x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Son – Bin cưới nhau: Xem lại Hạ Cánh Nơi Anh bây giờ là hợp lý nhất

Bingsu 08:20 - 14/02/2022

Tôi dám cá là tin tức hot nhất làng giải trí châu Á dạo gần đây chính là thông tin vào chiều ngày 10 tháng 2 về đám cưới của cặp đôi quyền lực Son Ye JinHyun Bin. Vậy là sau hơn 1 năm công khai hẹn hò thì chàng đại úy và nàng tài phiệt đã sắp về chung một nhà. 

Thông báo kết hôn do Son Ye Jin đăng tải trên Instargram cá nhân

Không ngoa khi nói Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh) chính là ông tơ, bà nguyệt giúp cặp đôi sớm tìm thấy nhau. Trong thời gian chờ đợi đám cưới thế kỷ của cặp đôi quyền lực, còn gì tuyệt vời hơn việc “cày” lại trọn bộ 16 tập phim của Hạ Cánh Nơi Anh chứ.

>>> Xem thêm: Phim Hàn 11/2: Thirty Nine đáng xem hơn khi Son Ye Jin sắp lấy chồng

Mối tình xuyên biên giới đầy ngọt ngào nhưng lắm trắc trở

Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh) là câu chuyện tình đầy ngọt ngào nhưng cũng lắm sóng gió của chàng quân nhân Bắc Hàn Ri Jung Hyeok và nữ tài phiệt Yoon Se Ri đến từ Nam Hàn. Chuyện tình xuyên biên giới của cặp đôi bắt đầu bằng tình tiết nữ tài phiệt Hàn Quốc xinh đẹp Yoon Seri (Son Ye Jin) bị một cơn lốc cuốn sang khu phi quân sự Triều Tiên trong một lần đi nhảy dù. Nhờ đó cô đã có cơ hội gặp và nên duyên với chàng quân nhân Bắc Hàn – Ri Jung Hyeok (Hyun Bin)

Vì tình hình chính trị phức tạp giữa hai miền Bắc - Nam, Ri Jung Hyeok buộc phải cố gắng che giấu thân phận và bảo vệ Seri. Tới khi Seri trở về nhà thì đại úy Ri Jung Hyuk lại tìm được đường hầm bí mật trốn sang Nam Hàn để bảo vệ và giải cứu Yoon Seri khỏi nguy hiểm.

Với tư cách là một mọt phim xem Hạ Cánh Nơi Anh tận 3 lần tôi thấy phim có nội dung hấp dẫn và khá mới lạ khi khai thác chuyện tình của hai cá nhân đến từ hai đất nước có nhiều xung đột. Xuyên suốt 16 tập phim có khá nhiều tình huống kịch tính và khá buồn nhưng tôi đảm bảo bạn sẽ không bị chán vì tập nào cũng có các tình tiết hài được cài cắm hợp lý vào câu chuyện. 

Các nhân vật đều có đất diễn và ghi dấu ấn khó phai

Khác với những nữ chính yếu đuối, ủy mị thông thường của màn ảnh Hàn, tôi thấy Yoon Seri của Hạ Cánh Nơi Anh dù có xuất thân trong hào môn nhưng không quá kiêu căng mà lại là cô nàng thông minh, sắc sảo và đầy vui tính. 

Nhân vật Ri Jung Hyeok cũng tạo được dấu ấn đậm nét trong mắt các mọt phim Hàn như tôi bởi sự chững chạc, và đầy cuốn hút của một chàng sĩ quan chính hiệu. Không bị cứng nhắc và quá khuôn mẫu như những chàng sĩ quan thông thường, Ri Jung Hyeok có sự nghiêm túc và chững chạc của một người lính nhưng vẫn có nét ngọt ngào và ngây ngô khi đứng trước người mình yêu.

Ngoài cặp đôi chính đẹp về hình thức, giỏi về diễn xuất thì tuyến nhân vật phụ cũng tạo nét không kém cạnh. Nàng Seo Dan kiêu kỳ, lạnh lùng, nhưng cũng rát ngọt ngào và đáng yêu. Nam phụ Goo Seung Jun tuy là người xấu nhưng cũng hết lòng vì cô gái mình yêu và đầy hài hước. Bên cạnh đó là hội “bà tám” trong quân thôn và F4 Bắc Hàn cũng khiến tôi cực ấn tượng vì diễn xuất hài hước và đầy duyên dáng dù xuất hiện không quá nhiều.

>>> Xem thêm: 5 phim Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu

Bối cảnh được đầu tư công phu

Hạ Cánh Nơi Anh là một trong những bộ phim hiếm hoi lấy bối cảnh Nam Hàn và Bắc Hàn trong thời kỳ chính trị nhạy cảm. Chính sự khác biệt này đã giúp Hạ Cánh Nơi Anh gây được sự tò mò với khán giả. Cũng vì lẽ đó mà các bối cảnh ở Triều Tiên được đoàn làm phim chuẩn bị rất hoành tráng. 

Cứ tưởng rằng bối cảnh này nằm ở Triều Tiên, nhưng quân thôn này lại nằm ngay gần thủ đô Seoul, chỉ cách khoảng 3 giờ đi xe. Bối cảnh Bắc Hàn đã được đoàn làm phim Hạ Cánh Nơi Anh tạo dựng rất công phu trên một khoảng đất trống thuộc huyện Taean, tỉnh Chungcheongnam, xung quanh bao phủ bởi đồi núi.Tại đây, khung cảnh làng mạc Bắc Hàn được khắc họa đầy chân thực và kỳ công. Từ lối sống sinh hoạt đến phong cách thời trang đều được đoàn làm phim chuẩn bị rất tỉ mỉ.

Ngoài những cảnh quay đẹp như mơ trong nước, Hạ Cánh Nơi Anh còn có những cảnh quay đắt giá đẹp như mơ tại ngôi làng xinh đẹp Iseltwald nằm bên hồ Brien của Thụy Sĩ.

Xét về tổng thể thì Hà Cánh Nơi Anh vẫn khiến tôi cảm thấy rất hài lòng khi xem vì không chỉ khắc họa một chuyện tình xuyên biên giới bất chấp khác biệt chính tị mà còn chứa đựng những thông điệp về tình yêu gia đình, tình đồng đội, tình bạn và sự khao khát hòa bình.

Đương nhiên tôi vẫn thấy phim có chút thiếu sót vì có cái kết khá hời hợt khi để nam chính hạnh phúc với nữ chính sau khi gây cho bố mình một đống rắc rối vì trốn sang Nam Hàn. Không những thế cặp đôi tài phiệt – quân nhân chỉ có thể ở bên nhau 2 tuần mỗi năm khiến tôi không thấy đã chút nào.

Trong phim là vậy nhưng ngoài đời Son Ye Jin đã “hạ cánh” bên Hyun Bin trọn đời khi quyết định đám cưới với nhau. Đối với phận shipper như tôi như thế đã là quá đủ rồi. Tôi thật sự rất háo hức mong chờ đám cưới thế kỷ của cặp đôi. Còn bạn thì sao? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: 5 cảnh hôn cảm xúc nhất phim Hàn, khiến người xem đỏ mặt

Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.