x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn có dàn sao khủng vẫn thành "bom xịt" làm nhà đài lao đao

Mỳ Quảng 16:06 - 10/11/2021

Chưa có năm nào mà làng phim Hàn lại nhộn nhịp đến vậy bởi không chỉ những gương mặt trẻ tích cực đóng phim mà ngay cả các diễn viên hạng S cũng liên tục tái xuất màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, không phải cứ có siêu sao tham gia là phim sẽ thành công. Năm 2021 này, tôi thấy không thiếu tác phẩm rơi vào tình trạng bị khán giả chỉ trích, ngó lơ khiến nhà đài lao đao, nhà sản xuất “lỗ sặc tiết” dù ban đầu được kỳ vọng sẽ là bom tấn của năm.

>>>> Xem thêm: Bộ sậu Vì Sao Đưa Anh Tới sau 7 năm: Vẫn trên đỉnh vinh quang

Bí Ẩn Núi Jiri

Trước khi ra mắt, Jirisan - Bí Ẩn Núi Jiri là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2021 bởi màn tái xuất của cặp đôi ngôi sao hạng S Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon, đội ngũ sản xuất cũng thuộc hàng top đầu. Phim còn được chọn phát sóng đúng dịp sinh nhật 15 năm của đài tvN nên ai cũng kỳ vọng sẽ tạo cơn sốt ăn khách rầm rộ như Squid Game. Ấy vậy mà sau khi tác phẩm thực sự ra mắt thì lại nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Thật ra, rating khởi đầu của siêu phẩm này không hề tệ chút nào, còn tạo nên lịch sử là phim có rating mở màn đứng thứ 2 trong lịch sử của đài. Tuy vậy, tới tập thứ 3 trở đi thì chỉ số lại trồi sụt, thậm chí còn có xu hướng giảm nhẹ. 

Truyền thông và cư dân mạng xứ Hàn chỉ ra những nguyên nhân gây nên chuyện này và một trong số đó là Jun Ji Hyun chưa tạo được đột phá trong diễn xuất. Cách biên tập phim cũng làm khán giả xem bị rối, một số tình tiết lại gây choáng nặng cho người xem. 

Cùng với việc kỹ xảo yếu và những tình tiết hơi vô lý như: ở vùng núi hẻo lánh nhưng nữ chính mỗi tập đều mặc một bộ trang phục leo núi khác nhau, cửa hàng gần nhất cũng cách núi 72km nhưng các nhân vật vẫn có bánh mì ăn đầy đủ. Những điểm này tuy nhỏ nhưng lại khiến khán giả phân tâm và khó xem.

Thành tích phim không khởi sắc có vẻ ảnh hưởng rất lớn tới công ty sản xuất. Theo thông tin truyền thông Hàn đưa ra thì cổ phiếu của công ty sản xuất và nhà tài trợ cho Bí Ẩn Núi Jiri bị giảm mạnh do tác phẩm không đạt được thành tích như mong muốn. Giá thị trường của công ty tài trợ quần áo leo núi cho phim cũng rớt hẳn 117,2 tỷ won, công ty sản xuất Studio Dragon cũng thua lỗ khá nghiêm trọng. Nếu phim cứ duy trì tình trạng tà tà như hiện tại thì thực sự là báo động với bộ sậu phía sau lắm.

Thanh Tra Koo

Sau nhiều năm, nữ thần Lee Young Ae mới quyết định tái xuất màn ảnh nhỏ với Thanh Tra Koo. Trong phim, chị đẹp này vào vai một cựu cảnh sát, lật đổ mọi hình tượng mỹ nhân dịu dàng trong quá khứ một cách ngoạn mục. Thế nhưng, dù có Lee Young Ae bảo chứng thì bộ phim ra mắt vẫn không thu lại được kết quả như mong đợi. Sau 4 tập phim, rating cao nhất đạt được cũng chỉ là con số rất khiêm tốn: 2.747%.

Khán giả đối với tác phẩm này cũng chia làm hai phe, bên thì khen hay, hấp dẫn nhưng phía còn lại cho rằng phim thiếu sức hút một cách khó hiểu. Một phần nữa cũng phải nói rằng Thanh Tra Koo quá xui xẻo bởi năm 2021 này, JTBC đã tung ra quá nhiều phim dở với rating thấp lẹt đẹt nên không có bước tạo đà. Dù được kỳ vọng cao nhưng Thanh Tra Koo cũng không thể tạo nên kỳ tích.

