x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hai bà mẹ kế hot rần rần của Thương Ngày Nắng Về và Lối Nhỏ Vào Đời

Lindo 08:13 - 02/07/2022

Thương Ngày Nắng VềLối Nhỏ Vào Đời là hai bộ phim giờ vàng đang được phát sóng trên VTV. Mỗi bộ phim đều mang cho mình một màu sắc riêng biệt, nhưng có chung một chủ đề tình cảm tâm lý gia đình. Và tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua một điểm chung thú vị là hai bà mẹ kế Thảo (Kim Oanh) và Mai (Minh Khuê). Hãy cùng tôi tìm hiểu xem hai bà mẹ này có những điểm gì giống và và khác nhau nha.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 39: Ông Long nhất quyết không chịu nhượng bộ

Đầu tiên là về Thảo – người mẹ kế không chính thức của Dũng (Hoàng Long), tôi không biết chú Hoàng (Phan Anh) dính “bùa yêu” của Thảo bằng cách nào, chứ một người trẻ như Dũng cũng có thể cảm giác người phụ nữ này chẳng đứng đắn chút nào. Rõ ràng Dũng là một người hiểu chuyện nên sẽ không bao giờ có chuyện cậu ngăn cản bố “đi thêm bước nữa” đâu. Khó khăn lắm bố và con mới thấu hiểu nhau được một chút, nếu chú Hoàng không sớm buông bỏ người phụ nữ này thì mối quan hệ cha con sẽ có ngày đứt đoạn thêm một lần nữa.

Từ những tập đầu của phim, tôi đã không mấy thiện cảm với Thảo, từng lời cô nói ra nghe thân thương nhưng sao nó lạ lùng lắm. Có vài lần tôi không thể phân biệt được cô đang bênh vực cho Dũng lúc bị bố mắng hay đang làm nũng với chú Hoàng nữa, nhưng Thảo xem ra cũng chẳng khôn ngoan chút nào, cô quá nóng vội vì những kế hoạch của mình.

Đến giờ cảm giác bất an kia đã không còn là cảm giác của riêng Dũng nữa rồi, người ta nói “dục tốc bất đạt” nhưng Thảo nào có chịu nghe và cô sắp phải trả giá rồi. Chị Hoài (Quỳnh Lương) đã bắt gặp Thảo vui hết nấc trong hộp đêm, lúc ấy tôi cũng ngã ngửa. Cô gái dịu dàng, ân cần lúc trước đâu mất rồi? Nhưng đây mới là bản chất thật của Thảo đó mọi người.

Chị Hoài đã nắm chắc chứng cứ trong tay, nhưng tôi không biết chị còn suy tính điều gì mà chưa đưa ngay cho Dũng. Về phía này, Thảo một mặt bất an, nhưng cô ả cũng muốn đẩy nhanh kế hoạch của mình để “chuồn” sớm nên không ngại làm những việc lộ liễu để Dũng bắt gặp được. Chưa kể, Thảo còn đang bị một gã nhân tình nào đó “nắm thóp” gây áp lực nên hẳn cô sẽ nghĩ ra những cách để chia rẽ cặp bố con Dũng – Hoàng, mong sớm có được những gì mình muốn.

Nghĩ lại thì có khi chị Hoài lại suy nghĩ thấu đáo nên chưa đưa tấm hình kia ra, rất khó để kết tội một người, chị biết điều đó nên cố gắng chờ đợi có thêm nhiều bằng chứng hơn nữa. Điều đáng lo hơn cả là trong thời gian “án binh bất động” chắc chắn Dũng và bố sẽ gặp không ít sóng gió do người mẹ kế này gây ra.

Là phận mẹ kế giống Thảo, nhưng Nhật Mai trong Thương Ngày Nắng Về lại có phần “danh chính ngôn thuận” hơn, khi cô đã chính thức trở thành vợ của ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) sau khi đã hiến tạng để cứu ông. Không những vậy, cô còn sinh cho ông một đứa con trai.

Những tưởng mọi chuyện sẽ ấm êm vì Duy (Đình Tú) rất thương người em cùng cha khác mẹ, cậu cũng không phải người hám danh, đam mê quyền lực, không hề có chút ý định nào sẽ ngồi vào vị trí của bố khi ông “thoái vị”. Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, Duy đã nói: 

Cô có thể làm mọi điều, có mọi thứ mình muốn. Miễn cô không quá phận, tôi sẽ không quan tâm” và câu trả lời: “Cậu biết tôi muốn gì sao?” của Mai làm tôi thực sự phân vân.

Có phải cô không hề nhắm vào một vị trí ở Hoàng Kim hay bất kì phần thừa kế nào, cái cô muốn thực chất là tính cảm của Duy. Nếu như vậy, mọi thứ lại càng thêm rắc rối, cớ sao thích Duy nhưng Nhật Mai lại sinh cho ông Long một đứa con, hẳn phải còn một câu chuyện gì khác trong quá khứ chưa được tiết lộ. Duy cũng chỉ đoán mò, do Nhật Mai trùng tên với người mẹ quá cố của anh nên cô đã được chọn, một lý do chẳng hề có sức thuyết phục.

Sự ghen tức được biểu lộ trên khuôn mặt Mai khi thấy tấm ảnh chụp chung của Trang (Huyền Lizzie) - Duy là thật. Hầu hết mọi thứ có thể giấu đi, nhưng cảm xúc thì không và Nhật Mai lại càng không khôn khéo đến mức đó, con người và những việc cô làm đã như nằm trong lòng bàn tay của ông Hoàng Long. Nhưng vì đại cuộc, chắc chắn chủ tịch sẽ không “ngửa bài” sớm để Mai ra đi đâu, cô vẫn đang như một quân cờ có thể sử dụng được.

Mọi biến cố vì thế lại đổ dồn hét về cặp đôi Trang – Duy, câu chuyện tình cha duyên con hẳn sẽ được nối dài. Để níu kéo lại chút hi vọng cho tình cảm của mình, tôi nghĩ Nhật Mai sẽ nghĩ ra đủ cách để chia rẽ Trang – Duy. Mong đôi bạn trẻ có thể vững lòng để đi qua mọi biến cố sắp xảy đến.

Nếu được hỏi một điểm chung giữa hai người mẹ kế, tôi xin gói gọn trong cái tên của hai cô, không có gì khác để miêu tả thích hợp hơn từ “thảo mai”. Cô nào cũng dịu dàng trước mặt, nhưng đều mang trong mình những tâm địa xấu xa, người trong cuộc chẳng thể lường được luôn ấy. 

Như Hoàng Duy, chắc gì cậu đã biết thứ mẹ kế nhắm tới chính là tính cảm của cậu. Còn ông chú Hoàng sau bao nhiêu chuyện vẫn chưa thể tỉnh ngộ để nhận ra con người thật của Thảo.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Thảo chơi bài ngửa với Dũng, lộ rõ bản chất thật

Câu chuyện trong hai bộ phim vẫn chưa thấy được hồi kết, chắc chắn hai người mẹ kế sẽ còn “náo loạn” dài dài. Tôi thì luôn mong “qua cơn bĩ cực, tới hồi thái lai” những người thiện lương sẽ vượt qua được tất cả để hưởng hạnh phúc, còn tất nhiên người như hai cô phải trả một cái giá thật đắt. Mọi người đừng quên đón xem những tập mới nhất của Thương Ngày Nắng VềLối Nhỏ Vào Đời để không bỏ lỡ những diễn biến tiếp theo nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.