x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top phim Hàn "vượng" diễn viên sao thiếu được Squid Game

Mỳ Quảng 16:40 - 13/11/2021

Khi một bộ phim ra mắt thành công thì dàn diễn viên cũng là những người đầu tiên được hưởng tiếng thơm. Và vượt ra ngoài sự nổi tiếng thông thường, có những tác phẩm thành công tới mức giúp cho diễn viên tham gia bước hẳn sang một trang mới của cuộc đời luôn đấy. Cùng tôi khám phá những tác phẩm “vượng” diễn viên nhất của làng phim Hàn nhé.

>>>> Xem thêm: 5 phim Hàn có dàn sao khủng vẫn thành "bom xịt" làm nhà đài lao đao

Dae Jang Geum

Nhắc tới siêu phẩm kinh điển mọi thời đại của làng phim Hàn thì không thể nào thiếu Dae Jang Geum được. Đây là bộ phim mở ra hướng khai thác cổ trang cho các nhà làm phim Hàn Quốc và cũng là tác phẩm đưa Lee Young Ae lên hàng “quốc bảo” xứ Hàn. Cả sự nghiệp của chị đẹp này vốn không cần có thêm một bộ phim nào nữa bởi chỉ mình Dae Jang Geum cũng đủ “để đời”. 

Nhờ tác phẩm này, vị trí của Lee Young Ae trong showbiz Hàn cũng như trong lòng nhiều người hâm mộ phim Hàn đã vững chắc ở ngôi vị độc tôn, cát xê luôn thuộc top đầu, danh tiếng cũng không ai sánh kịp. Có lẽ chính vì như vậy nên sau Dae Jang Geum, Lee Young Ae cũng không hoạt động nhiều trong showbiz nữa. Hiện tại, chị có quay lại đóng phim thì cũng chỉ là một cuộc dạo chơi vì duyên nợ với nghệ thuật thôi chứ không phải để truy cầu danh tiếng hay tiền bạc.

Tiệm Cà Phê Hoàng Tử

Nói đến phim thần tượng tình cảm thành công nhất ở thập niên 2000 thì sao có thể thiếu Tiệm Cà Phê Hoàng Tử khi tác phẩm này ra mắt với rating cực khủng, độ phổ biến ở tầm cỡ quốc dân. Hơn thế nữa, Tiệm Cà Phê Hoàng Tử đã giúp cho cả dàn sao trẻ lên đời sau một đêm. Điển hình như Gong Yoo. Trước đó, anh chỉ là một sao nam hạng B không mấy được chú ý, nhan sắc cũng chẳng nổi bật, ấy vậy mà sau tác phẩm này, mọi thứ đã thay đổi, Gong Yoo trở thành nam thần số 1 tại Hàn.

Anh được fan từ già đến trẻ mê như điếu đổ, vẻ ngoài được khen ngợi là nam tính, phong trần, sự nghiệp cũng khởi sắc lên gấp nhiều lần. Thậm chí, ngay sau khi phim kết thúc, Gong Yoo vắng bóng màn ảnh 2 năm để thực hiện nghĩa vụ quân sự, đến lúc trở về, anh vẫn được săn đón nhiệt tình, là ngôi sao của những ngôi sao. Cho đến hiện tại, Gong Yoo vẫn là nam thần số 1 làng điện ảnh Hàn chính là nhờ cú huých tiêu biểu mang tên Tiệm Cà Phê Hoàng Tử năm đó đấy.

Boys Over Flowers 

Năm 2009, Boys Over Flowers ra mắt và làm chao đảo cả châu Á. Dàn cast chính lúc đó hầu như là những gương mặt mới toanh trong làng phim Hàn. Anh chàng Lee Min Ho thậm chí còn chưa từng có một vai nam chính nào sau khi chuyển hướng từ người mẫu sang diễn xuất. Thế nhưng chỉ với vai chính đầu tay - Goo Jun Pyo trong Boys Over Flowers, sự nghiệp và tương lai của chàng mỹ nam sinh năm 1987 đã hoàn toàn bước sang một trang mới.

Từ vô danh, Lee Min Ho trở thành ngôi sao mới được săn đón nhất lúc bấy giờ, fan tăng chóng mặt, hợp đồng quảng cáo liên tục đến tay, cát xê cũng lên theo cấp số nhân. Cho đến nay, đúng là sự nghiệp của chàng nam thần này có nhiều bộ phim hot nhưng mọi thứ đều khởi nguồn từ Boys Over Flowers. Nếu năm 2009 đó mà không có Goo Jun Pyo thì chưa chắc gì chúng ta đã có cái tên Lee Min Ho, mỹ nam số 1 của làn sóng Hallyu suốt nhiều năm nay. Chắc chắn Lee Min Ho phải cảm ơn bộ phim này nhiều lắm.

