x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Giải mã chi tiết Trò Chơi Tử Thần: Tính cách 4 cô gái và 4 vòng thi

Lọ Lem 14:35 - 01/10/2022

Trò Chơi Tử Thần thiết lập bộ phim như thế giới trò chơi, mỗi người chơi ngoài đời thực sẽ đóng vai trò như một nhân vật trong game. Vậy nên mặc dù không khai thác sâu nhưng Trò Chơi Tử Thần cũng có một vài chi tiết chủ chốt giúp mình có cái nhìn rõ nét hơn về những gì xảy ra trong câu chuyện. 

Cùng mình điểm lại những chi tiết đáng chú ý trong Trò Chơi Tử Thần nhé!

Tính cách từng nhân vật trong phim

Bốn cô gái trong Trò Chơi Tử Thần, mình thấy mỗi người đều được xây dựng dựa trên những nét tính cách điển hình. Mặc dù cuộc chơi xoay quanh bốn cô gái nhưng mình nghĩ ai cũng có thể thấy được nhân vật Mai (Hoàng Yến Chibi thủ vai) chiếm spotlight nhiều hơn. Bằng chứng là có nhiều phân cảnh tưởng đâu xu rồi nhưng “hào quang nhân vật chính” lại giúp cô tai qua nạn khỏi. 

Mai là nhân vật có mục đích rõ ràng nhất khi đến với cuộc chơi. Cô là du học sinh tại Nhật, do mẹ bệnh nặng, cần tiền chữa trị nên mới phải tham gia trò chơi để kiếm tiền trở về Việt Nam. Theo mình thấy, Mai là kiểu con gái hơi “bánh bèo” một chút, nhìn có vẻ yếu đuối và dễ bị ăn hiếp nhưng lại sống rất tình cảm. Trong một lần Trang bị té, Mai đưa tay đỡ Trang, sau đó cả hai trở nên thân thiết hơn. Cũng nhờ vậy mà lúc Mai gặp suýt chút nữa bị zombie ngoạm, Trang đã cứu cô. 

Trang được xây dựng background là một game thủ. Vậy nên việc cô bị nghiện game và lúc nào cũng phải cầm theo máy chơi game là điều không quá khó hiểu với mình. Trang là một người “ngoài lạnh trong nóng”, bên ngoài có vẻ lạnh lùng nhưng chỉ vì trước giờ không có nhiều bạn nên không biết cách bày tỏ cảm xúc. Khi cảm nhận được sự yêu thương từ ai đó, Trang sẽ rất yêu quý họ và trân trọng điều đó.

Khánh Linh là một cô gái đam mê võ thuật. Cô muốn mở một võ đường để dạy cho những người yếu đuối cách tự bảo vệ bản thân. Khánh Linh cũng có vẻ ngoài lạnh lùng giống Trang nhưng mình thấy có vẻ lớp băng trong tâm hồn của cô dày hơn. Thế nhưng cũng như Trang, Khánh Linh cũng rất tốt bụng và sẵn sàng hy sinh bản thân vì người khác. 

Bảo Khánh có lẽ là nhân vật đặc biệt nhất vì anh là trai giả gái. Lý do Bảo Khánh phải giả dạng con gái là do cuộc thi này chỉ dành cho idol nữ. Bảo Khánh muốn bước vào cuộc thi này để tìm cô em gái Bảo Anh của mình. Mặc dù ngoài mặt luôn vì lợi ích cá nhân nhưng mình thấy Bảo Khánh cũng luôn cố gắng giúp đỡ mọi người. Mình để ý những lúc trốn chạy khỏi sự truy đuổi của zombie, Bảo Khánh luôn dẫn dắt và mở đường cho mọi người. 

Chi tiết từng vòng thi

Theo như mình thấy, Trò Chơi Tử Thần có bốn vòng thi, cụ thể là ba vòng theo như kế hoạch và một vòng bonus. Vòng đầu tiên khá đơn giản là chạy đua với zombie. Những người chơi chỉ cần thoát khỏi sự truy đuổi của zombie và chạy đến thư viện. Khi đó, cánh cửa thư viện sẽ tự động khóa lại và những người chơi sẽ an toàn. Ở vòng 1 này, mình thấy các cô gái teamwork với nhau khá ổn. Trang đã cứu Mai để Mai chạy thoát. Mặc dù cả bốn người chơi đều chạy trốn trót lọt nhưng Trang đã bị zombie cắn. Mình thấy điều này cũng có liên kết đến vòng 2 của phim. 

Vòng 2 của Trò Chơi Tử Thần là bắn zombie. Các cô gái phải cầm chiếc hộp ở thư viện chạy đến căn tin để lấy thiết bị bóp cò cháy nổ để lắp ráp làm phương tiện chiến đấu với zombie. Vòng này cơ bản vẫn như tên gọi của nó là bắn zombie nhưng mình thấy bắt đầu có cao trào hơn một chút khi bốn cô gái đã rụng bớt hai người là Linh và Trang. Trang thì bị vết cắn ở vòng một bộc phát thành zombie, còn Linh vẫn vì cứu Mai mà lấy thân mình ra để chịu trận. 

