x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Giải mã cái kết Nhà Kho Chết Chóc: Lời nguyền vẫn tồn tại đến đời sau

Wukong 14:00 - 31/08/2022

Sử dụng chất liệu quen thuộc của những bộ phim kinh dị thường thấy, Nhà Kho Chết Chóc mang một câu chuyện tâm linh, bí ẩn khắc họa thế giới hiện đại trong cách nhìn của con người. Mình đánh giá bộ phim không hoàn toàn thú vị so với những tác phẩm kinh dị trước đây mình từng xem, nhưng cái kết của phim báo hiệu một điều rằng lời nguyền vẫn còn tồn tại, cái ác sẽ tiếp tục hoành hành trong thế giới này.

Cốt truyện

Nhà Kho Chết Chóc bắt đầu với cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng Hyun Min và Myeong Hee, vì vấn đề công việc của Hyun Min nên anh quyết định cả gia đình cùng dọn đến nơi ở mới. Tuy nhiên, thực chất của việc này là do Myeong Hee bị bệnh tâm lý, thường xuyên lo lắng và đau buồn khi nhớ lại tai nạn của cô con gái út - Ji Woo.

Vì để tránh “cảnh cũ người xưa” nên Hyun Min đã mua một căn nhà với mức giá hời tại một vùng ngoại ô hẻo lánh. Trước hôm dọn nhà 1 ngày, anh cùng Hee Woo (cô con gái nuôi) đến để tham quan trước bối cảnh, Hee Woo vô tình thấy được những thứ không nên thấy và được đạo sĩ Kim gửi tấm danh thiếp với lời nhắn nhủ: “Khi nào có chuyện cứ tìm ta”.

>>> Xem thêm: Dragon Ball Super: Nghe - nhìn đỉnh cao, "chiếu mới" như tôi phải mê

Lúc này cô bé đã biết được căn nhà cả gia đình sắp dọn vào khá bí ẩn và không hề dễ sống chút nào. Sau khi dọn đến nơi, Myeong Hee nghe thấy tiếng động lạ từ một nhà kho kế bên, tuy đã bị khóa chặt nhưng cô luôn muốn biết bên trong thật ra ẩn chứa điều gì. Có lần Myeong Hee vô tình gặp được một phụ nữ với gương mặt trắng bệch, mặc chiếc váy màu đỏ, giải thích cho cô nghe về quá khứ đầy tội lỗi của căn nhà.

Bẵng đi vài ngày, công việc của Hyun Min vẫn chưa có tiến triển gì vì anh bị chê rằng đã đạo nhái ý tưởng sáng tác của bên khác, nên hầu như các nhà xuất bản đều không muốn hợp tác với anh. 

Trở về nhà, anh thấy vợ mình có những biểu hiện khác thường, dù rằng không biết bản thân Myeong Hee lúc này đã bị cái ác chiếm hữu sau khi cô phá cửa nhà kho để thỏa mãn cơn tò mò, Hyun Min và Hee Woo phải ăn những đồ sống mà Myeong Hee làm ra. Dần dần nhận ra sự khác lạ của mẹ, Hee Woo đành nhờ đến sự giúp đỡ của đạo sĩ Kim…

Cái kết

Bộ phim kết lại bằng phân đoạn sau khi cả Hyun Min cũng bị cái ác chiếm hữu và Hee Woo đang bị bố mẹ thực hiện những hành vi tàn ác như những người chủ trước kia. Trong căn nhà kho đầy tội lỗi, tưởng chừng cái ác sẽ lên ngôi, nhưng chính sự cảm hóa từ tiếng gọi: “Mẹ ơi!” của Hee Woo đến Myeong Hee đã làm bản chất của cô đã đẩy lùi khiến linh hồn của người phụ nữ bí ẩn bị kìm hãm.

