x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những "hạt sạn" hài hước mà ít ai để ý trong loạt phim Hàn đình đám

Hồng Trà Sữa 18:35 - 14/07/2021

Xét về độ chuyên nghiệp và chỉn chu thì phim ảnh Hàn Quốc, đặc biệt là phim truyền hình hoàn toàn xứng đáng được xếp ở vị trí số 1 trong khu vực châu Á. Tuy nhiên dù có cẩn thận tới mấy thì đôi khi họ cũng mắc những sai lầm nho nhỏ và để lại vài ba “hạt sạn” không đáng có trên phim. Dẫu biết những sơ suất đó có thể khiến những người xem khó tính cảm thấy bực dọc vì làm ảnh hưởng tới trải nghiệm điện ảnh của họ. 

Cơ mà đa phần các “hạt sạn” này toàn là hài hước thôi nên tôi nghĩ thay vì bực tức sao chúng ta không thử nhìn nó ở một góc độ khác để có được tiếng cười vui vẻ chứ.

>> Bạn có biết: 5 trai hư mà người xem không tài nào ghét nổi trong phim Hàn

Mở đầu là màn làm “ảo thuật” quá đỉnh của Lee Dong Wook trong bộ phim Yêu Tinh. Tôi nói là “ảo thuật” vì chiếc quần lót mà nam thần này cầm trên tay để trêu chọc nhân vật của Gong Yoo bỗng nhiên đổi màu một cách bất ngờ luôn. Lúc cầm thì màu xám, trong chớp mắt quay qua đã thành màu xanh dương rồi. Đính chính lại là ở phân cảnh này, đội ngũ sản xuất đã không đồng nhất trong màu sắc chiếc quần mà Lee Dong Wook cầm nên gây ra “sạn”, chứ không có ảo thuật phép thuật gì ở đây hết nha.

Cũng lại là Yêu Tinh và một màn “ảo thuật” khác khi Gong Yoo dùng “yêu lực” để mở cửa tủ lạnh. Ừ thì tủ lạnh mở ra thật nhưng mà nhìn xem kìa, có cái tay của ai ở dưới làm lộ hết “phép thuật” rồi. Đáng lý ra đoàn làm phim của Yêu Tinh phải để ý đến vấn đề này hơn và xử lý hậu kỳ cho thật kỹ chứ như này thì tôi thấy có hơi quá ẩu rồi đó.

Cổ trang là “đặc sản” từ xưa đến nay của phim truyền hình Hàn Quốc và cũng từ thể loại phim này mà có quá trời “hạt sạn” bị tìm ra. Là do tôi lạc hậu hay hoàng cung thời xưa của Hàn Quốc hiện đại tới nỗi đã có luôn bếp gas mini trong nhà bếp như thế này rồi. Cảnh này mà nhân vật trong phim chạy lại bật bếp lên nấu đồ ăn chắc tôi ngất luôn mất. 

Còn với những sơ suất này thì làm tôi cảm thấy bực nhiều hơn là vui khi cả một đoàn phim không ai phát hiện ra hay sao mà để nó lọt vào ống kính máy quay? Ở trên thì tòa nhà hiện đại được nhìn thấy tại vị trí như ngồi trong hoàng cung. Trong khi hình ở dưới được cắt từ Hoàng Tử Gác Mái thì trên đường đi có luôn cả đèn đường hiện đại của thế kỷ 21. Chắc các nhân vật trong phim dùng cỗ máy thời gian của Doraemon để mang mấy cái đèn này từ tương lai về quá khứ hay sao đó hả?

>> Có thể bạn quan tâm: 6 nhân vật trên phim Hàn lấy cảm hứng từ người thật việc thật

Những “hạt sạn” về trang phục của diễn viên cũng không may xuất hiện trong các bộ phim cổ trang nữa nè và “nạn nhân” của nó chính là chị đẹp Lee Ji Ah đó. Bối cảnh của phim Thái Vương Tứ Thần Ký cách hiện tại khoảng gần 2 thập kỷ, cơ mà lạ ghê khi trên chân của Lee Ji Ah lại mang một chiếc giày quá trời là hiện đại. Điều này đã khiến tôi bị cấn khi xem tới phân cảnh của cô cùng Bae Yong Joon dù hai người diễn đỉnh quá trời.

Họa Sĩ Gió hay và xuất sắc như vậy nhưng cũng không thoát khỏi sự tinh ý của các khán giả kỹ tính, khi họ phát hiện ra Moon Geun Young đang diện một chiếc áo có gắn cái mác cùng dòng chữ “100% Cotton”. Cái này thì quả thật tôi không để ý tới khi xem lần đầu tiên vì nó trôi qua khá nhanh và chỉ biết được khi đi vòng quanh các diễn đàn phim ảnh Hàn Quốc thôi.

Lại là phim Hoàng Tử Gác Mái. Đội ngũ sản xuất đã thiếu cẩn thận khi gõ sai từ trên vé máy bay của nhân vật nữ chính do Han Ji Min đảm nhận. Chữ được khoanh tròn chính xác phải là “From” chứ không phải là “Form” như những gì hiện trên đó. Cái này tôi nghĩ chỉ là lỗi đánh máy thôi nhưng mà đánh xong cũng không ai kiểm tra lại lỗi sai thế này thì một lần nữa tôi phải phê bình phim rồi. 

Chúng ta đã mở đầu với một màn “ảo thuật” thì kết thúc cũng với một màn “ảo thuật” nữa thôi nào. Nếu Lee Dong Wook làm biến đổi màu quần thì Choi Jin Hyuk của Những Người Thừa Kế chắc dùng ý nghĩ nhân đôi đồ vật nên tự nhiên mới giây trước có 1 cái móc thôi thì giây sau đã thành 2 rồi. Tuy với Họa Sĩ Gió thì tôi không nhận ra chứ cái “sạn” này tôi xem là thấy liền và vui ghê khi có nhiều người cũng thấy nó sai sai giống như tôi vậy đó.

>> Xem thêm: Đặt lên bàn cân sự tương đồng ngoại hình nhân vật giữa webtoon và phim

“Hạt sạn” ít thì vui nhưng mà nếu nhiều quá là phải xem xét lại đó. Những bộ phim có mặt ở trên cũng may là nhiều lắm cũng chỉ có hai “hạt sạn” thôi nên nhắm mắt bỏ qua vẫn được. Quan trọng là nó cũng không quá lớn lao gì để làm ảnh hưởng tới mạch phim cả. Thiếu sót hay nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi trong bất cứ công việc cũng như lĩnh vực gì, chỉ mong rằng dù không ảnh hưởng nhiều nhưng các nhà làm phim hãy cố gắng hạn chế ít “hạt sạn” nhất có thể nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.