Vòng 3 của Trò Chơi Tử Thần là bắn trúng mục tiêu. Lúc này chỉ còn Mai và Bảo Khánh chiến đấu. Mình thấy Trò Chơi Tử Thần cũng tạo được tình huống kịch tính khi mục tiêu bắn của vòng 3 là Bảo Anh - em gái Bảo Khánh. Nhờ tình tiết này, lý do Bảo Khánh đến với trò chơi cũng được làm rõ hơn. Thế nhưng nó diễn ra khá chớp nhoáng và mình không cảm nhận được cảm xúc mấy ở vòng thi này.

>>> Xem thêm: Giải mã 5 chi tiết ẩn giấu trong Nô Lệ Của Quỷ 2

Vòng 4, hay còn gọi là vòng bonus của cuộc thi vì Mai và Bảo Khánh đã thoát khỏi cơn đại nạn nhờ sự giúp đỡ của Karren nhưng vẫn còn một ải cuối do Hisao tạo ra. Hisao đã tập hợp một đám người và những thiết bị bóp cò để thủ tiêu người chơi. Thêm vào đó, ông còn tăng thêm phần kịch tính cho tình huống khi đưa Linh và Trang ra với bộ dạng zombie để đấu 2:2 với Mai và Bảo Khánh. Thế nhưng không ngờ, kế hoạch tưởng chừng như hoàn hảo này lại bị phá hỏng bởi cộng sự thân thuộc nhất của ông là Karren.

Thân thế của Karren

Theo những thông tin được đề cập, Karren là zombie đầu tiên trên trái đất nhưng cô vẫn giữ được hình dạng con người và còn một chút cảm xúc. Khi gặp được đám người của Mai, Karren bỗng dưng thức tỉnh và lên kế hoạch tạo phản với Hisao. 

Chi tiết này cá nhân mình cảm thấy khá vô lý vì Mai, Trang, Khánh Linh, Bảo Khánh, không ai tác động gì lên Karren. Họ cũng không hề có điểm gì để đánh động vào tiềm thức và khiến Karren thức tỉnh cả. Tất cả những gì Karren nói, với mình chỉ là lời nói suông và không hề thuyết phục. 

Cơ thể người chơi miễn nhiễm với vết cắn của zombie

Đến cuối phim Trò Chơi Tử Thần, mọi thứ mới bắt đầu vỡ lẽ ra. Theo như mình hiểu, Karren đã trộn chất dịch màu đỏ trong người của mình vào đồ ăn của bốn người chơi. Vậy nên bọn họ miễn nhiễm với vết cắn của zombie, có thể cơ thể họ sẽ phản ứng một phần khi bị cắn nhưng tựu chung lại thì không sao. 

Miễn nhiễm với vết cắn thì mình có thể hiểu và chấp nhận, thế nhưng bốn cô gái còn không hề hấn gì khi bị thiết bị cháy nổ bóp cò bắn. Mình thấy có vẻ hơi vô lý. Mình nghĩ có thể là khi bị trộn chất dịch màu đỏ của Karren vào người, cơ thể những cô gái này sẽ có phần nào giống với zombie. Thế nhưng mình thấy không lý nào lại miễn nhiễm luôn với cả những phát đạn bắn ra được. 

Cách Hisao tạo ra trò chơi 

Hisao chính là đạo diễn trò chơi sinh tồn mà bốn cô gái tham gia. Nơi bốn cô gái đến gọi là phim trường và ban đầu họ đều tưởng mọi thứ ở đây là giả nhưng không ngờ là thật.

Liên kết những chi tiết ở đầu phim lại thì mình thấy là Hisao đã tạo ra một bộ game online. Người chơi game sẽ có quyền đặt cược vào bốn idol, idol nào thắng cuộc thì người chơi đó thắng. Nó như một game sinh tồn, chỉ có điều, những gì diễn ra trong game là thật. Trò Chơi Tử Thần chỉ đưa ra thông tin chớp nhoáng và thiếu rất nhiều căn cứ nên mình chỉ có thể hiểu được cách vận hành của Hisao như vậy. 

>>> Xem thêm: Bỗng Dưng Trúng Số: Ăn điểm ở miếng hài duyên dáng

Đa số những thứ trong Trò Chơi Tử Thần khá ảo với mình, mình thấy nó chỉ đơn thuần đưa ra thông tin một cách khá vô lý và bắt mình tin vào điều đó. Nhiều chỗ thiếu sức thuyết phục với mình và càng xem đến cuối mình càng thấy sự đuối sức của nhà làm phim khi liên tục đưa ra những cú twist đi vào lối mòn với mong muốn kết thúc bộ phim. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trò Chơi Tử Thần ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.