x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

TvN tung top 7 tác phẩm đại diện cho nhà đài trên trường quốc tế

Mỳ Quảng 11:30 - 05/09/2021

Mới đây, tvN đã công bố những bộ phim của đài gây bất ngờ cho thế giới, nói đúng hơn là những tác phẩm này được yêu thích nhất trên toàn thế giới, là bộ mặt của nhà đài. Trước tiên cùng tôi điểm qua 7 bộ phim đó là những tác phẩm nào nhé.

Goblin: Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na

Bộ phim đầu tiên được điểm danh chính là siêu phẩm ra mắt cuối năm 2016 Goblin. Phim là câu chuyện về cuộc đời của chàng Yêu Tinh sống cuộc sống ngàn năm nhàm chán chỉ để chờ đợi một cô dâu định mệnh, người nhìn thấy thanh gươm trước ngực và rút ra để anh được kết thúc. Bộ phim vừa lãng mạn, vừa có yếu tố thần thoại, độc đáo, hài hước đã thực sự chiếm được tình cảm của khán giả trong và ngoài nước, nhận về rất nhiều giải thưởng lớn cũng như giúp dàn diễn viên nâng cao danh tiếng thấy rõ.

Hạ Cánh Nơi Anh: Hyun Bin, Son Ye Jin, Kim Jung Hyun, Seo Ji Hye

Bộ phim vừa lên sóng đầu năm 2020 vừa qua và lập tức trở thành tâm điểm chú ý. Hạ Cánh Nơi Anh là câu chuyện tình yêu của chàng quân nhân Bắc Hàn Ri Jung Hyuk với cô nàng tài phiệt Hàn Quốc Yoon Se Ri. Nàng tài phiệt chẳng may gặp nạn trong một lần chơi dù lượn gặp gió lớn nên bay thẳng sang Bắc Hàn. Tại đây, cô đã được chàng đại úy phía Bắc cưu mang, giúp đỡ và bảo vệ, tình yêu của hai người cũng nảy nở từ đó. Tác phẩm đã ra mắt với rating cực cao, luôn có độ thảo luận lớn trên mạng xã hội, ngoài ra còn tác hợp cho cặp đôi Hyun Bin - Son Ye Jin nên lại càng được yêu thích cả trong lẫn ngoài nước. Không chỉ cặp chính mà cặp phụ cũng tạo hiệu ứng cực tốt, có thể nói là một bộ phim hoàn hảo.

Vincenzo: Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin

Đây là tác phẩm vừa lên sóng hồi tháng 2 năm nay, đánh dấu màn tái xuất màn ảnh nhỏ đại thành công của nam thần Song Joong Ki. Phim là câu chuyện trừ gian diệt ác của chàng mafia người ý gốc Hàn Vincenzo Cassano. Anh từ một người chỉ muốn quay về Hàn để đạt được lợi ích của mình, sau cùng đã cùng kết hợp với cộng sự sống chung tòa nhà chống lại tập đoàn Babel - những kẻ luôn núp dưới danh nghĩa kinh doanh để gây hại. Bộ phim cũng đạt rating cao qua từng tập phát sóng, liên tục nằm top đầu lượt xem online trên nền tảng xem phim Netflix tại nhiều quốc gia, có thể nói là một trong những phim Hàn đình đám nhất năm 2021 này.

Hotel Del Luna: IU, Yeo Jin Goo

Phim là câu chuyện về Jang Man Wol, bà chủ của một khách sạn chỉ hoạt động về đêm và chuyên phục vụ những vị khách vừa lìa khỏi nhân gian. Jang Man Wol trong quá khứ đã từng mắc sai lầm nên bị trừng phạt phải ở lại nhân gian làm công việc này trải qua nhiều thế kỷ. Cho tới khi cô gặp được anh chàng Goo Chan Sung với tấm lòng nhân hậu và trái tim thuần khiết thì cô mới tìm được câu trả lời hóa giải cho số phận của mình. Hotel De Luna vốn lên sóng rất yên ắng nhưng lại ghi nhận thành tích khủng cả về rating lẫn độ phổ biến trên mạng xã hội, trở thành bộ phim đình đám hàng đầu của đài tvN trong năm 2019 không chỉ ở Hàn mà còn nhiều nước khác.

What’s Wrong With Secretary Kim?: Park Seo Joon, Park Min Young

Nói đến phim tình cảm hài, lãng mạn đại diện trong vòng 5 năm trở lại đây thì chắc chắn không thể thiếu được What’s Wrong With Secretary Kim? với màn kết hợp hoàn hảo của cặp đôi cùng họ Park Seo Joon và Park Min Young. Phim có nội dung khá đơn giản, là câu chuyện tình yêu của cặp đôi văn phòng đã làm việc với nhau 10 năm ăn ý thì bỗng cô nàng thư ký xinh đẹp quyết tâm nghỉ việc để bắt đầu yêu đương. Tới lúc này, chàng phó chủ tịch khó tính, kênh kiệu mới nhận ra vị trí quan trọng của cô với mình và quyết tâm cua nàng thư ký. Bộ phim không chỉ được yêu thích ở Hàn mà cả những nước khác cũng luôn lọt top được xem nhiều nhất, trên nền tảng Netflix cũng luôn dẫn đầu về độ nổi tiếng và được đón xem rất nhiều.

