x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem 14:00 - 29/09/2022

Không ồn ào, rầm rộ như Cù Lao Xác Sống, Trò Chơi Tử Thần – bộ phim zombie với sự kết hợp giữa Việt Nam và Nhật Bản lại lặng lẽ ra rạp trước sự ngỡ ngàng của khá nhiều người, trong đó có mình. Và khi thưởng thức xong bộ phim thì mình đã biết lý do tại sao ekip phim lại im hơi lặng tiếng với tác phẩm như vậy. Bởi lẽ Trò Chơi Tử Thần quá kém đặc sắc nên đã bị “bơ đẹp” trong thị trường điện ảnh nhộn nhịp gần đây.

Trò Chơi Tử Thần là câu chuyện kể về bốn bạn trẻ Việt Nam bao gồm Mai (Hoàng Yến Chibi), Trang (Thùy Anh), Khánh Linh (Katleen Phan Võ), Bảo Khánh (Ngô Kiến Huy). Họ đang tham gia một gameshow ở Nhật Bản với mức thưởng lên tới 100.000 USD.

Nhưng khi đặt chân lên đất nước Nhật, trải qua môi trường huấn luyện khắc nghiệt thì cả bốn mới biết mình đang trong khuôn khổ của một trò chơi sinh tồn, họ phải đối đầu với đám zombie quái ác và phải loại trừ lẫn nhau để trở thành người sống sót cuối cùng. Liệu số phận của bốn con người kia sẽ đi về đâu, có giải thưởng thật sự nào ở đấu trường tai ương kia không?

  >>> Xem thêm: Trailer Trò Chơi Tử Thần: Dàn cast diễn sượng trân, Ngô Kiến Huy ô dề

Đầu tiên, chuyện phim về trò chơi sinh tồn là một thế mạnh của điện ảnh Nhật Bản nên phần đề xuất về ý tưởng phim tương đối ổn. Còn đối với thị trường điện ảnh Việt Nam, mình thấy đây là một thể loại khá hiếm gặp và Trò Chơi Tử Thần cũng được gọi là thổi một luồng gió mới vào trong những đề tài phim có phần rập khuôn và nhàm chán thời gian gần đây.

Nhưng chỉ là ý tưởng ổn thôi, còn đi tới phần triển khai, mọi thứ ở Trò Chơi Tử Thần đều mang dáng vẻ của sự hời hợt, sơ sài, cẩu thả. Xét về kịch bản, mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến. Tức từ đầu tới cuối phim đều duy trì một nhịp độ cùng những tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Chưa kể đến việc kịch bản còn là một sự sắp đặt “ngây ngô” trong việc cho nhân vật các nhân vật hồi sinh. Hay những cú plot twist cũng không mang lại sự bất ngờ, thậm chí còn khiến mình khá buồn cười vì sự gượng gạo của nó.

Dù là bộ phim có liên quan đến zombie nhưng mình thấy yếu tố này ở Trò Chơi Tử Thần lại không có nhiều điểm nhấn lắm. Nguồn gốc vì sao lại có sự xuất hiện của zombie không được làm rõ, qua đó thì cơ chế hoạt động cũng như việc 4 người chơi miễn nhiễm với vết cắn của chúng cũng có vẻ là điểm “mù mờ” tiếp theo mà bộ phim đã đưa ra nhưng lại chẳng thuyết phục được ai.

Về tuyến nhân vật, 4 là một con số khá điển hình và dễ dàng trong việc phân bổ vai trò cũng như đặc trưng của từng cá nhân, nhưng vẫn duy trì được nhiều dụng ý. Nhưng ở Trò Chơi Tử Thần, mình thấy cả 4 nhân vật chính dường như không có nhiều khác biệt, tính cách của từng nhân vật cũng không được làm rõ. Theo đó, Trang (Thùy Anh) và Khánh Linh (Katleen Phan Võ) có khá nhiều nét tương đồng nên có vẻ hình tượng của hai cô nàng không có được sự tách biệt cụ thể.

Hay trong điều kiện khắc nghiệt của ranh giới tử thần, mình cảm thấy 4 nhân vật cũng khá “hiền” khi nhà làm phim chẳng cho ai là xấu xa vì lợi ích của bản thân mà bất chấp hành vi cả. Theo đó thì mỗi người đều vượt qua được bản ngã của bản thân, và đây là điều có phần hơi xa rời với thực tế cuộc sống.

Nhân vật Karren cũng khiến mình đặt ra khá nhiều nghi vấn về động cơ hành động của cô nàng zombie này. Mình thấy rõ cô nàng chỉ hành động theo sự sắp xếp của đạo diễn chứ để lý giải về những việc làm tốt mà cô đã giúp cho nhóm 4 bạn trẻ, thật sự không có lời giải thích hợp lý nào ở đây cả. Vì với mình, mối liên hệ giữa bọn họ không nhiều nên việc cô nàng thức tỉnh lương tâm để bán đứng lại tên trùm Hisao là điều chưa thuyết phục lắm.

Về khâu hóa trang của Bảo Khánh (Ngô Kiến Huy) cũng khá vô lý. Đặt trường hợp đây là một bộ phim cổ trang thời xưa thì việc nam hóa nữ hay nữ hóa nam như kiểu “Lương Sơn Bá Trúc Anh Đài” thì có thể chấp nhận được. Còn ở thời hiện đại như vậy mà nhà làm phim quyết định xây dựng kiểu nhân vật giả dạng giới tính thì mình khó lòng có thể chấp nhận được.

Một kịch bản không hay thì không thể đòi hỏi những diễn viên hóa thân một cách chất lượng được. Và diễn xuất trong Trò Chơi Tử Thần cũng khá chán khi không có nhiều tên tuổi thực lực trong làng phim ảnh. Duy có Hoàng Yến Chibi là người mình đánh giá cao nhất về mặt diễn xuất trong dàn cast này. Nhưng ở Trò Chơi Tử Thần, tài năng cũng không thể cứu được cô nàng trong một vai diễn thiếu nổi bật như vậy. 

>>> Xem thêm: Trailer Quái Vật Sông Mekong: Kỹ xảo ổn, tạo được không khí hỗn loạn

Tóm lại, nhìn động thái lặng lẽ của bộ phim ngoài rạp chiếu thì cũng biết chất lượng của Trò Chơi Tử Thần như thế nào rồi. Riêng bạn, có cảm nhận gì về bộ phim “lai” này thì để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích phim điện ảnh Việt , đặc biệt là những phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trò Chơi Tử Thần? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.