Lúc này ý thức của Myeong Hee đã trở lại, cô thấy Hyun Min đang tấn công Hee Woo nên đã ngăn cản và dùng nước sôi trên tay “tắm” cho anh một gáo. Tiếp sau đó Hyun Min ngã lăn ra và “bay màu” vì bị cô đánh trả. Biết rằng cái ác chưa chịu khuất phục, Myeong Hee đành sử dụng lọ thuốc diệt cỏ trong tay, nốc một ngụm để “kết liễu” bản thân.

Tuy nhiên linh hồn của người phụ nữ bí ẩn mặc váy đỏ ấy lại chiếm hữu cơ thể Hee Woo, bị trong khoảnh khắc cô bé ôm lấy mẹ mình, gương mặt Hee Woo đã chuyển sang chế độ “hắc hóa”. Phim khép lại bằng phân đoạn Hee Woo trang điểm và mặc chiếc váy đỏ giống như người phụ nữ bí ẩn kia.

Giải mã cái kết

Với những gì diễn ra trong Nhà Kho Chết Chóc cũng như cách nhà làm phim tạo ra cái kết mở như vậy, mình nghĩ rằng lời nguyền về căn nhà “siêu vẹo” sẽ còn tiếp tục, bằng chứng là linh hồn của người phụ nữ bí ẩn đã chuyển hướng sang Hee Woo. Mình thấy ngay từ đầu phim, nhà làm phim đã “xi nhan” cho ta biết được Hee Woo là đứa trẻ có sợi dây liên kết với thế giới tâm linh.

>>> Xem thêm: Beast - Quái Thú: Âm thanh là điểm sáng duy nhất giúp phim kịch tính

Trong gia đình, duy chỉ một mình Hee Woo và Myeong Hee là có thể nhìn thấy “những người lạ” nên điều đó mình cũng ngầm hiểu rằng nếu cái ác không được khai trừ thì sau Myeong Hee, Hee Woo chính là người tiếp theo nó sẽ chiếm hữu.

Theo như những gì bộ phim diễn ra, mình biết được người chủ sở hữu đầu tiên đã ra tay kết liễu cả gia đình nhằm cuỗm số tiền bảo hiểm. Sau khi ả ta thăng thiên, lại liên tục gieo rắc lời nguyền “bảo hiểm” ấy cho những người sau và người phụ nữ bí ẩn mặc váy đỏ cũng là nạn nhân thứ hai của ả ta.

Đó là lý do vì sao bộ phim thường liên tiếp đưa ra những tình huống liên quan đến tiền bảo hiểm, vấn đề chính là ở lòng tham của người mẹ, bà sẵn sàng ra tay kết liễu chồng và những đứa con. Tuy nhiên Myeong Hee lại không quan tâm điều này, cô chỉ mong muốn một cuộc sống yên ả, vì thế khi Hee Woo gọi hai tiếng: “Mẹ ơi” bản năng làm mẹ trong cô liền thức tỉnh, kiềm chế năng lực của cái ác lại.

Mặt khác, mình giả thuyết rằng việc người phụ nữ bí ẩn kia chọn Hee Woo làm nạn nhân tiếp theo vì có thể bà ta rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn vật chủ, Myeong Hee là một phụ nữ trung niên và có bệnh nên thay vì chọn những người lớn tuổi, mình nghĩ ả ta chọn thân thể của một đứa trẻ, sẽ có nhiều lợi thế để ra tay hơn.

Đánh giá chung

Mình nghĩ rằng Nhà Kho Chết Chóc tạo ra một cái kết mở với lời nhắn nhủ rằng cái ác chưa thể siêu thoát, lời nguyền vẫn tiếp tục tồn tại. Do đó giả sử nếu có phần 2, mình nghĩ nhiều khả năng Hee Woo sẽ là nạn nhân tiếp theo, sống trong một gia đình mới, ý tưởng sẽ có phần giống Orphan (Đứa Trẻ Mồ Côi).

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những bộ phim kinh dị, siêu nhiên, rùng rợn của xứ Hàn như Nhà Kho Chết Chóc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nhà Kho Chết Chóc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.