019) khi khai thác đề tài tội phạm và diễn biến phim xoay quanh một cuộc điều ra. Đặc biệt là cả hai cùng là thể loại hài - hành động nên trong phim cũng có chêm vào đó những câu thoại hài hước. Tuy nhiên mình không đánh giá cao độ mặn của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia lắm. Dù cho được việt hóa khá bắt trend nhưng Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia không khiến mình cười ngặt nghẽo từ đầu đến cuối như Bỗng Dưng Trúng Số được. 

>>> Xem thêm: 10 câu thoại truyền cảm hứng trong Nữ Vương Huyền Thoại

Tóm lại, với mình Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia vẫn là một bộ phim bom tấn xứng đáng ra rạp để thưởng thức. Chưa bàn đến nội dung thì dàn cast của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã là một điểm cộng quá lớn cho phim. Tuy nhiên, mình thấy nội dung tư tưởng phim vẫn chưa được đào sâu và không truyền tải được thông điệp gì quá mới mẻ. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.