x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim Hàn đẫm nước mắt do fan Nhật bình chọn

Mỳ Quảng 09:26 - 04/05/2022

Người ta hay nói phim Hàn lãng mạn, ảo mộng, tô hồng cuộc sống, nhưng không phải hoàn toàn như thế, có những bộ phim vẫn khiến người ta xem rồi rơi nước mắt đấy. Mới đây, trang Rankingoo của Nhật đã tổ chức cuộc bình chọn “Top 10 bộ phim Hàn đẫm nước mắt”, cùng tôi điểm qua một lượt xem những cái tên nào lọt top nhé.

Top 10: Khi Nàng Say Giấc (Lee Jong Suk, Suzy)

Khi Nàng Say Giấc với màn kết hợp của Lee Jong Suk và Suzy kể câu chuyện về một chàng công tố viên chính trực và nàng phóng viên luôn thấy trước những sự cố qua những giấc mơ. Cả hai gặp nhau và cùng nỗ lực ngăn chặn tương lai tàn khốc của người khác và của chính mình. 

Với chủ đề giả tưởng nhìn thấy trước tương lai, những câu chuyện mà cặp đôi chính cùng nhau trải qua, cùng nhau cảm nhận khiến tôi cảm động vô cùng, tuy không quá buồn nhưng vẫn tốn không ít khăn giấy đấy.

Top 9: Khi Hoa Tình Yêu Nở (Lee Bo Young, Yoo Ji Tae)

Khi Hoa Tình Yêu Nở là bộ phim tình cảm buồn, nói về tình đầu dang dở bỗng một ngày gặp lại của một cặp đôi đã ngoài 40. Câu chuyện tình yêu của họ trưởng thành và nhiều trăn trở vì cả hai đều đã trải qua không ít nỗi đau. Họ từng có một tình yêu đầu đời xinh đẹp như hoa nở mùa xuân vậy nhưng lại chia xa nuối tiếc. Hiện tại gặp lại nhau, nhìn lại quá khứ, họ mới thấu được hết tất cả để bắt đầu mùa xuân thứ hai trong đời. 

Phim không nhanh hay cuốn hút, ngược lại chậm nhẹ và lắng đọng, khắc họa tinh tế diễn biến tình cảm của các nhân vật, khiến cho chúng ta xem rồi sẽ nhìn thấy mình trong đó, lặng lẽ rơi nước mắt cho một quãng đời trong trẻo ngày xưa.

>>>> Xem thêm: Phẩm Chất Quý Ông và loạt phim Hàn từng "gây sốt" nay đã tròn 10 tuổi

Top 8: My Mister (Lee Sun Kyun, IU)

Không hào nhoáng hay mơ mộng, My Mister xoay quanh cuộc đời đau đớn của một ông chú tuổi 40 và một cô gái đôi mươi với quá nhiều gánh nặng. Họ gặp nhau, quan sát và cùng tìm thấy sự đồng cảm ở nhau. 

Mặc dù u ám và buồn vì quá chân thực, quá trần trụi nhưng từ câu chuyện không mấy vui của những nhân vật trong phim, tôi cảm thấy được an ủi vì tình người, sự tồn tại tươi đẹp giữa những cá nhân chịu nhiều tổn thương, họ đã hàn gắn và chữa lành cho nhau. Xem phim, chúng ta sẽ khóc đấy, nhưng là khóc vì cảm thấy ấm áp và cảm động, một bộ phim thực sự đáng xem.

Top 7: My Only One (UEE, Lee Jang Woo)

Bộ phim gia đình này thì chắc chẳng còn xa lạ gì nữa, chính là bản gốc của Hương Vị Tình Thân đấy. My Only One kể câu chuyện về cô nàng nữ chính không có người thân từ nhỏ, bỗng dưng một ngày cha ruột của cô xuất hiện rồi những biến cố mà 2 cha con gặp phải để nhận ra nhau thực sự là tầng tầng lớp lớp khiến ai xem cũng cảm động rơi nước mắt. 

Tình yêu của cặp đôi chính cũng trải qua rất nhiều trắc trở, câu chuyện về tình thân lại càng sâu sắc và khiến người ta xem là rưng rưng.

Top 6: Chicago Typewriter (Yoo Ah In, Im Soo Jung)

Lấy bối cảnh những năm 1930, về sự tái sinh của giới văn học, Chicago Typewriter miêu tả một câu chuyện giả tưởng xuyên không không chỉ đẹp từng cảnh quay và kỹ năng diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên tạo nên sức hút, mà phim còn có những câu thoại tuyệt vời. 

Cuộc sống quá khứ và hiện tại của các nhân vật được diễn ra rất sôi động, những âm mưu đan xen khiến ai xem rồi cũng bùi ngùi, những ca khúc buồn về một thời vàng son giờ chỉ còn trong sách vở. Có lẽ thứ khiến cho fan khóc và ghi nhớ về bộ phim để rồi bình chọn vào top này chính là dư vị sâu sắc đọng lại trong lòng họ sau khi đón xem tác phẩm này.

