x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hạ Cánh Nơi Anh và loạt phim Hàn bị chê không xứng tầm

Yến Nhiii 11:05 - 27/03/2021

Phim Hàn đã chiếm lĩnh thị trường châu Á và cho ra đời rất nhiều tác phẩm đình đám. Có những bộ phim nhắc tới là ai cũng biết và hầu như tất cả các bảng xếp hạng phim hay, phim đáng xem của Hàn đều có mặt các tác phẩm này. Dẫu vậy, vẫn có nhiều người cho rằng những bộ phim này được “đánh giá quá cao” chứ không đỉnh được như lời đồn.

Goblin (Yêu Tinh)

Đứng đầu bảng những tác phẩm bị cho rằng “được khen quá đà” chính là siêu phẩm của đài tvN Goblin với sự tham gia của dàn sao khủng gồm Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook và Yoo In Na. 

Thế nhưng ai cũng phải công nhận rằng Goblin có một kịch bản mới lạ, khai thác các nhân vật rất trau chuốt và kỹ lưỡng, các tình tiết cũng được sắp xếp hợp lý, diễn xuất của dàn diễn viên cũng không thể chê được ai. Mặt khác, nội dung phim phát triển hợp lý và hấp dẫn, bi kịch và hài kịch đan xen cân bằng, không làm người xem rối rắm. 

Có thể nói không có bất cứ chi tiết nào trong tác phẩm là lạc quẻ hay gượng gạo, tâm lý nhân vật cũng phát triển tự nhiên, ai xem cũng đều mê mẩn. Hơn nữa, rating phim, độ nhận diện công chúng, kể cả tên tuổi ở quốc tế của Goblin cũng ở tầm không có nhiều tác phẩm đạt được. Nhắc tới phim Hàn nổi bật chắc chắn phải có tên tác phẩm này, hoàn toàn không có chút phóng đại nào.

>> Đừng bỏ lỡ: Boys Over Flowers và loạt phim Hàn được làm lại từ tác phẩm của Nhật

Hạ Cánh Nơi Anh

Đây được coi là bộ phim nổi bật của làn sóng Hallyu đầu năm 2020 vừa qua với sự yêu mến tuyệt đối của khán giả cả trong lẫn ngoài nước. Câu chuyện phim không phải hoàn toàn hợp lý và thuyết phục, thậm chí còn gây tranh cãi bởi sự phi thực tế trong việc xây dựng bối cảnh về chuyện tình của chàng quân nhân Bắc Hàn và cô tài phiệt Hàn Quốc. 

Dù thế, vượt qua tất cả, Hạ Cánh Nơi Anh vẫn đạt được những thành tích đáng nể khi lên sóng, đập tan mọi tin dự đoán flop trước đó. Độ nổi tiếng đình đám của Hạ Cánh Nơi Anh được chứng thực qua mọi số liệu từ rating tới lượt xem, độ phổ biến của dàn sao, những chủ đề bàn tán khắp các mạng xã hội… 

Có thể nói dù không xem nhưng nhắc tới tên phim là ai cũng biết, có phủ nhận thế nào đi nữa cũng không thể che được sự thật rằng bộ phim đã chạm tới trái tim của hàng triệu người xem ở khắp mọi nơi.

Hậu Duệ Mặt Trời

Sẽ không ngoa khi nói rằng Hậu Duệ Mặt Trời là bộ phim đình đám nhất sự nghiệp của Song Joong Ki và là một trong những siêu phẩm giúp sự nghiệp Song Hye Kyo một lần nữa sang trang rực rỡ. Câu chuyện tình yêu của anh lính gìn giữ hòa bình và cô bác sĩ ở vùng đất xa xôi, gian khó đã chiếm trọn trái tim mọi khán giả. 

Không chỉ nổi tiếng trên mạng, tác phẩm này còn đem về con số rating cực khủng cho đài KBS, mang Daesang về cho cặp đôi chính. Dù muốn hay không cũng phải công nhận mạch phim quá cuốn đã xem rồi là khó mà rời mắt được.

