x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải thích cái kết của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng

Bánh Đúc 15:35 - 15/09/2022

Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng là tác phẩm tái hiện lại một câu chuyện từng gây sốt tại Nhật Bản trên một diễn đàn có tên là 2chan. Mọi chuyện bắt đầu với một nơi được nhiều người biết đến, nhưng lại chưa bao giờ có tên trên bản đồ thế giới - Kisaragi. Cũng như những tác phẩm khác mà mình đã giải đáp trước đó, lần này cùng mình tìm hiểu xem cái kết thật hư ra sao nhé.

Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng lấy bối cảnh vào ngày 8/1/2004, một cô gái tên là Haruna Tsunematsu tìm đến nhà của nữ giảng viên - Junko Hayama để tìm hiểu việc cô đã từng đi qua thế giới khác như thế nào. Dưới góc nhìn cũng như lời tường thuật của Hayama, bộ phim đưa mình qua nhiều cửa ải mà nhân vật phải trải qua trong thế giới ở Kisaragi.

Chuyện bắt đầu vào một ngày khi Hayama lên chuyến tàu điện tại trạm Shin Hamamatsu vào lúc 10 giờ 30 tối. Khi cô ngủ quên và bỏ lỡ trạm đầu tiên và sau đó đi ngược lại Shin Hamamatsu đến đúng 11 giờ 40 tối, mọi thứ trên khoang tàu đều thay đổi một cách bất ngờ. 

Lúc này Hayama đang nhận ra mình cùng 5 người khác có mặt tại Kisaragi, những nhân vật đó bao gồm: 1 người trung niên (Takashi), 2 thanh niên “trap boy” (Daisuke và Shota) cùng 1 cô nàng “đầu đường xó chợ” (Miki), và 1 nữ sinh trung học (Asuka).

Sau khi dừng chân tại Kisaragi, Hayama nhận ra đây là một nơi hoàn toàn vắng vẻ. Đôi lần vang lên những tiếng gầm gừ, tiếng thét thất thanh của một số thực thể mà cô không thể gọi rõ bằng tên. Hoảng sợ và lo lắng, Hayama cùng Asuka tháo chạy khỏi đây, để mặc Takashi uống rượu say xỉn, ngủ thiếp đi và 3 bọn côn đồ kia.

Đi được nửa đường, Hayama nghe thấy tiếng trống Taiko vang lên 4 tiếng, bất thình lình Daisuke xuất hiện qua điện thoại cầm tay, hình dạng quỷ dị của anh khiến mọi người đều sợ hãi. Đồng thời một ông cụ xuất hiện với dáng vẻ kỳ lạ liên tục nhắc nhở rằng: “Đừng đứng trên đường ray”. Sau đó ông vội vàng chạy đến và tan biến bất ngờ.

Nhận ra mọi thứ có gì đó kỳ lạ, Hayama cùng những người khác tiến vào đường hầm, lúc này cả hai bị một trong những tên côn đồ tấn công, sợ hãi và tháo chạy ra khỏi đường hầm. Cả Hayama và Asuka được một người qua đường đón trước cửa đường hầm. 

Nhưng đi được một quãng, Hayama nhận ra anh này có những biểu hiện kỳ lạ, và đúng như những gì cô lo lắng, gã cũng bị những con quái vật kỳ lạ kia tháo tung, khiến cơ thể trở nên quái dị.

>>> Xem thêm: Nhà Ga Nuốt Chửng: Nhàm chán như game sinh tồn biết trước cách chơi

Hayama và Asuka sợ hãi chạy vội vào rừng thì phát hiện một cánh cổng xuyên không. Họ tin rằng đây chính là lối thoát duy nhất, nhưng chưa kịp ăn mừng thì cả 5 tên “ác ôn” kia xuất hiện, ngăn cản việc chạy trốn của họ. 

Tuy nhiên Hayama đành cản chân bọn chúng, cho Asuka chạy thoát khỏi đây, bất ngờ cánh cổng vỡ toang, khiến Asuka cũng “hồn bay phách lạc”. Tỉnh dậy, Hayama nhận ra bản thân đã thoát được ra bên ngoài, nhưng thế giới lúc này đã là năm 2011.

Cái kết

Sau khi nghe Hayama tường thuật lại mọi thứ, Haruna quyết định thử thách bản thân ở thế giới của Kisaragi. Cô cũng cố tình bỏ qua 2 trạm và làm đúng theo những gì Hayama kể để tham gia vào cuộc chơi này. 

Tuy nhiên, chính vì biết thừa những gì sẽ xảy ra nên cô nàng đã tác động vào mọi thứ, khiến trật tự bị đảo lộn. Chẳng hạn việc Takashi phải ngủ lại trạm dừng chân để virus có cơ hội xâm nhập vào cơ thể ông ta.