I Hear Your Voice

Nói về I Hear Your Voice thì li kì lắm mọi người ạ. Ban đầu, bộ phim này xin chiếu trên KBS nhưng bị nhà đài này từ chối. Sang đến SBS thì chỉ với “danh phận” phim lấp chỗ trống nên cũng chẳng được quảng bá nhiều. Nguyên nhân là bởi thời điểm đó, nam chính của phim - Lee Jong Suk là mỹ nam mới toanh luôn, còn Lee Bo Young thì đóng phim bao năm vẫn không bật lên được, nếu không muốn nói là chìm nghỉm, vậy nên các nhà đài e dè cũng dễ hiểu. Nhưng ai có ngờ I Hear Your Voice lại trở thành tuyệt phẩm hot nhất mùa hè năm đó với rating tăng vùn vụt qua từng tập đâu. Cặp đôi chính họ Lee sau đó đã gặt hái được quả ngọt nhất trong sự nghiệp của mình. 

Năm 2013 được coi là năm của Lee Jong Suk. Sau vai diễn Lee Soo Ha trong phim, anh chàng trở thành “mỹ nam xu hướng” của Kbiz, sự nghiệp vượt xa những người mẫu “đá chéo sân” diễn xuất lúc bấy giờ, bước chân vào top mỹ nam hàng đầu và luôn ở đó cho đến hiện tại. Còn Lee Bo Young, nhờ I Hear Your Voice, chị đã đem về giải Daesang danh giá đầu tiên, cũng trở thành nữ diễn viên tuổi 30 hot nhất của năm 2013, được công nhận là ngôi sao hạng A thực lực sau rất nhiều năm đóng phim nhưng vẫn cứ lưng chừng không cao không thấp. 2013 với cả Lee Bo Young và Lee Jong Suk đều là một bước tiến dài, như giấc mơ đẹp mà không ai ngờ tới của cả hai.

Vì Sao Đưa Anh Tới

Nói đến siêu phẩm đình đám Vì Sao Đưa Anh Tới, tôi sẽ nghĩ ngay tới hai biệt danh “cụ giáo” và “mợ chảnh”. Sau khi bộ phim làm chao đảo cả châu Á, tạo nên trào lưu hâm mộ rầm rộ, Kim Soo Hyun cũng chính thức trở thành siêu sao hạng S của làng giải trí Hàn, là ngôi sao đình đám nhất, đắt giá nhất, đứng ở vị trí mà không ai với tới được. Còn Jun Ji Hyun, sau 14 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, chị đẹp này đã có màn tái xuất đỉnh cao, một lần nữa quay lại ngôi vị nữ hoàng của Kbiz. Sự nghiệp của cả hai ngôi sao kể trên đều phát triển vô tiền khoáng hậu sau thành công của phim.

 Hạ Cánh Nơi Anh

Nếu những ngôi sao kể trên sự nghiệp sang trang sau khi gặp tác phẩm thành công thì với Hyun Bin và Son Ye Jin lại còn được gấp đôi luôn. Sau khi đóng cặp trong Hạ Cánh Nơi Anh, cả hai không những tiếp tục con đường làm siêu sao của mình mà còn tìm thấy được người yêu hoàn hảo xứng đôi vừa lứa. 

Hạ Cánh Nơi Anh đại thành công khi ra mắt, giúp Hyun Bin và Son Ye Jin trở thành cặp đôi màn ảnh được cả châu Á “đẩy thuyền”, và chẳng bao lâu sau “thuyền cập bến” thật, vậy là vừa đình đám, sự nghiệp nở rộ mà tình duyên cũng rực rỡ. Nói về độ “vượng” diễn viên, tôi nghĩ Hạ Cánh Nơi Anh xứng đáng nằm trong top đầu đấy.

Thế Giới Hôn Nhân

Bộ phim gia đình khá cẩu huyết nhưng lại gây xôn xao dư luận và đạt thành tích rating cực khủng này thì không làm thay đổi cuộc đời của cặp đôi chính nhưng lại giúp cho cô nàng nữ phụ Han So Hee sang trang rực rỡ sau vai diễn “tiểu tam”. Vốn sở hữu nhan sắc xinh đẹp trời cho, Han So Hee cũng phải mất mấy năm đóng phụ nhưng chẳng gây chú ý bao nhiêu cả. Vậy mà sau Thế Giới Hôn Nhân, cái tên Han So Hee liền phủ sóng khắp mọi mặt trận, từ các trang tin đến hàng loạt topic trên mạng xã hội, không thiếu chỗ nào. 