Lost

Lost với hai cái tên thực lực đảm đương là Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol thế nhưng lại bị truyền thông xứ Hàn đánh giá là “bộ phim truyền hình đáng thất vọng nhất năm nay”. Đây là dự án đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập đài jTBC, dàn sao lại toàn những cái tên đình đám ở mảng điện ảnh nên càng được kỳ vọng. Thậm chí rating mở màn của tác phẩm này còn rất khả quan với 4.191% thế nhưng đó lại chính là chỉ số cao nhất mà phim đạt được. Bắt đầu từ tập thứ 4 trở đi thì tỉ suất chỉ còn dao động giữa 1% và 2% mà thôi.

Khán giả nước nhà cho biết cốt truyện quá nhàm chán, cuộc sống hàng ngày đã nhiều mệt mỏi nên không ai muốn xem một bộ phim đau thương như vậy nữa. Hơn nữa phim không có thăng trầm, cũng không mang đến ý nghĩa chữa lành, người xem còn chẳng hiểu vì sao nữ chính lại đa sầu đa cảm đến vậy. Nhiều người cho rằng nếu Lost được dựng thành phim nghệ thuật thì có thể sẽ thu hút được những khán giả thích thể loại này nhưng đối với bộ phim truyền hình 16 tập thì thực sự là không phù hợp.

You’re My Spring

You’re My Spring kể câu chuyện tình yêu chữa lành của một quản lý khách sạn với một bác sĩ tâm lý. Cặp đôi chính là Seo Hyun Jin và Kim Dong Wook đều là những cái tên rất đáng tin cậy, giỏi đóng phim tình cảm. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao khi kết hợp với nhau lại nhận về kết quả thê thảm. Tập đầu tiên, rating còn được 3.3%, nhưng các tập sau đó thì cứ giảm dần đều và có khi tụt xuống còn có 1.7% mà thôi.

Theo ý kiến của cư dân mạng thì kịch bản phim có vấn đề, cốt truyện đã không mới mẻ lại còn xây dựng nhàm chán, sự kết hợp giữa yếu tố hồi hộp và tình cảm chưa được khai thác tốt, ngay cả cách quay của phim cũng bị chê là không bắt mắt. Hầu hết những bình luận xoay quanh chủ đề của bộ phim này chỉ toàn là chê bai. Giữa một rừng tác phẩm đình đám của đài tvN trong năm nay thì You’re My Spring lại thuộc top phim flop không gặt hái được thành quả tốt.

Sisyphus: The Myth

Cuối cùng nhưng không thể thiếu đó chính là bộ phim được kỳ vọng sẽ là bom tấn nhưng lại trở thành bom xịt trong năm 2021 - Sisyphus: The Myth. Với màn kết hợp của Cho Seung Woo và Park Shin Hye, khán giả Hàn đã rất tin tưởng và chờ đợi vào một bộ phim chất lượng. Rating mở màn của phim ở ngưỡng ngất ngưởng 5.608%, đài jTBC tưởng như đã có ngay siêu phẩm ở nửa đầu năm nay, ấy vậy mà nội dung lòng vòng, kịch bản nhiều lỗ hổng, diễn xuất của Park Shin Hye gây tranh cãi và hàng tá những lý do nữa khiến bộ phim trở thành tâm điểm “tặng gạch” của dư luận.

Suốt quá trình lên sóng, phim không gây tiếng vang gì, uổng phí bao công sức mong chờ của người xem và sự đầu tư của nhà đài với kỳ vọng là dự án kỷ niệm 10 năm hoành tráng. Sự “ngã ngựa” của bộ phim này đã kéo theo một dàn những tác phẩm khác của jTBC cũng sa sút hẳn. Có thể nói jTBC hầu như chẳng có lấy 1 phim nào đạt thành tích đáng kể trong năm 2021 này.

Vậy mới thấy, một tác phẩm không phải cứ có dàn sao khủng và đầu tư lớn là đảm bảo sẽ thành công hay gặt hái thành tích lớn. Những bộ phim kể trên cũng chính vì nhận được kỳ vọng quá lớn mà kết quả lại càng ê chề và chịu chỉ trích nhiều hơn khi không đạt sự mong đợi. Tôi nghĩ sau này chúng ta cứ chờ đợi mỗi tác phẩm trong tâm thế thoải mái để đánh giá và cũng bớt gây áp lực cho các ngôi sao.

>>>> Xem thêm: 6 bộ phim Hàn tệ nhất năm 2021 theo ý kiến của người trong ngành

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về bộ phim truyền hình Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.