Nhưng vì Haruna đã tác động vào bằng cách giữ nguyên chai rượu khiến ông say nhũn và tránh được virus xâm nhập sau khi đến cửa ải số 2, hay Daisuke đúng hơn sẽ là nạn nhân đầu tiên, nhưng vì có sự can thiệp của Haruna, nên nạn nhân là một người khác.

Và mọi thứ diễn ra bình thường, mãi cho đến khi người đàn ông đón đầu họ ở bên kia đường hầm đã bị Haruna “tác động vật lý” vào, thì mọi thứ đã thay đổi 180 độ khiến bối cảnh ở cửa ải cuối cùng hoàn toàn khác so với lời kể của Hayama. Họ đến một căn nhà gỗ và bị những sinh vật kỳ lạ tấn công.

Mặc dù vẫn có cánh cổng xuyên không xuất hiện, nhưng Haruna lại tin rằng nếu bản thân mình đi vào đó sẽ có kết cục giống cô nữ sinh theo lời kể của Hayama. Vì vậy cô nhất quyết để nữ sinh trung học đi vào cánh cổng đó trước.

Tuy nhiên mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn, cánh cổng không hề tan biến mà đó chính là lối thoát duy nhất cho cả hai. Nhận ra điều này đã quá muộn màng, trong khi Haruna cứ cố ngăn cản bọn virus, thì cánh cổng đã đóng lại và cô bị nhốt trong thế giới của Kisaragi, trở thành một phần của bọn virus.

Giải mã ý nghĩa

Mình nghĩ sẽ có nhiều người không hiểu rõ phương thức vận hành của toàn bộ những gì diễn ra trong thế giới của Kisaragi. Theo như những gì Bánh Đúc hiểu được, thực tế Kisaragi là một trò chơi sinh tồn, chỉ dành cho 1 người tham gia. Để vào được đó, họ phải đáp ứng điều kiện, là “ngủ quên 2 lần” trên chuyến tàu, khởi hành từ trạm Shin Hamamatsu.

Cuộc chơi chính thức bắt đầu với tổng cộng 5 cửa ải chính, bao gồm: đầu nhà ga, trên đường đến đường hầm, trong đường hầm, chuyến xe với người tài xế lạ mặt và cuối cùng là chinh phục cánh cổng xuyên không.

Và theo như mình đối chiếu diễn biến giữa Haruna và với những gì xảy ra với Hayama, mình đoán luật chơi cụ thể của Kisaragi để cánh cổng sẽ không bị tan biến, đó là phải có người hy sinh ở mỗi cửa.

Tuy nhiên việc bắt được cơ hội để thoát thân thì còn tùy thuộc vào việc người chơi có nhanh trí nhận ra vấn đề hay không, vì có thể thấy Haruna hoàn toàn biết thừa mọi thứ và cô tác động khác nhiều, khiến trật tự bị đảo lộn hoàn toàn. 

>>> Xem thêm: Kisaragi - Nhà Ga Nuốt Chửng: Ý tưởng hay nhưng triển khai kém hấp dẫn

Nhưng đến cuối cùng, cô cứ nghĩ rằng hy sinh Asuka sẽ là con đường giải thoát cho cô, và điều đó dẫn đến hậu quả là cô trở thành nhân vật cần có trong trò chơi ấy.

Có thể nói “Tò mò hại một con mèo” đúng với câu chuyện của Haruna. Bởi sau khi đăng bài về Kisaragi lên diễn đàn, Hayama đã thành công lừa cô vào thế giới song song để tham gia vào cuộc trốn chạy đó để giải thoát cho Asuka, học trò của cô. 

Vì vậy ở cuối phim, đứa cháu của Hayama quyết định tham gia vào trò chơi này, và cô vô tình nhận ra Haruna xuất hiện trong đây, bởi trước đó họ đã gặp nhau. Vì vậy mình nghĩ Haruna đã trở thành nhân vật giống Asuka trước đó. 

Nói không chừng, người tiếp theo ở lại đây, có thể là đứa cháu gái của Hayama. Vì thật sự chưa ai biết chuyện gì xảy ra ở cửa ải cuối cùng ngoài Haruna, nên nếu cô thật sự muốn thoát khỏi đây, chỉ còn cách là tìm người thế thân.

Tóm lại mình thấy Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng xây dựng thế giới song song, kỳ ảo khá hay. So với những tác phẩm khai thác về chủ đề này, bộ phim đưa ra một kết cấu khá mới về trò chơi sinh tồn, khiến mình phải tự đặt câu hỏi rằng: “Liệu có thật sự tồn tại một thế giới song song?”. Tuy nhiên chính vì lối kể chưa thật sự thu hút, nên mình thấy bộ phim vẫn còn nhận phải nhiều ý kiến trái chiều.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim khác

Những câu chuyện truyền thuyết đô thị được dựng thành phim , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.