Top 3: Kill Me Heal Me (Ji Sung, Hwang Jung Eum)

Kill Me Heal Me thực sự là một tuyệt tác mà tôi tin là ai xem rồi cũng sẽ nhớ mãi không quên. Nội dung phim xoay quanh 3 nhân vật chính có số phận gắn kết với nhau từ khi còn nhỏ, mỗi người họ đều trưởng thành với một vết thương lòng riêng xây dựng nên tính cách của từng người. Và chàng nam chính với quá khứ bi thương đã mọc ra tới 7 nhân cách khác nhau với tính cách và mục tiêu riêng khiến cho cuộc sống của anh không bao giờ được yên ả. 

Phim có những phân đoạn rất hài nhưng cũng có những cảnh thực sự đau lòng khiến ai xem cũng thổn thức. Câu chuyện tìm lại chính mình của chàng nam chính, tạm biệt từng nhân cách bên trong, chắp vá lại tâm hồn đúng là khiến tôi rơi nước mắt không ít. Thậm chí, tới cuối cùng khi anh tìm lại được chính mình, tôi cũng bật khóc vì quá vui mừng.

Top 4: Hậu Duệ Mặt Trời (Song Joong Ki, Song Hye Kyo)

Nhìn thấy Hậu Duệ Mặt Trời lên tận top 4 tôi cũng hơi bất ngờ bởi đây rõ ràng là phim hài lãng mạn quân nhân mà nhỉ, nội dung phim cũng khá vui tươi và nhẹ nhàng nữa. Có lẽ khiến người ta rơi nước mắt là những phân đoạn miêu tả cuộc sống vất vả của người dân Uruk chăng, hay những đoạn chiến đấu trong phim? 

Thực ra với tôi thì Hậu Duệ Mặt Trời không có nhiều cảnh lấy nước mắt lắm nên thấy phim lọt hẳn vào top 4 tôi bất ngờ không hề nhẹ.

Top 3: Moon Lovers (Lee Jun Ki, IU)

Cuối cùng cũng thấy tên bộ phim cần phải thấy rồi. Moon Lovers là câu chuyện xuyên không của cô gái hiện đại trở về thời Goguryeo và gặp những chàng hoàng tử của triều đại này. Kết bạn với họ, trở thành người nhà, thậm chí yêu một chàng hoàng tử thời ấy, cô nàng rơi vào bế tắc vì không thể thay đổi số phận của họ, lực bất tòng tâm trước lịch sử và đau lòng khôn nguôi trước thế cuộc. 

Những thước phim tình cảm rồi chính trị hiện ra khiến người xem thực sự không thể kìm được nước mắt và tôi cũng thế. Kết phim cho tới giờ vẫn khiến tôi buồn mãi không buông được.

Top 2: Goblin (Gong Yoo, Kim Go Eun)

Hai câu chuyện tình yêu với hai màu sắc của chàng Yêu Tinh với cô dâu định mệnh và chàng Thần chết với người tình kiếp trước vừa hài hước nhưng cũng buồn đến đau lòng. Bởi vì chàng Yêu Tinh mãi sống hững hờ chờ một cô dâu định mệnh tới để kết thúc thời gian dài đằng đẵng của mình, nào ngờ anh lại yêu người ta tới nỗi không muốn rời đi. Còn chàng Thần chết thì vì lỗi lầm kiếp trước mà mãi không buông được sự hối hận. 

Hai chuyện tình này đều đẹp và buồn, tuy cũng không phải quá to tát gì nhưng tôi cũng đã rơi nước mắt không ít ở những phân cảnh chia ly. Huyền thoại mãi là huyền thoại, Goblin thực sự không có đối thủ.

Top 1: Hạ Cánh Nơi Anh (Hyun Bin, Son Ye Jin)

Hạ Cánh Nơi Anh đã chiếm vị trí top 1 trong cuộc bình chọn phim buồn lần này, hơi bất ngờ một chút nhưng tôi cũng hiểu được lý do. Một chàng quân nhân Bắc Hàn với cô nàng tài phiệt Hàn Quốc, giữa họ vốn ngay từ đầu đã không nên có tình cảm, họ đã phải bước ra mọi ranh giới để đến bên nhau, những cảnh chia ly hay đoàn tụ thực sự làm người ta bồi hồi, rưng rưng. Còn cặp phụ cũng chẳng kém, họ mãi mới tìm thấy nhau nhưng cuối cùng lại để vuột mất nhau. Xem tới tập cuối dù vui mừng cho cặp chính tôi vẫn phải rơi nước mắt thương cho Goo Seung Jun và Seo Dan, một cái kết không trọn vẹn khiến người ta buồn mãi không thôi.

>>>> Xem thêm: Xếp hạng những bộ phim sở hữu dàn cast "All Stars" của Hàn Quốc

Nếu mọi người cũng không ngại xem phim buồn như tôi thì chắc cũng quen hết với những cái tên phim phía trên rồi, đúng không? Thực ra tôi còn nghĩ sẽ có vài cái tên khác nữa kia, nhưng có lẽ gu phim mỗi nơi mỗi khác. Bộ phim khiến tôi rơi nước mắt thì nhiều lắm, khó mà kể ra một cái tên được, còn mọi người thì sao? Đồng ý với bảng bình chọn này bao nhiêu phần trăm nào?

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.