x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giới phê bình quốc tế nói gì về Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru?

Salonpas 07:50 - 27/06/2022

Tiếp nối thành công rực rỡ trong các mùa phim trước, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru đã có một màn “comeback” hoành tráng cũng như giữ vững được phong độ vốn có từ trước đến giờ.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 với vai trò là dàn nhân vật phụ trong dự án Kẻ Cắp Mặt Trăng, nhưng những “quả chuối vàng” đã nhanh chóng đốn tim bao người và trở nên “hot hit” trong lúc đương thời. Từ đó đã mở ra hành trình “thôn tính” nhân loại của loài sinh vật ngộ nghĩnh này khi nó liên tục khuấy đảo từ phòng vé ra đến những sản phẩm văn hóa đại chúng gần gũi không chỉ thiếu nhi say đắm mà người lớn cũng mê tít.

“Vũ trụ điện ảnh Minions” đã trải qua 4 mùa phim đại thắng để làm tiền đề cho phần phim thứ 5 này. Không nằm ngoài dự đoán, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru đã có một sự trở lại đong đầy cảm xúc sau 5 năm dài vắng bóng.

Bộ phim lần này sẽ là những trải nghiệm quay về quá khứ, thời thập niên 70 khi Gru còn là một cậu nhóc 12 tuổi. Tại đây, đam mê của cậu bé chính là được gia nhập vào nhóm phản diện Vicious 6 khét tiếng với những hành động quái đản. Để hoàn thành được ước mơ, Gru phải làm mọi cách để có thể biến mình trở thành một phiên bản độc ác và điên rồ nhất.

Trong hành trình này Gru cũng đã gặp một tai nạn nghiêm trọng khiến cậu bé vô tình trở thành mục tiêu truy đuổi của nhóm phản diện kia. Đây chính là thời điểm để những sinh vật vàng đáng yêu kia thể hiện lòng trung thành của mình, bọn chúng đã gia nhập đường đua giải cứu Gru thoát khỏi nguy hiểm.

>>> Xem thêm: Minions: The Rise of Gru - Màn "comeback" của những quả chuối vàng

Phải đợi chờ một thời gian khá dài mới có thể được ngắm nhìn lại lũ nhóc tinh nghịch vàng hoe trên màn ảnh rộng. Ngay lập tức, giới phê bình đã có một màn bàn tán sôi nổi xoay quanh những vấn đề của Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra càng khiến không khí của bộ phim càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Một số người tỏ vẻ rất thỏa mãn với sự trở lại tinh nghịch này, chẳng hạn như ngòi bút Jim Schembri đã viết: “Được cầm trịch bởi một vị đạo diễn tận tình như Kyle Balda, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru vẫn khiến cho người hâm mộ toàn cầu say đắm bởi sự đáng yêu và nổi bật của những chú Minion ngộ nghĩnh. Nghiêm túc mà nói, không có điểm gì để chê ở bộ phim lần này.”

Đồng quan điểm trên, tờ Daily Telegraph cũng trình bày: “Không có gì bất ngờ khi Minion vẫn giữ được sự thú vị nhất và bóng bẩy nhất cho đến tận bây giờ.”

Mê đắm trước loài sinh vật vàng kia, ngòi bút Wendy Ide của tờ Screen International đã chia sẻ: “Chỉ có ở Minion ta mới thấy được hình ảnh loạt Tic Tacs chanh quá khổ trong cặp kính tròn phủ đầy khung hình một cách hấp dẫn và tươi tắn như vậy. Đây là điều mà không thể duy trì được với bất kỳ bộ phim nào khác.”

Rafael Motamayor cũng cho hay: “Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru sẽ đáp ứng những gì bạn mong đợi khi nghĩ về Minions”

Hay nhà phê bình Olly Richards cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về bộ phim lần này: “Giống như sự tương đồng giữa các Minions, phần này hầu như cũng không thể phân biệt được với bất kỳ phần nào khác nhưng nhìn chung lại tạo được cảm giác dễ chịu bởi sự vui vẻ và nhiệt tình của nó.”

Trái ngược lại những lời hài lòng kia, tờ Sydney Morning Herald lại có những phàn nàn về sự ồn ào mà bộ phim mang lại: “Nhạc nền vang lên với những bản hit từ những năm 1970, thời điểm chính trong bối cảnh của câu chuyện, nhưng những pha hành động quá ồn ào và dồn dập khiến vẻ quyến rũ trầm lặng hơn của các chú Minion bị bỏ lại trong bóng râm.”

Peter Grey cũng đánh giá thấp sự trở lại này, nguyên văn chia sẻ: “Một chuyến đi tạm thời mang tính giải trí nhưng không đọng lại chút giá trị nào, ta có thể quên đi rất nhanh như thể bộ phim chưa từng tồn tại.”

Tờ Guardian cũng có lời bình tương tự: “Thành thật mà nói thì đây là một nhượng quyền thương mại chất lượng thấp nhất của dòng phim Minions.”

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Nhìn chung, ngoài những lời khen ngợi cũng có không ít những điểm chưa hài lòng mà giới phê bình quốc tế đã dành cho Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru. Còn bạn, có cảm nghĩ gì về bộ phim thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru (Sự Trỗi Dậy Của Gru) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.