x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hậu Duệ Mặt Trời và những bộ drama Hàn có cái kết gốc đầy bi thương

Thuỳ Dung 12:45 - 11/05/2021

Để tạo nên một tác phẩm truyền hình là một hành trình rất dài với nhiều công đoạn. Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, kịch bản ban đầu sẽ khó tránh khỏi trường hợp bị thay đổi. Có nhiều lý do dẫn đến vấn đề này như để hài lòng khán giả, để phù hợp kiểm duyệt hay vì ý tưởng chợt lóe của biên kịch.

Các bộ drama Hàn mà bạn yêu thích đôi khi lại có kết thúc đầy bi thương trong kịch bản gốc. Hãy cùng mình khám phá những bộ phim truyền hình từng có cái kết tàn khốc hơn nhiều so với những gì chúng ta đã được xem nhé!

Reply 1988

Reply 1988 là câu chuyện thanh xuân của nhóm bạn thân gồm 5 người và các gia đình ở khu Ssangmun Dong. Bộ phim có nội dung đan xen giữa quá khứ và hiện tại, điều này khiến kết thúc của tác phẩm trở nên khó đoán làm người xem vô cùng tò mò. Cũng như hai phần phim trước của series, Reply 1988 kết thúc viên mãn với cuộc sống hạnh phúc của nữ chính và người chồng bí ẩn của mình.

Không bao lâu sau khi bộ phim kết thúc, một nguồn thông tin về kịch bản ban đầu của phim đã được chia sẻ rộng rãi. Một người tự xưng là trợ lý biên kịch Reply 1988 đã tiết lộ rằng, ban đầu tác giả đã định để Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) chính là một trong hai phi công hy sinh trong tai nạn thảm khốc. Nếu như kết thúc này thực sự được đưa lên màn ảnh thì chắc các fan của anh sẽ khóc sướt mướt mất thôi.

Hậu Duệ Mặt Trời

“Bom tấn" Hậu Duệ Mặt Trời cũng là một trong những bộ phim từng được chỉnh sửa kịch bản để làm hài lòng khán giả. Chính biên kịch Kim Eun Sook đã kể rằng, bà đã định để để trung úy Yoon Myung Joo (Kim Ji Won) phải hy sinh trước khi được tái ngộ cùng người yêu Seo Dae Young (Jin Goo).

Chính đội ngũ sản xuất bộ phim đã khuyên bà nên thay đổi kịch bản. “Mọi người từng nói với tôi rằng nếu để phim kết thúc buồn như vậy thì tôi sẽ bị... fan tiêu diệt mất" - nữ biên kịch vui vẻ kể lại. Theo mình nghĩ, quyết định này còn đến từ những kinh nghiệm đã rút ra được sau khi bộ phim Lovers in Paris trước đó của bà từng khiến fan sôi máu ở tập cuối.

>>> Xem thêm: Những pha ghen tuông đáng nhớ trên màn ảnh Hàn

Chị Đẹp Mua Cơm Cho Tôi

Bộ phim Chị Đẹp Mua Cơm Cho Tôi cuối cùng cũng có một kết thúc đẹp khi khép lại bằng khung cảnh cuộc sống mới đầy hạnh phúc của cặp đôi Son Ye Jin - Jung Hae In tại hòn đảo Jeju lãng mạn. Chuyện tình này từng trải qua nhiều lần ly hợp trước đó khiến người xem không khỏi lo lắng.

Trong một lần phỏng vấn, chàng nam chính đã tiết lộ cái kết khác của bộ phim mà khán giả không được biết đến. "Chúng tôi nhận được kịch bản tập cuối từ trước khi phim bắt đầu ghi hình. Ban đầu, đấy là một cái kết buồn. Đạo diễn Ahn Pan Seok nói với chúng tôi là phim sẽ khép lại bằng cảnh Joon Hee và Jin Ah chia tay” - Jung Hae In nói.

Nam diễn viên còn chia sẻ rằng “happy ending" này có được là nhờ vị đạo diễn Ahn đã dốc sức tranh luận cùng biên kịch. Các fan của cặp đôi hẳn phải cảm ơn vị đạo diễn yêu thích sự lãng mạn này vì nếu không có ông ấy chắc chắn rất nhiều người sẽ bật khóc sau khi tác phẩm này khép lại.

Woman Of Dignity

Không giống với nhiều tác phẩm truyền hình khác, những hình ảnh về kết cục của Woman Of Dignity đã được tiết lộ từ những tập đầu của bộ phim. Phân cảnh nhân vật phản diện - nữ giúp việc Park Bok Ja (Kim Sun Ah) ngã xuống khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Theo mình thấy đây là một phân cảnh tương đối “mạnh bạo" đối với một tác phẩm gia đình lấy phụ nữ làm chủ thể. Thế nhưng, nữ diễn viên Kim Hee Sun tiết lộ rằng cái kết gốc còn “ghê gớm" hơn rất nhiều. Vì thế, nó đã không được trình chiếu. Đội ngũ làm phim lo ngại sẽ làm tổn hại đến thuần phong mỹ tục. Cái kết gốc được mọi người xem như phiên bản điện ảnh của tác phẩm này.

All In

All In - tác phẩm kinh điển của Song Hye Kyo và Lee Byung Hun cũng có cái kết gốc hoàn toàn khác biệt những gì được công chiếu. Nam chính Kim In Ha (Lee Byung Hun) và cô nàng Min Soo Yeon (Song Hye Kyo) vốn là người yêu. Họ bị mất liên lạc nhau sau khi Kim In Ha bị buộc tội oan và phải bỏ trốn sang nước ngoài. Thời gian xa nhau, Min Soo Yeon đã đến với Choi Jung Won (Ji Sung) - cũng là một người bạn của Kim In Ha. Hai người còn đi đến kết hôn sau đó.

Sau khi đọc được kết thúc bị rò rỉ trên chính website chính thức của All In. Một lượng lớn khán giả đã tìm đến nhà sản xuất để bày tỏ sự thất vọng khi cặp đôi mà mình yêu thích không thể đến bên nhau. Để làm hài lòng người xem, tổ chế tác đã phải bỏ đi phân cảnh kết hôn giữa Min Soo Yeon và Choi Jung Won. Thay vào đó, cặp đôi chính có được hạnh phúc trọn vẹn, bộ phim khép lại khi cả hai đã trở thành vợ chồng và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

>>> Xem thêm: Những cặp nam chính - phụ phim Hàn gây chia rẽ người xem sâu sắc

Đối với một tác phẩm truyền hình thì có thể thấy, hầu hết người xem đều mong muốn có một kết thúc viên mãn. Bởi họ đã theo chân nhân vật và dành tình cảm cho họ trong suốt một hành trình dài từ khi bộ phim bắt đầu. Một kết thúc bi đát sẽ khiến người xem không khỏi thất vọng, thậm chí là quay sang “ném đá" tác phẩm mà mình từng gắn bó. Cá nhân mình nghĩ rằng, dù câu chuyện phim là tác phẩm của cá nhân biên kịch nhưng mục đích quan trọng nhất của một bộ phim truyền hình vẫn là phục vụ khán giả. Việc thay đổi kịch bản khi cần thiết để chúng trở nên hợp lý, khiến mọi người đều hài lòng là điều nên làm và vô cùng cần thiết.

*Bài đóng góp do người dùng gửi về DienAnh.Net

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.