Secret Forest: Jo Seung Woo, Bae Doo Na

Đây là tác phẩm thuộc đề tài hình sự rất tiêu biểu của đài tvN với câu chuyện của những người công tố viên và cảnh sát trong cuộc chiến chống lại cái ác đã len lỏi sâu vào ngay trong nội bộ của họ. Bộ phim hấp dẫn và được yêu thích tới nỗi sản xuất luôn phần 2. Ngoài ra, dù là thể loại phim hình sự nhưng tác phẩm vẫn đạt được độ nhận diện cao cả trong lẫn ngoài nước, còn được tờ New York Time xếp vào top 10 bộ phim được yêu thích nhất nữa.

Hospital Playlist: Jo Jung Suk, Jeon Mi Do, Yoo Yeon Suk, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung

Hospital Playlist đặc biệt hơn cả, là một tác phẩm về y khoa nhưng không đi sâu vào những ca mổ khó hay nêu nhiều về kiến thức chuyên môn. Có thể nói, Hospital Playlist là bộ phim làm về cuộc sống hàng ngày của các bác sĩ, có vui, có buồn, có căng thẳng, cũng có những lúc bế tắc, đau đớn… nhưng hơn tất cả họ đã làm đúng theo y đức của người thầy thuốc, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu. Bộ 5 bác sĩ trong phim với ban nhạc đặc biệt do họ tự tạo ra, biểu diễn mỗi tập cũng mang thêm chất thơ đến cho mỗi tập phim, là điểm đặc biệt nhất của tác phẩm này. Hospital Playlist từ phần 1 đến phần 2 đều gây sốt khi lên sóng, được yêu thích rầm rộ, có thể nói là một tác phẩm tuyệt vời để xem, để thấu hiểu, suy ngẫm và thư giãn sau mỗi ngày dài.

Đối với khán giả xem phim Hàn nói chung thì 7 tác phẩm này xứng đáng là đại diện cho chất lượng phim của đài tvN đồng đều ở tất cả các thể loại. Đây đều là những bộ phim rất được yêu thích ở quốc tế, có thành tích cao và nhắc tên thì ai cũng biết. 

Tuy nhiên, khi nhà đài tung ra danh sách này lại nhận phải phản ứng trái chiều khá nhiều từ phía cư dân mạng trong nước. Nhiều fan Hàn cho rằng có một số tác phẩm không xứng đáng như Hospital Playlist hay What’s Wrong With Secretary Kim?. Một số người còn nêu tên những phim khác mà họ cho rằng hay hơn như series Lời Hồi Đáp, bộ phim hình sự Signal hay tác phẩm tâm lý My Mister, bộ phim Mr. Sunshine… Chủ đề này đã gây chú ý cực lớn cho cư dân mạng tại Hàn trong hôm nay.

- Tôi không thể tin được là Mr. Sunshine lại không có trong list này.

- Tôi không thể nào chấp nhận được họ cho What’s Wrong With Secretary Kim? vào mà không có Mr. Sunshine.

- Goblin và Hạ Cánh Nơi Anh đều là bộ phim yêu thích của tôi.

- Cái này tính dựa vào phản ứng của fan quốc tế hay sao ấy, ở nước ngoài họ chỉ coi phim tình cảm thôi chả quan tâm tới nội dung hay diễn xuất đâu.

- Chắc cái này là bảng ở nước ngoài rồi, còn với fan trong nước thì series Lời Hồi Đáp vẫn là đại diện cho đài tvN đấy.

- Hospital Playlist??? Không…

- Tôi chọn My Mister chứ không chọn Thư ký Kim đâu.

- Không có Mr. Sunshine với My Mister là sai quá sai rồi.

- Phim tvN số 1 trong lòng tôi là Signal cơ!

- Có rất nhiều phim có thể thay thế cho Hospital Playlist trong cái bảng này.

Tôi thì thấy có vẻ bên Hàn lại nhạy cảm quá rồi, quên rằng đây là bảng đánh giá ở quốc tế chứ không phải trong nước mà gu của mỗi nơi thì mỗi khác. Series Lời Hồi Đáp thì mãi là khởi đầu cho tvN, mãi là huyền thoại rồi nhưng phim cũng đã khá cũ, những tác phẩm mới sau này sẽ có độ nhân diện cao hơn. Những bộ phim kia cũng rất hay nhưng có thể ở nước ngoài thì độ nhận diện không cao bằng các phim phía trên thôi. 

Qua đây, tôi chỉ có một đánh giá là gu xem phim ở Hàn và ở nước ngoài có khác biệt nhất định, thế nên một tác phẩm flop ở đây cũng có thể là siêu phẩm ở một nơi nào khác. Chúng ta cứ nên xem phim để tự cảm nhận và cho ra một bảng xếp hạng cho riêng mình, tới khi ai hỏi thì gợi ý cho người ta, biết đâu lại tăng độ nhận diện cho phim mình thích đấy.

>>>> Xem thêm: D.P. của Netflix và dàn phim quân nhân Hàn coi đến đâu mê đến đấy

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.