x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nhà Ga Nuốt Chửng: Câu chuyện hấp dẫn nhưng khai thác nhàm chán

Salonpas 15:35 - 14/09/2022

Chất liệu dân gian là một trong những nguồn tài nguyên quý giá để có thể phát triển thành những bộ phim kinh dị đặc sắc. Cá nhân mình thấy Nhật Bản cũng có khá nhiều câu chuyện rùng rợn được lan truyền, điển hình trong đó phải kể đến câu chuyện về nhà ga Kisaragi. Trái ngược với những kỳ vọng thì kết quả của bộ phim Kisaragi Station (Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng) lại khiến mình khá thất vọng khá nhiều.

Sơ qua về cốt truyện, Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng như mình đã nói ban đầu là dựa trên truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản về chuyến du hành thời gian bí ẩn ở một nhà ga không có trên bản đồ mang tên Kisaragi. Theo đó, bộ phim sẽ xoay quanh về Haruna Tsunematsu – một nữ nghiên cứu sinh đang thực hiện dự án về văn hóa dân gian. 

Câu chuyện về nhà ga trên đã thu hút sự chú ý của cô nàng, Haruna Tsunematsu đã tìm đến gặp Hayama – nhân vật chính trong câu chuyện rùng rợn kia để nghe cô ấy kể về hành trình kinh hoàng năm nào. Không những thế, Hayama còn gợi ý cho Haruna cách thức để đi đến được nhà ga đó.

Ngay đêm hôm đó, Haruna đã quyết định đi đến và chứng thực sự việc về nhà ga Kisaragi. Hành trình bí ẩn lại một lần nữa xảy ra, liệu Haruna sẽ phải đối mặt với những thử thách đó như thế nào?

 >> Xem thêm: Trailer Nhà Ga Nuốt Chửng: Bối cảnh hấp dẫn nhưng tạo hình giả trân

Điểm mạnh đầu tiên mình nhận thấy ở Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng là một ý tưởng câu chuyện cực kỳ thích hợp để phát triển thành những thước phim kinh dị đặc trưng. Bởi lẽ sức hút của câu chuyện này đã có sẵn, nên mình và rất nhiều người cũng khá tò mò để được xem những diễn tiến tiếp theo mà nhà làm phim muốn đưa lên màn ảnh sẽ như thế nào, sẽ sáng tạo ra sao.

Bước “nhập môn” để vào bộ phim thì Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng làm khá trơn tru khi triển khai rành mạch mọi diễn tiến trong hành trình khám phá bí ẩn của nhà ga, qua lời kể của nhân chứng sống Hayama. Bởi được làm rõ từ đầu nên những phần tiếp theo trở nên đơn giản và không hề đánh đố gì với những người xem như mình.

Về bối cảnh, một điểm cộng khá lớn khi bộ phim phục dựng được nhiều khung cảnh ma mị và rợn gai óc. Khung cảnh ở nhà ga hay đường ray tàu, cộng thêm một tone màu xanh lạnh lẽo đã tạo cho mình cảm giác như những nhân vật đang lạc vào một thế giới khác u tối, hệt như viễn cảnh trong những giấc mơ kinh dị.

Góc máy linh hoạt cũng là một ưu điểm mình thấy được ở Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng lần này. Xuyên suốt thời lượng phim, mình thấy có khá nhiều khung hình đặt để nhiều góc nhìn để tạo được sự đa dạng trong lối truyền đạt bằng hình ảnh. Góc nhìn từ nhân vật, góc nhìn từ máy quay, cộng với những cỡ cảnh toàn – trung – cận được vận dụng đúng lúc, thêm vào là những cảnh quay rung lắc hay di chuyển theo nhân vật càng làm tăng thêm cảm giác nguy hiểm cho thước phim của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng.

Vừa rồi là những điều phim đã làm ổn, bên cạnh đó thì mình thấy Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng cũng còn kha khá yếu điểm vô tình khiến bộ phim trở nên kém hấp dẫn.

Nếu như ngay từ đầu, bộ phim có ý tưởng câu chuyện khá tốt thì liền sau đó, cách triển khai đường dây kịch bản lại trở nên sáo rỗng đến nhàm chán. Mình không thích việc bộ phim cho Hayama thuật lại hết toàn bộ cách thức cũng như cách vượt qua trở ngại để đi đến được nhà ga kia. 

Vì như vậy thì nữ chính Haruna sẽ có một hành trình khá đơn giản và đánh mất sự phán đoán cũng như phát triển được năng lực của bản thân cô nàng. Điều này còn vô hình chung tạo cho mình cảm giác bộ phim khá gượng ép và nhân vật được sắp đặt vào tình huống có sẵn thiếu sự bứt phá. 

Bởi thế nên dường như yếu tố hồi hộp, kịch tính của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng bị giản lược đi khá nhiều. Những cao trào của bộ phim cũng chưa được đẩy lên tối đa mà trôi tuột đi khá nhanh. Nói chung thì mình thấy đây là bộ phim không thách thức với mình và cả nhân vật trong phim luôn.

Kịch bản không ổn thì ngay cả phần nhìn ở khâu tạo hình nhân vật cũng khiến mình khá ngán ngẩm vì kỹ xảo không thể nào “giả trân” được hơn nữa. Coi phim kinh dị mà đến mấy khúc “ghê rợn” đó mình lại thấy buồn cười nhiều hơn là sợ hãi. 

Về phần âm thanh cũng vậy, cũng không bổ trợ gì được nhiều cho yếu tố kinh dị. Ngay cả tiếng trống Taiko – một loại âm thanh đặc trưng của bộ phim cũng không được khai thác tới nơi tới chốn, khiến mình xem hết bộ phim vẫn không thể hình dung ra nó xuất phát từ đâu và có vai trò gì trong cốt truyện lần này.

 >> Xem thêm: Nope, Alien và loạt phim kinh dị về sinh vật ngoài hành tinh

Một kịch bản nhiều lỗ hổng như vậy nên chắc chắc về phần thông điệp đọng lại cũng “chớt quớt”, hay nói cách khác là chẳng có một ý nghĩa cụ thể nào mình rút ra được từ bộ phim lần này.

Tựu chung lại thì Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng chỉ tạo cho mình hứng thú ở những bước đầu thôi, còn càng đi sâu vào thì lại càng phát hiện ra nhiều điểm tẻ nhạt của một lối kể lỗi thời. Còn bạn, có suy nghĩ gì về bộ phim thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kisaragi Station (Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Trò Chơi Tử Thần: Đầu tư tạo hình zombie, kịch bản "ảo ma canada"

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Mọi diễn biến trong phim chưa thật sự cao trào như một bộ phim sinh tồn. Đặc biệt phim có sự nhúng tay của Nhật, nhưng lại chưa thật sự ấn tượng.

Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Wukong

Wukong

Bên cạnh bộ 3 kỳ cựu tái xuất, mình thấy phim sở hữu dàn diễn viên trẻ như Chi Pu và Rima Thanh Vy có sự tỏa sáng trong lối diễn xuất rõ rệt.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.