Tác phẩm này lên sóng năm 2016 đã trở thành hiện tượng khắp các mạng xã hội bất kể rằng nội dung phim từng bị chê là lãng mạn hóa, nâng tầm hay cường điệu, quá sa đà vào tình yêu mà làm mờ đi hình ảnh người lính. Cũng chính từ tác phẩm này mà Song-Song trở thành cặp đôi được ship nhiệt tình nhất trong khoảng thời gian trong và sau khi phim chiếu. Đôi khi tình tiết có chút khoa trương nhưng sự khoa trương này lại làm tăng thêm hấp dẫn cho tác phẩm.

Hwarang

Có thể không phải là tác phẩm cổ trang đình đám hàng đầu, cũng không chứa đựng giá trị nội dung rộng lớn, quảng bá văn hóa Hàn, thế nhưng Hwarang vẫn là bộ phim đáng nhớ mà không ít fan trẻ yêu thích. 

Dàn sao cực khủng của bộ phim như Park Seo Joon, Go Ara, Park Hyung Sik, SHINee Minho, BTS V đều từ tác phẩm này mà nâng cao danh tiếng. Nội dung phim cũng rất được yêu thích khi kể về nhiệt huyết của giới trẻ thời xưa và dàn trai xinh gái đẹp cũng là yếu tố giúp phim đình đám hơn nữa.

Tuy rằng tác phẩm này lên sóng đã khiến khá nhiều khán giả thất vọng vì nó không đạt được cái tầm mà người xem mong muốn, nhiều người còn đánh giá phim bị lửng lơ và khai thác chưa tới, nhưng dù muốn hay không cũng phải công nhận bộ phim có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của dàn sao trẻ. Bối cảnh, cách xây dựng cũng rất thú vị, đan xen lồng ghép chuyện tình yêu và nghĩa vụ của một chàng trai với tổ quốc đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

>> Có thể bạn chưa biết: True Beauty và loạt phim Hàn dở tệ trong mắt fan Twitter

True Beauty

Nửa đầu năm 2021 này rất nhiều phim mới lên sóng, đủ mọi thể loại, thế nhưng True Beauty vẫn không bị lạc trôi hay lép vế dù dàn diễn viên trẻ trong phim không đọ lại được những tác phẩm khác. Đây được đánh giá là bản chuyển thể gần như hoàn hảo của webtoon cùng tên, từ ngoại hình nhân vật đến diễn xuất đều vô cùng phù hợp. 

Chính vì vậy, dù nội dung có vẻ khá đơn giản và không đặc biệt, thậm chí không có nhiều yếu tố gay cấn hay người ta vẫn chê là nhạt nhưng phim lại thành công vang dội. Dàn sao chính gồm Cha Eun Woo, Moon Ga Young và Hwang In Yeop đều trở thành thần tượng của giới trẻ. Thậm chí Cha Eun Woo còn tăng fan trên Instagram cá nhân một cách chóng mặt, chứng thực danh tiếng vượt trội của mình sau khi vào vai Su Ho.

Nội dung phim được xây dựng vững chắc ngay từ đầu, đội ngũ sản xuất đã làm rất tốt khi biến những nhân vật chính trở nên sống động hơn. Có thể True Beauty, không được lòng tất cả mọi người thế nhưng với những thành tích đã tạo ra thì việc tác phẩm này nổi đình đám hoàn toàn là xứng đáng, không có gì gọi là đánh giá quá cao cả.

Mỗi một phim kể trên dù vẫn có thiếu sót, nhưng không thể phủ nhận tính chất giải trí, độ phủ sóng của phim lan tỏa mạnh đến các đối tượng yêu thích phim Hàn Quốc. Vậy tại sao không thể dành lời khen, lời ca ngợi cho những bộ phim kể trên. Mục đích chung của phim truyền hình là đem lại những giây phút thư giãn, thoải mái cho người xem, và các bộ phim kể trên đã làm rất tốt điều đó, liệu những lời chê bai, “bới lông tìm vết” có phải đã quá khắt khe?

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.