Và rồi đây đã trở thành vai nữ phụ cuối cùng của cô nàng, bởi sau đó Han So Hee đã lên chính, còn trở thành ngôi sao quảng cáo, là nữ thần mới trong mắt fan trẻ nữa. Năm 2021 này cũng là năm đại thành công của Han So Hee khi liên tục có phim hot lên sóng, giúp cô nâng cao tên tuổi rất nhiều.

True Beauty

Không phải là tác phẩm hot nhất trong năm 2021 nhưng True Beauty lại là bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Cha Eun Woo đấy. Sau khi tái xuất đóng chính trong phim, tài khoản Instagram của Cha Eun Woo tăng lượt theo dõi chóng mặt, bước chân vào top đầu sánh ngang với các đàn anh đình đám như Lee Min Ho, Lee Jong Suk… 

Chưa dừng lại ở đó, sau True Beauty, anh chàng còn trở thành ngôi sao quảng cáo mới của Kbiz, thu nhập tăng gấp chục lần trước đây, đỉnh điểm là được thương hiệu lớn Burberry để ý và chọn làm đại sứ nữa. Rõ ràng là bộ phim học đường True Beauty đã tác động cực lớn tới sự nghiệp của mỹ nam sinh năm 1995 này.

Hometown Cha-Cha-Cha

Là một trong những bộ phim chữa lành thành công nhất trong năm 2021, Hometown Cha-Cha-Cha đã giúp Kim Seon Ho trở thành nam thần trong lòng bao fan nữ, nhưng người được tác phẩm này “độ” nhất phải là Shin Min Ah rồi. Mỹ nhân xinh đẹp đã có thêm một vai diễn để đời trong sự nghiệp. 

Hơn nữa, phim kết thúc chưa lâu, Shin Min Ah cũng được thương hiệu Gucci tuyên luôn danh phận đại sứ toàn cầu. Shin Min Ah vốn đã là ngôi sao làng thời trang Hàn và tạp chí Hàn rồi, nhưng với danh phận kia thì sự nghiệp của chị đẹp còn đỉnh cao hơn rất nhiều.

Squid Game 

Nói đến bộ phim “vượng” diễn viên nhất thì tôi nghĩ không có phim nào qua được Squid Game đâu. Phát sóng trên nền tảng Netflix, bộ phim đã nổi tiếng toàn cầu, giúp cho dàn sao của phim vươn tầm thế giới nhanh không tưởng. 

Chỉ với 1 bộ phim này thôi, cô nàng Jung Ho Yeon đã thu về lượng fan khủng trên Instagram, lần lượt vượt mặt hết các sao nữ khác của làng phim. Từ 400 ngàn fan, hiện tại cô nàng đã có trong tay tài khoản mạng xã hội với hơn 23 triệu fan, nhiều nhất trong số các sao nữ làng phim Hàn rồi. Nhưng đó chưa phải tất cả, Jung Ho Yeon sau Squid Game đã trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Louis Vuitton, danh phận cao quý nhất mà nhà mốt này dành cho một sao Hàn đấy.

Một ngôi sao khác cũng được danh tiếng của Squid Game “độ” đó chính là Lee Jung Jae. Dù vai diễn của ông chú trong phim bị coi là “kẻ thua cuộc” nhưng ngoài đời thì lại thắng lớn khi vừa mới đây thôi, anh cũng trở thành đại sứ toàn cầu của Gucci. Vốn không phải ngôi sao mạnh về thời trang nhưng Lee Jung Jae hiện giờ lại đứng ở vị trí mà rất nhiều đồng nghiệp không thể với tới. Dù trước đó anh đã là một ngôi sao làng điện ảnh rồi nhưng không thể phủ nhận Squid Game đã ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Lee Jung Jae vỏn vẹn khoảng 2 tháng trở lại đây.

>>>> Xem thêm: Lý do nhiều phim Hàn đầy triển vọng vẫn hẩm hiu đường rating

Với tôi, những bộ phim trên có thể xem là thành công nhất mọi thời đại vì chẳng những thành tích riêng tốt, mà còn giúp ích rất nhiều cho dàn diễn viên tham gia.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về bộ phim truyền hình Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.